Dàn ý tả một con vật em đã được quan sát trên ti vi hoặc phim ảnh Lập dàn ý cho bài văn miêu tả con vật - Tiếng Việt 4 KNTT
Lập dàn ý tả một con vật em đã được quan sát trên ti vi hoặc phim ảnh gồm 2 mẫu hay nhất, giúp các em học sinh lớp 4 nắm được cấu trúc để có thêm nhiều ý tưởng, nhanh chóng lập dàn ý tả con vật đầy đủ ý quan trọng.
Tả con vật quan sát trên tivi hoặc phim ảnh thường khó với các em hơn, bởi chưa được quan sát kỹ. Vậy mời các em cùng tham khảo bài viết dưới đây để có thêm thông tin hữu ích, biết cách lập dàn ý tả con vật thật đầy đủ.
Lập dàn ý tả một con vật em đã được quan sát trên ti vi hoặc phim ảnh
Dàn ý tả một con vật em đã được quan sát trên ti vi - Mẫu 1
1. Mở đoạn:
- Giới thiệu về con vật em thấy trên ti vi.
2. Thân đoạn:
- Em thấy con vật trong chương trình nào? (Em xem trong chương trình Thế giới động vật).
- Hình dáng con vật:
- Chiều dài cơ thể khoảng 50 cen ti mét, nặng tầm 7kg
- Bộ lông màu trắng, đen
- Mắt to, hơi xếch
- Mỏ cứng, hơi khoằm xuống màu nâu
- Sải cánh lớn từ 1-2 mét
- Đặc tính:
- Thường làm tổ trên núi cao
- Săn mồi giỏi
- Biểu tượng:
- Sức mạnh và lòng can đảm
- Vua của không trung và sứ giả của vị thần tối cao
- Hình ảnh của đại bàng được dùng làm huy hiệu cho lực lượng tình cáo Mĩ
3. Kết đoạn:
- Tình cảm của em
Dàn ý tả một con vật em đã được quan sát trên ti vi - Mẫu 2
a) Mở bài: Giới thiệu về một con vật em đã được quan sát trên ti vi hoặc phim ảnh: Con ngựa.
Gợi ý:
- Em đã nhìn thấy con ngựa đó ở chương trình hoặc bộ phim nào?
- Ấn tượng đầu tiên của em về con ngựa đó là gì?
b) Thân bài:
- Miêu tả ngoại hình của con ngựa:
- Con ngựa đó cao bao nhiêu mét (chiều dọc, chiều ngang) và nặng bao nhiêu kg? (Có thể so sánh với các con vật, đồ vật quen thuộc để áng chừng về kích thước con vật)
- Lớp da của con ngựa có những màu sắc gì? Khi đứng dưới ánh sáng (mặt trời/ mặt trăng/ ánh đèn) tạo nên hiệu ứng gì?
- Phần lông của con ngựa (bờm, đuôi) có màu sắc, đặc điểm gì? Có được cắt tỉa, tạo kiểu không?
- Đầu con ngựa có hình dáng như thế nào? Chọn tả các bộ phận nổi bật ở đầu ngựa về hình dáng và màu sắc, như mắt, trán, mũi, răng, lưỡi…
- Cổ ngựa có chiều dài và hình dáng như thế nào? Nó có tác dụng là gì?
- Thân ngựa có kích thước ra sao? Có cấu tạo phù hợp để cưỡi không?
- Chân ngựa dài hay ngắn? Bề ngang có to không? Có chắc khỏe không? Phần móng guốc của nó có đặc điểm như thế nào?
- Đuôi ngựa dài hay ngắn? Có lông bao phủ toàn bộ đuôi hay chỉ ở một phần nào của đuôi? Cái đuôi đó có thể cử động linh hoạt không?
- Miêu tả hoạt động của con ngựa:
- Khi không có việc gì làm, bị buộc lại ở một chỗ thì con ngựa cử động chân, đuôi như thế nào?
- Khi được ăn cỏ non trên bãi cỏ hoặc được ăn trong chuồng thì con ngựa ăn như thế nào? Có các hoạt động, biểu cảm ra sao?
- Khi chạy thì con ngựa trở nên như thế nào? Tốc độ của nó khiến em cảm thấy ra sao?
c) Kết bài: Tình cảm, cảm xúc của em dành cho con vật vừa được miêu tả

Chọn file cần tải:
- Dàn ý tả một con vật em đã được quan sát trên ti vi hoặc phim ảnh 29,5 KB Tải về

Tài liệu tham khảo khác
Chủ đề liên quan
Lớp 4 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Mẫu C40-BB: Phiếu thu - Ban hành theo Thông tư 107/2017/TT-BTC
10.000+ -
Viết bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm
50.000+ 1 -
Mẫu đơn đặt hàng - Đơn đặt hàng
10.000+ -
Văn mẫu lớp 9: Phân tích nhân vật Kim Trọng qua đoạn trích Kiều gặp Kim Trọng
10.000+ -
Đề cương ôn tập giữa học kì 2 môn Giáo dục công dân 8 sách Chân trời sáng tạo
10.000+ -
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Khoa học tự nhiên lớp 7 năm 2024 - 2025 (Sách mới)
100.000+ 7 -
Soạn bài Vì sao chúng ta phải đối xử thân thiện với động vật? - Cánh Diều 6
10.000+ 2 -
Viết một thông báo của lớp về việc đăng kí tham gia một cuộc thi cấp trường (cờ vua, bơi lội...)
10.000+ -
Bài giảng MasterCAM - Tài liệu hướng dẫn sử dụng MasterCAM
10.000+ -
Phân tích bài Thơ duyên của Xuân Diệu (Dàn ý + 6 Mẫu)
100.000+
Mới nhất trong tuần
Mỗi người một vẻ
- Kể về tiết mục văn nghệ đáng nhớ nhất
- Giới thiệu những điểm nổi bật của bản thân
- Nêu những điểm tốt của một người bạn mà em muốn học tập
- Giới thiệu đặc điểm nổi bật của người bạn mà em yêu quý
- Sắm vai một loài hoa giới thiệu về mình
- Kể câu chuyện Con vẹt xanh và nêu cảm nghĩ
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Bó đũa
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Sự tích cây vú sữa
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Sự tích bông hoa cúc trắng
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Ếch ngồi đáy giếng
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Cóc kiện Trời
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Rùa và Thỏ
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Trên khóm tre đầu ngõ
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Bà cháu
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Thi nhạc
- Kể với người thân những câu chuyện của tác giả mà em yêu thích
- Nói về môi trường sống và thói quen của một loài vật
- Viết đoạn văn 3 - 4 câu, mỗi câu có chứa ít nhất một danh từ chỉ đồ vật
- Trao đổi về một nhạc cụ em yêu thích
- Kể chuyện Bốn anh tài
- Kế hoạch quyên góp sách báo tặng các trường vùng khó khăn
- Kế hoạch trang trí lớp học chuẩn bị cho một ngày đặc biệt của lớp, của trường
Trải nghiệm và khám phá
- Đóng vai gà con, kể tiếp những vui buồn từ ngày sống dưới bầu trời xanh
- Lập dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia
- Viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm mà em đã tham gia
- Đóng vai cây hoa hồng hoặc cây hoa huệ trong câu chuyện Tiếng nói của cỏ cây
- Chia sẻ với bạn câu chuyện về thời niên thiếu của một nhà bác học
- Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng Cô bé Lọ Lem
- Kể lại một việc có ích mà em đã làm
- Viết bài văn kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
Ôn tập và Đánh giá giữa học kì I
- Viết đoạn văn theo chủ đề tự chọn, có chứa động từ
- Tóm tắt câu chuyện Nai con Bam-bi
- Viết mở bài hoặc kết bài cho câu chuyện Nai con Bam-bi
- Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em
- Lập dàn ý Thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em
- Viết bài văn kể lại một câu chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người
Niềm vui sáng tạo
- Kể một câu chuyện tưởng tượng về loài vật
- Dàn ý Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc
- Giới thiệu về sản phẩm mà em tự tay làm ra
- Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- Viết đoạn văn tưởng tượng về Sự tích cây vú sữa
- Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện Cô bé Lọ Lem
- Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện Cây khế
- Giới thiệu về chú thỏ con bằng giấy
- Viết 2 - 3 câu tả một cơn mưa
- Viết hướng dẫn các bước làm một đồ chơi mà em yêu thích
- Viết hướng dẫn các bước làm một dụng cụ học tập từ nguyên liệu tái chế
- Kể chuyện Nhà phát minh và bà cụ
- Viết đơn xin tham gia câu lạc bộ em thích
- Viết đơn xin nghỉ một buổi học
Chắp cánh ước mơ
- Đóng vai con trai, kể cho bố nghe về hành trình trên biển của mình
- Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc đặc điểm ngoại hình của con vật
- Dàn ý tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó
- Dàn ý tả một con vật em đã được quan sát trên ti vi hoặc phim ảnh
- Miêu tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó
- Miêu tả một con vật em đã được quan sát trên ti vi hoặc phim ảnh
- Kể lại câu chuyện Đôi cánh của Ngựa Trắng
- Viết 3 - 4 câu về tình cảm của em với người thân hoặc bạn bè
- Viết một bức thư cho người thân hoặc bạn bè ở xa
- Kể lại cho người thân nghe câu chuyện về Bác Hồ
Sống để yêu thương
- Viết 2 - 3 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về Hải Thượng Lãn Ông
- Tóm tắt câu chuyện Vệt phấn trên mặt bàn
- Dàn ý viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em với một người gần gũi, thân thiết
- Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em với một người gần gũi, thân thiết
- Nói về một tấm gương trẻ em làm việc tốt mà em biết
- Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong câu chuyện hoặc bài thơ
- Tóm tắt câu chuyện Bài học quý
- Kể lại câu chuyện Bài học quý
- Kể lại một việc ai đó đã làm khiến em vui và nhớ mãi
- Viết hướng dẫn sử dụng một đồ dùng quen thuộc với em
Uống nước nhớ nguồn
- Lập dàn ý kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử
- Nêu cảm nghĩ của em về người lính đảo Trường Sa
- Viết 2 - 3 câu về sự kiên cường của những người lính đảo
- Viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử
- Trình bày ý kiến về người đã lao động, chiến đấu để đem lại cuộc sống hạnh phúc
- Đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Tờ báo tường của tôi
- Tưởng tượng em được đến thăm một vườn cây ăn quả lâu năm
- Kể cho bạn nghe một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất
- Viết 2 - 3 câu về những việc mẹ đã làm cho em
- Lập dàn ý thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn
- Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn
Ôn tập và Đánh giá giữa học kì II
- Viết đoạn văn về một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe
- Viết đoạn văn có câu chủ đề: Họ hàng nhà kiến chăm chỉ, hiền lành
- Viết 5 - 7 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về một người thân trong gia đình
- Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật bác nông dân
- Viết bài văn kể lại câu chuyện dân gian về một người anh hùng chống ngoại xâm
Quê hương trong tôi
- Giới thiệu một lễ hội mùa xuân mà em biết
- Viết đoạn văn về cảnh đẹp của một vùng quê hoặc nơi em sinh sống
- Mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp tả một cây mà em biết
- Kết bài mở rộng hoặc không mở rộng tả một cây mà em biết
- Kể về một cái cầu mà em biết
- Dàn ý tả cây ăn quả
- Dàn ý tả một cây ở sân trường đã gắn bó với em và bạn bè
- Kể tóm tắt câu chuyện Về quê ngoại
- Tả một loại cây ăn quả mà em thích
- Viết bài văn miêu tả một cây ở sân trường đã gắn bó với em và bạn bè
- Viết 2 - 3 câu về quê hương, trong đó có sử dụng một cặp từ có nghĩa trái ngược nhau
Vì một thế giới bình yên
- Đóng vai Sơn Tinh kể lại cuộc chiến đấu với Thuỷ Tinh
- Đóng vai Thuỷ Tinh nói chuyện với Sơn Tinh khi mình thua trận
- Đóng vai Mi-lô thuyết phục cha cho mình tham gia lớp học chơi trống
- Đóng vai ông nhạc sĩ nói lên suy nghĩ khi nghe thấy lời thì thầm của bé Mai
- Thay lời chú sư tử trong khu bảo tồn động vật hoang dã Ngô-rông-gô-rô kể về cuộc sống của mình
- Viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe
- Viết đoạn kết thúc khác cho câu chuyện Vệt phấn trên mặt bàn
- Viết thư điện tử cho một người bạn ở xa mà lâu em chưa gặp
- Viết giấy mời tham dự buổi thi hùng biện tiếng Việt
- Kể lại một việc em đã tham gia góp phần giữ môi trường sống xanh, sạch, đẹp
Ôn tập và Đánh giá cuối năm học
- Không tìm thấy