Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật (3 mẫu) Tìm ý cho đoạn văn nêu ý kiến - Tiếng Việt lớp 4 KNTT tập 1 Bài 3

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật gồm 3 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều ý tưởng mới để trình bày rõ các lí do yêu thích câu chuyện về các con vật mình đã từng đọc, từng nghe ai đó kể lại.

Rùa và Thỏ

Với 3 đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Rùa và Thỏ, Dế Mèn phiêu lưu ký, Cóc kiện trời, các em sẽ có thêm nhiều ý tưởng mới. Đồng thời, cũng giúp các em nhanh chóng trả lời câu hỏi tiết Tìm ý cho đoạn văn nêu ý kiến - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 19. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Đề bài: Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật mà em đã đọc hoặc đã nghe.

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật - Mẫu 1

Em thích câu chuyện Câu chuyện Rùa và thỏ, câu chuyện em đã được đọc. Em thích câu chuyện đó vì nói về cuộc chạy đua giữa rùa và thỏ, nhân vật rùa tuy chậm chạp nhưng chăm chỉ về đích trước, nhân vật thỏ tuy chạy nhanh nhưng coi thường rùa nên về đích sau.

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật - Mẫu 2

Truyện mà mình yêu thích đó là “Dế Mèn phiêu lưu ký” của tác giả Tô Hoài. Nhân vật mà mình yêu thích đó là Dế Mèn. Bởi vì Dế Mèn là nhân vật đã biết nhìn nhận lỗi lầm của mình để thay đổi. Bạn ấy thích đi ngao du sông núi và thích giúp đỡ những người yếu đuối, gặp khó khăn xung quanh mình.

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật - Mẫu 3

Câu chuyện cổ tích về các con vật mà em vô cùng yêu thích đó là "Cóc kiện Trời". Em vô cùng ấn tượng bởi tính cách dũng cảm, tốt bụng và mưu trí của nhân vật Cóc. Mặc dù Cóc là một con vật bé nhỏ, nhưng khi thấy trần gian đang hạn hán, Cóc đã dũng cảm đi lên kiện Trời để cầu mưa. Không một mình hành động mà Cóc còn rất thông minh để khơi gợi và đoàn kết sức mạnh cho các loài vật khác cùng đi lên trời với mình. Chính nhờ vào sự dũng cảm, tài trí của Cóc, ông Trời đã phải khuất phục và đáp ứng yêu cầu cho mưa xuống hạ giới. Qua câu chuyện đã cho em bài học về sự dũng cảm, dám đương đầu với khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
86
  • Lượt tải: 07
  • Lượt xem: 7.681
  • Dung lượng: 131,3 KB
Sắp xếp theo