Đóng vai cây hoa hồng hoặc cây hoa huệ trong câu chuyện Tiếng nói của cỏ cây (3 mẫu) Tiếng nói của cỏ cây - Tiếng Việt 4 KNTT

Đóng vai cây hoa hồng hoặc cây hoa huệ trong câu chuyện Tiếng nói của cỏ cây gồm 3 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều ý tưởng mới, hóa thân vào loài hoa đặt câu nêu cảm xúc của cây khi trở nên đẹp hơn trước.

Hoa hồng

Qua đó, cũng giúp các em nhanh chóng trả lời câu hỏi tiết Đọc: Tiếng nói của cỏ cây - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 46. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây để tích lũy thêm vốn từ cho mình:

Đề bài: Đóng vai cây hoa hồng hoặc cây hoa huệ trong câu chuyện Tiếng nói của cỏ cây, đặt câu nêu cảm xúc của cây khi trở nên đẹp hơn trước. Tìm động từ chỉ cảm xúc trong câu em đặt.

Đóng vai cây hoa hồng trong câu chuyện Tiếng nói của cỏ cây

Từ khi được chuyển sang chỗ mới, cây hoa hồng tôi cảm thấy vô cùng vui sướng. Nơi đây vừa rộng rãi, vừa thoáng mát. Bên cạnh tôi còn có cả cô bạn hoa huệ với mùi hương hết sức dễ chịu. Tôi thật sự biết ơn Ta-nhi-a vì đã chuyển tôi ra đay.

- Động từ chỉ cảm xúc: "vui sướng", "biết ơn".

Đóng vai cây hoa hồng đặt câu nêu cảm xúc của cây khi trở nên đẹp hơn trước

Nhờ có Ta-nhi-a, cây hoa hồng tôi được sống lại thêm lần nữa. Khác với sự chật chội ở góc vườn, tôi bây giờ đã được chễm chệ đứng phía cửa sổ. Nơi này không chỉ rộng rãi, thoáng mát hơn mà còn giúp tôi hứng trọn những giọt mưa mát lành. Cũng bởi vậy nên tôi cứ thỏa sức bung ra vô số bông hoa trắng dịu, lung linh. Thậm chí, người đi đường còn thấy tôi đẹp quá, nhầm tưởng tôi là giống hoa mới. Điều này khiến tôi vui sướng, tự hào khôn xiết. Tôi cũng mừng vì bên cạnh mình có bạn hoa huệ. Tuy khác giống nhưng chúng tôi luôn giúp đỡ nhau, cùng nhau phát triển, trở nên đẹp hơn từng ngày.

- Động từ chỉ cảm xúc: "vui sướng", "tự hào", "mừng".

Đóng vai cây hoa huệ trong câu chuyện Tiếng nói của cỏ cây

Từ lúc được chuyển về phía dưới cửa sổ, hoa huệ tôi cảm thấy tràn đầy sức sống. Khác với những cây ở chốn cũ, Ta-nhi-a nhận xét rằng tôi trông đẹp trội hơn hẳn. Đó là bởi tôi đã được thoải mái mà hứng những giọt mưa mát lành, được tận hưởng ánh nắng Mặt Trời ấm áp, được chuyện trò với cô bạn hoa hồng xinh đẹp. Kể từ khi ấy, tôi vui sướng khôn nguôi. Tôi thật sự rất biết ơn Ta-nhi-a.

- Động từ chỉ cảm xúc: "vui sướng", "biết ơn".

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 779
  • Dung lượng: 133,4 KB
Sắp xếp theo