Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Ếch ngồi đáy giếng Viết đoạn văn nêu ý kiến lớp 4

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Ếch ngồi đáy giếng gồm 2 mẫu hay nhất, giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trình bày các lí do yêu thích câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe thật hay.

 Ếch ngồi đáy giếng

Câu chuyện Ếch ngồi đáy giếng khuyên nhủ con người ta phải luôn cố gắng, mở rộng tầm hiểu biết của mình, không được chủ quan, kiêu ngạo mà nên khiêm tốn, học hỏi. Vậy mời các em cùng tham khảo bài viết dưới đây của Download.vn để đưa ra những lý do yêu thích câu chuyện Ếch ngồi đáy giếng:

Đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Ếch ngồi đáy giếng - Mẫu 1

Chắc hẳn, ai trong chúng ta cũng biết đến chuyện "Ếch ngồi đáy giếng". Đây là câu chuyện em rất yêu thích, kể về chú ếch sống trong cái giếng hẹp. Vậy nên nó luôn huênh hoang, ngạo mạn, coi trời bằng vung. Để rồi khi ra khỏi cái giếng, nó đã bị con trâu đi qua dẫm bẹp. Chú ếch trong câu chuyện khiến em nhận ra rằng mình cần biết khiêm tốn. Sự cao ngạo, coi thường người khác sẽ chỉ gây ra hậu quả xấu cho mình mà thôi.

Đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Ếch ngồi đáy giếng - Mẫu 2

Truyện Ếch ngồi đáy giếng là ngụ ngôn mượn chuyện loài vật để bóng gió, kín đáo nói về chuyện con người. Từ câu chuyện kể về cách nhìn nhận, đánh giá thế giới bên ngoài chỉ qua cái miệng giếng nhỏ hẹp của chú ếch, truyện ngầm phê phán những kẻ hiểu biết hạn hẹp mà lại hay huênh hoang, khoác lác. Thông qua truyện, người xưa khuyên chúng ta dù sống trong hoàn cảnh nào thì vẫn phải cố gắng học tập để mở rộng tầm nhìn và tầm hiểu biết. Chúng ta không chỉ học tập ở nhà trường mà còn phải học nhiều điều trong cuộc sống. Bên cạnh trường học còn có trường đời. Trường đời là biển cả bao la về tri thức và kinh nghiệm. Chúng ta phải biết khắc phục những hạn chế của mình và không ngừng học hỏi để có được trình độ học vấn cao và tầm nhìn xa rộng; không nên chủ quan, kiêu ngạo vì chủ quan, kiêu ngạo dễ dẫn đến thất bại trong sự nghiệp và trong cuộc đời. Chúng ta nên suy ngẫm kĩ về những bài học mà truyện đặt ra, chớ nên tự biến mình thành Ếch ngồi đáy giếng, coi trời bằng vung.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 04
  • Lượt xem: 178
  • Dung lượng: 106,2 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨