Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Trên khóm tre đầu ngõ Viết đoạn văn nêu ý kiến lớp 4

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Trên khóm tre đầu ngõ gồm 2 mẫu hay nhất, giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trình bày các lí do yêu thích câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe thật hay.

Trên khóm tre đầu ngõ

Câu chuyện Trên khóm tre đầu ngõ chứa đựng bài học ý nghĩa, sâu sắc về tình yêu thương giữa con người và loài vật. Vậy mời các em cùng tham khảo bài viết dưới đây của Download.vn để đưa ra những lý do yêu thích câu chuyện Trên khóm tre đầu ngõ thuyết phục hơn:

Đoạn văn nêu lí do thích câu chuyện Trên khóm tre đầu ngõ - Mẫu 1

Trên khóm tre đầu ngõ là một câu chuyện chứa đựng bài học ý nghĩa về tình yêu thương giữa con người và loài vật. Câu chuyện kể về nhân vật Bua Kham - một cô gái nhỏ bé với tình yêu thương thiên nhiên to lớn. Cô thích thú với khóm tre đầu hè và gia đình cò ở đó. Cho đến một ngày có cơn bão ập đến, khiến gia đình cò đối mặt với nguy hiểm: những chú cò con bị rớt xuống gốc tre. Lúc này, Bua Kham đối mặt với hai lựa chọn: nên đưa cò con về nuôi hay trả chúng lại cho bố mẹ của chúng? Vốn luôn quan tâm và yêu thương các chú cò con, đây là cơ hội hiếm hoi Bua Kham được sờ vào chúng. Nhưng rồi tình yêu thương loài vật trong cô bé đã vượt qua tất cả, cô quyết định nhờ ông đưa chú cò con về với bố mẹ của nó trong cái tổ cũ. Hành động ấy đã khẳng định được tình yêu thương và trái tim ấm áp của nhân vật Bua Kham. Chính tâm hồn giàu tình thương yêu ấy của nhân vật, đã khiến em yêu thích câu chuyện Trên khóm tre đầu ngõ ngay từ lần đọc đầu tiên.

Đoạn văn nêu lí do thích câu chuyện Trên khóm tre đầu ngõ - Mẫu 2

Với tình tiết, ngôn ngữ giản dị, thú vị, câu chuyện ''Trên khóm tre đầu ngõ'' đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc, đáng yêu và dễ mến. Câu chuyện làm trong em hiện lên những hình ảnh đẹp đẽ của tổ cò trên khóm tre, một hình ảnh sinh động nhộn nhịp. Các chi tiết miêu tả các hoạt động của đôi vợ chồng cò khiến bản thân em thích thú, dâng một cảm xúc hứng khởi khó tả. Đặc biệt hơn hết, là trong tình huống bão nổi rét mướt, khi mấy chú cò con bị hất lên và ngã nhào, đôi vợ chồng cò bổn phận mẹ cha không khỏi lo lắng, dùng hết sức mình gào thét trong vô vọng. Chi tiết thể hiện động vật cũng có những tình cảm gia đình thiêng liêng như con người. Dựa vào những căn cứ riêng mình, em cảm thấy yêu thích câu chuyện này rất nhiều!

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 58
  • Dung lượng: 113 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨