Viết đoạn văn tưởng tượng về Sự tích cây vú sữa (3 mẫu) Viết đoạn văn tưởng tượng - Tiếng Việt 4 KNTT

TOP 3 Đoạn văn tưởng tượng về Sự tích cây vú sữa SIÊU HAY, mang tới những thông tin hữu ích giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều ý tưởng mới để viết đoạn văn tưởng tượng thật hay.

Sự tích cây vú sữa

Mỗi câu chuyện cổ tích đều mang lại những bài học ý nghĩa, sâu sắc và câu chuyện Sự tích cây vú sữa cũng vậy đã cho chúng ta thấy được ý nghĩa của lòng hiếu thảo. Mời các em cùng tham khảo bài viết dưới đây của Download.vn để dễ dàng trả lời câu hỏi tiết Viết đoạn văn tưởng tượng - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 88.

Đoạn văn tưởng tượng về Sự tích cây vú sữa - Mẫu 1

Chuyện kể về một cậu bé ham chơi. Một lần, bị mẹ mắng, cậu vùng vằng bỏ đi. Cậu la cà khắp nơi, chẳng nghĩ đến mẹ ở nhà mỏi mắt chờ mong. Không biết cậu đã đi bao lâu. Một hôm, vừa đói vừa rét, lại bị trẻ lớn hơn đánh, cậu mới nhớ đến mẹ, liền tìm đường về nhà. Ở nhà, cảnh vật vẫn như xưa, nhưng không thấy mẹ đâu. Cậu khản tiếng gọi mẹ, rồi ôm một cây xanh trong vườn mà khóc. Kì lạ thay, cây xanh bỗng run rẩy. Từ các cành lá, những đài hoa bé tí trổ ra, nở trắng như mây. Hoa tàn, quả xuất hiện, lớn nhanh, da căng mịn, xanh óng ánh, rồi chín. Một quả rơi vào lòng cậu. Môi cậu vừa chạm vào, một dòng sữa trắng trào ra, ngọt thơm như sữa mẹ. Cậu nhìn lên tán lá. Lá một mặt xanh bóng, mặt kia đỏ hoe như mắt mẹ khóc chờ con. Cậu bé oà khóc. Cây xoà cành ôm cậu, như tay mẹ âu yếm vỗ vẻ. Trái cây thơm ngon ờ vườn nhà cậu, ai cũng thích. Họ đem về gieo trồng khắp nơi và gọi đó là cây vú sữa. Câu chuyện trên đã để lại cho chúng ta một bài học sâu sắc về sự biết ơn công lao sinh thành của cha mẹ. Là một người con, chúng ta nên thấu hiểu sự yêu thương, hy sinh của cha mẹ.

Đoạn văn tưởng tượng về Sự tích cây vú sữa - Mẫu 2

Em rất yêu thích câu chuyện Sự tích cây vú sữa nên đã tưởng tượng ra một kết thúc có hậu hơn cho cậu bé. Khi mẹ đã không còn nữa, cậu bé nhìn lên tán lá cây vú sữa, lá một mặt xanh bóng, mặt kia đỏ hoe như mắt mẹ khóc chờ con. Cậu ôm lấy thân cây mà khóc, thân cây xù xì, thô ráp như đôi bàn tay làm lụng của mẹ. Cậu luôn miệng nói lời xin lỗi mẹ, cầu mong mẹ tha thứ cho sự bướng bỉnh của mình. Cây xanh ôm chặt lấy cậu, từ thân cây toát ra hơi ấm và tiếp đập của trái tim người mẹ. Bỗng chốc, cây xanh biến thành người mẹ hiền, xoa đầu cậu và cảm động nói: - Từ nay, con nhớ phải vâng lời mẹ, không được ham chơi nữa, con nhớ không? Cậu bé vừa sung sướng, những giọt nước mắt cứ thế tuôn ra vì hạnh phúc. Cậu trả lời mẹ thật to:- Con xin lỗi mẹ. Con hứa từ nay sẽ không bao giờ khiến mẹ buồn nữa. Từ đó hai mẹ con sống hạnh phúc bên nhau. Câu chuyện trên đã để lại cho em một bài học sâu sắc về sự biết ơn công lao sinh thành của cha mẹ. Là một người con, mỗi người nên thấu hiểu tình yêu thương, sự hy sinh của cha mẹ. Vì thế hãy cố gắng trở thành một người con ngoan các bạn nhé!

Đoạn văn tưởng tượng về Sự tích cây vú sữa - Mẫu 3

Sau khi đọc xong câu chuyện Sự tích cây vú sữa, em rất thương xót cho cậu bé trong câu chuyện. Vì vậy em đã tự tưởng tượng và viết tiếp cho cậu bé một kết thúc khác. Rằng sau khi không còn mẹ, cậu bé rất đau khổ và dằn vặt. Cậu hiểu được rằng, chính vì sự lười biếng, ham chơi của bản thân mà mẹ mới đau khổ rồi hóa thành cây vú sữa. Từ ngày đó, cậu bé quyết tâm thay đổi. Cậu trở nên chăm chỉ và chịu khó hơn hẳn. Mỗi ngày, cậu dậy sớm quét dọn nhà cửa, tưới nước cho vườn cây rồi mới đi học. Tối tối, cậu luôn làm xong hết bài tập về nhà rồi mới chịu đi ngủ. Cậu bé cũng dành thời gian giúp đỡ bạn bè và người thân của mình, không rong chơi suốt ngày như trước. Sự thay đổi của cậu khiến tất cả mọi người đều vô cùng khen ngợi. Cảm động trước tấm lòng của cậu bé, phép màu đã xảy ra. Ngày hôm ấy, sau khi tan học, cậu bé liền vội trở về nhà. Đến cổng, cậu nghe thấy tiếng chổi quét xào xạc vọng ra. Nhìn vào bên trong, người mẹ đang cúi đầu quét lá. Cậu bé vui sướng đến vỡ òa, gọi một tiếng mẹ thật to, rồi sà vào lòng mẹ. Thế là từ hôm đó, cậu lại là một đứa trẻ có mẹ. Mái nhà lại rộn ràng tiếng cười và niềm vui sướng.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
150
  • Lượt tải: 11
  • Lượt xem: 12.445
  • Dung lượng: 121,3 KB
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Sơn Nguyễn
    Sơn Nguyễn

    hay và cảm động

    Thích Phản hồi 20:41 09/12