Kể cho bạn nghe một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất Đọc: Trong lời mẹ hát - Tiếng Việt 4 KNTT

Kể cho bạn nghe một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất gồm 2 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều vốn từ, nhanh chóng kể về kỉ niệm đáng nhớ với mẹ, ông nội cho bạn bè nghe.

Kể cho bạn nghe kỉ niệm với mẹ

Qua đó, cũng giúp các em nhanh chóng trả lời câu hỏi tiết Đọc: Trong lời mẹ hát - SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 59, 60. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tích lũy thêm vốn từ cho mình nhé:

Đề bài: Kể cho bạn nghe một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất. Nêu cảm nghĩ của em khi nhớ về kỉ niệm ấy.

Kể cho bạn nghe kỉ niệm với mẹ mà em nhớ nhất

Em còn nhớ như in ngày đầu tiên đi học. Tối hôm đó, sau bữa tối, mẹ đã mang vào phòng em một bọc quà rất to. Em cứ nghĩ là được mẹ mua cho đồ chơi hay là một bộ lego mà tôi hằng mong muốn. Em háo hức mở bọc quà, thì ra đó toàn là sách, vở, đồ dùng học tập và có cả một chiếc cặp sách in hình siêu nhân mà em rất thích. Bộ đồng phục đã được mẹ là phẳng phiu. Em rất cảm động. Sáng hôm sau, mẹ âu yếm dắt em đến trường. Em vẫn nhớ cảm giác hồi hộp và lo sợ lúc đó, em không biết mình sẽ làm gì và mình sẽ như thế nào khi không có mẹ ở bên. Rời tay mẹ, em bước vào cổng trường, em thấy mình thật bơ vơ và lạc lõng. "Cố lên con, rồi con sẽ quen với cô giáo và các bạn.” – mẹ hét vọng lại từ xa. Nhờ có lời động viên, khích lệ của mẹ mà em không còn sợ hãi nữa. Đến bây giờ khi đã là học sinh lớp 4, nghĩ lại về ngày đầu tiên đi học ấy, em vẫn còn nôn nao như mới ngày hôm qua. Em yêu mẹ nhiều lắm.

Kể cho bạn nghe kỉ niệm với ông nội mà em nhớ nhất

Kỉ niệm về ông nội thật đáng trân trọng. Em còn nhớ ông rất yêu thích cây cối. Mỗi buổi chiều, ông thường dắt em cùng ra thăm vườn, chăm cây. Ông đã dạy em cách chăm sóc từng loại cây. Cây xương rồng ưa nắng, cần ít nước; cây lưỡi hổ ưa râm,.... Không chỉ vậy, em còn được nghe ông kể rất nhiều câu chuyện hay về cuộc sống. Em rất yêu ông nội của mình. Tuy ông đã đi xa, nhưng em vẫn sẽ mãi nhớ những kỉ niệm về ông.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 98
  • Dung lượng: 130 KB
Sắp xếp theo