-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Đóng vai ông nhạc sĩ nói lên suy nghĩ khi nghe thấy lời thì thầm của bé Mai Câu chuyện Ông Bụt đã đến
Đóng vai ông nhạc sĩ nói lên suy nghĩ khi nghe thấy lời thì thầm của bé Mai câu chuyện Ông Bụt đã đến gồm 3 mẫu hay nhất, giúp các em học sinh lớp 4 biết cách hóa thân thành nhân vật ông nhạc sĩ nói lên suy nghĩ của mình thật hay.
Với 3 mẫu dưới đây, các em còn rèn trí tưởng tượng của mình thêm phong phú, có thêm nhiều ý tưởng mới để trả lời câu hỏi tiết Viết: Viết đoạn văn tưởng tượng - SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 116.
Đóng vai ông nhạc sĩ nói lên suy nghĩ khi nghe thấy lời thì thầm của bé Mai trong câu chuyện Ông Bụt đã đến
Đóng vai ông nhạc sĩ nói lên suy nghĩ khi nghe thấy lời thì thầm của bé Mai - Mẫu 1
Chiều ngày hôm qua, tôi đã phát hiện ra đóa hoa mà mình chăm sóc đã bị gãy. Khi tôi đang không biết ai đã làm điều đó, thì vô tình nghe thấy được những lời thì thầm của bé Mai. Thì ra, cô bé đã vô tình làm gãy bông hoa và muốn tìm tôi xin lỗi. Khi tôi đang phân vân không biết nên bước ra không, thì chợt nghe thấy lời thì thầm “Ông Bụt ơi, cứu con!” của cô bé. Thế là, tôi đã có một quyết định nhanh chóng. Thay vì bước ra và bảo cô bé trở về nhà, tôi sẽ đem đến cho cô bé ấy một bất ngờ. Tôi sẽ bí mật mua một chậu hoa lan mới thay vào vị trí chậu hoa bị gãy. Như vậy, lời cầu mong của bé Mai đã thành hiện thực rồi. Tôi quyết định làm như vậy, chính là vì muốn giữ cho cô bé sự trong sáng của tâm hồn nhỏ bé ấy. Như vậy là cô bé sẽ vẫn là một đứa trẻ vui tươi, hồn nhiên như trước. Và tôi, cũng có một niềm cảm hứng mới để sáng tác nên những giai điệu tươi vui, ý nghĩa hơn.
Đóng vai ông nhạc sĩ nói lên suy nghĩ khi nghe thấy lời thì thầm của bé Mai - Mẫu 2
Tôi đã nhìn thấy cô bé Mai đứng trước nhà tôi. Cô bé lầm nhầm cả chục lần cầu xin lỗi, mắt vẫn nhoà nước. Rồi cô bé thì thầm: “Ông Bụt ơi, cứu con!". Nghe thấy những lời thì thầm ấy của cô bé, tôi thầm nghĩ đây chắc hẳn là 1 cô bé ngoan, cô bé không cố ý và không 1 chút do dự tôi đã quyết định mua chậu lan mới thay cho chậu lan cũ. Hôm sau, cô bé Mai vô cùng ngạc nhiên và sung sướng khi nhìn thấy chậu lan. Vẫn là một nhành hoa tím biếc bung nở tuyệt đẹp. Nghe tiếng cười trong veo vui tươi của cô bé tôi cũng thấy vui lây.
Đóng vai ông nhạc sĩ nói lên suy nghĩ khi nghe thấy lời thì thầm của bé Mai - Mẫu 3
Bé Mai hàng xóm đã vô tình làm gãy ngồng hoa lan mà tôi chăm sóc bấy lâu nay. Tuy nhiên, tôi không hề tức giận, bởi tôi biết cô bé chẳng hề cố ý. Khi tôi chuẩn bị bước ra để an ủi cô bé đừng khóc nữa, thì vô tình nghe thấy lời cầu nguyện của của Mai: “Ông Bụt ơi, cứu con!”. Lời cầu nguyện ấy đã níu bước chân tôi lại và giúp tôi có một sáng kiến táo bạo. Tôi sẽ hóa thân thành ông Bụt để đem đến niềm vui cho cô bé, để giữ gìn tâm hồn trong sáng, ngây thơ đó. Chờ Mai trở về nhà, tôi đã ra chợ tìm một chậu lan mới giống cây lan cũ ở nhà, rồi bí mật thay thế chúng cho nhau. Quả nhiên, bé Mai hoàn toàn không nhận ra điều đó. Cô bé vui sướng trước cành lan đã “lành lại” và hạnh phúc cảm ơn ông Bụt. Còn tôi, ở sau cánh cửa cũng hạnh phúc chẳng kém gì cô bé. Bởi tôi đã nhận lại được những điều tuyệt vời hơn thế nữa.

Chọn file cần tải:
-
Đóng vai ông nhạc sĩ nói lên suy nghĩ khi nghe thấy lời thì thầm của bé Mai 18,5 KB Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Chủ đề liên quan
Lớp 4 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Văn mẫu lớp 12: Phân tích sự đối lập giữa vẻ đẹp của hình ảnh chiếc thuyền ngoài xa và cảnh bạo lực ở gia đình hàng chài
10.000+ -
Văn mẫu lớp 9: Nghị luận về mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái hiện nay
100.000+ -
Bài tập trắc nghiệm tiếng Anh lớp 12 (Có đáp án)
10.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Nghị luận về câu Chỉ có cuộc sống vì người khác mới là cuộc sống đáng quý
100.000+ -
Văn mẫu lớp 9: Đóng vai Thúy Vân kể lại đoạn trích Chị em Thúy Kiều
10.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Nghị luận xã hội Hãy sống là chính mình
100.000+ -
Giáo án kĩ năng sống lớp 4 (Cả năm)
10.000+ -
Kể lại truyện ngụ ngôn Đẽo cày giữa đường (7 mẫu)
10.000+ -
Cảm nhận về bài thơ Bảo kính cảnh giới (2 Dàn ý + 12 Mẫu)
100.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Dàn ý phân tích nhân vật Tràng (Sơ đồ tư duy + 6 mẫu)
10.000+
Mới nhất trong tuần
-
Mỗi người một vẻ
- Kể về tiết mục văn nghệ đáng nhớ nhất
- Giới thiệu những điểm nổi bật của bản thân
- Nêu những điểm tốt của một người bạn mà em muốn học tập
- Giới thiệu đặc điểm nổi bật của người bạn mà em yêu quý
- Sắm vai một loài hoa giới thiệu về mình
- Kể câu chuyện Con vẹt xanh và nêu cảm nghĩ
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Bó đũa
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Sự tích cây vú sữa
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Sự tích bông hoa cúc trắng
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Ếch ngồi đáy giếng
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Cóc kiện Trời
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Rùa và Thỏ
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Trên khóm tre đầu ngõ
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Bà cháu
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Thi nhạc
- Kể với người thân những câu chuyện của tác giả mà em yêu thích
- Nói về môi trường sống và thói quen của một loài vật
- Viết đoạn văn 3 - 4 câu, mỗi câu có chứa ít nhất một danh từ chỉ đồ vật
- Trao đổi về một nhạc cụ em yêu thích
- Kể chuyện Bốn anh tài
- Kế hoạch quyên góp sách báo tặng các trường vùng khó khăn
- Kế hoạch trang trí lớp học chuẩn bị cho một ngày đặc biệt của lớp, của trường
-
Trải nghiệm và khám phá
- Đóng vai gà con, kể tiếp những vui buồn từ ngày sống dưới bầu trời xanh
- Lập dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia
- Viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm mà em đã tham gia
- Đóng vai cây hoa hồng hoặc cây hoa huệ trong câu chuyện Tiếng nói của cỏ cây
- Chia sẻ với bạn câu chuyện về thời niên thiếu của một nhà bác học
- Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng Cô bé Lọ Lem
- Kể lại một việc có ích mà em đã làm
- Viết bài văn kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
-
Ôn tập và Đánh giá giữa học kì I
- Viết đoạn văn theo chủ đề tự chọn, có chứa động từ
- Tóm tắt câu chuyện Nai con Bam-bi
- Viết mở bài hoặc kết bài cho câu chuyện Nai con Bam-bi
- Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em
- Lập dàn ý Thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em
- Viết bài văn kể lại một câu chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người
-
Niềm vui sáng tạo
- Kể một câu chuyện tưởng tượng về loài vật
- Dàn ý Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc
- Giới thiệu về sản phẩm mà em tự tay làm ra
- Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- Viết đoạn văn tưởng tượng về Sự tích cây vú sữa
- Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện Cô bé Lọ Lem
- Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện Cây khế
- Giới thiệu về chú thỏ con bằng giấy
- Viết 2 - 3 câu tả một cơn mưa
- Viết hướng dẫn các bước làm một đồ chơi mà em yêu thích
- Viết hướng dẫn các bước làm một dụng cụ học tập từ nguyên liệu tái chế
- Kể chuyện Nhà phát minh và bà cụ
- Viết đơn xin tham gia câu lạc bộ em thích
- Viết đơn xin nghỉ một buổi học
-
Chắp cánh ước mơ
- Đóng vai con trai, kể cho bố nghe về hành trình trên biển của mình
- Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc đặc điểm ngoại hình của con vật
- Dàn ý tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó
- Dàn ý tả một con vật em đã được quan sát trên ti vi hoặc phim ảnh
- Miêu tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó
- Miêu tả một con vật em đã được quan sát trên ti vi hoặc phim ảnh
- Kể lại câu chuyện Đôi cánh của Ngựa Trắng
- Viết 3 - 4 câu về tình cảm của em với người thân hoặc bạn bè
- Viết một bức thư cho người thân hoặc bạn bè ở xa
- Kể lại cho người thân nghe câu chuyện về Bác Hồ
-
Sống để yêu thương
- Viết 2 - 3 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về Hải Thượng Lãn Ông
- Tóm tắt câu chuyện Vệt phấn trên mặt bàn
- Dàn ý viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em với một người gần gũi, thân thiết
- Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em với một người gần gũi, thân thiết
- Nói về một tấm gương trẻ em làm việc tốt mà em biết
- Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong câu chuyện hoặc bài thơ
- Tóm tắt câu chuyện Bài học quý
- Kể lại câu chuyện Bài học quý
- Kể lại một việc ai đó đã làm khiến em vui và nhớ mãi
- Viết hướng dẫn sử dụng một đồ dùng quen thuộc với em
-
Uống nước nhớ nguồn
- Lập dàn ý kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử
- Nêu cảm nghĩ của em về người lính đảo Trường Sa
- Viết 2 - 3 câu về sự kiên cường của những người lính đảo
- Viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử
- Trình bày ý kiến về người đã lao động, chiến đấu để đem lại cuộc sống hạnh phúc
- Đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Tờ báo tường của tôi
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Cô bé bán diêm
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Sọ dừa
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Sự tích dưa hấu
- Tưởng tượng em được đến thăm một vườn cây ăn quả lâu năm
- Kể cho bạn nghe một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất
- Viết 2 - 3 câu về những việc mẹ đã làm cho em
- Lập dàn ý thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn
- Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn
-
Ôn tập và Đánh giá giữa học kì II
- Viết đoạn văn về một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe
- Viết đoạn văn có câu chủ đề: Họ hàng nhà kiến chăm chỉ, hiền lành
- Viết 5 - 7 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về một người thân trong gia đình
- Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật bác nông dân
- Viết bài văn kể lại câu chuyện dân gian về một người anh hùng chống ngoại xâm
-
Quê hương trong tôi
- Giới thiệu một lễ hội mùa xuân mà em biết
- Viết đoạn văn về cảnh đẹp của một vùng quê hoặc nơi em sinh sống
- Mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp tả một cây mà em biết
- Kết bài mở rộng hoặc không mở rộng tả một cây mà em biết
- Kể về một cái cầu mà em biết
- Dàn ý tả cây ăn quả
- Dàn ý tả một cây ở sân trường đã gắn bó với em và bạn bè
- Kể tóm tắt câu chuyện Về quê ngoại
- Tả một loại cây ăn quả mà em thích
- Viết bài văn miêu tả một cây ở sân trường đã gắn bó với em và bạn bè
- Viết 2 - 3 câu về quê hương, trong đó có sử dụng một cặp từ có nghĩa trái ngược nhau
-
Vì một thế giới bình yên
- Đóng vai Sơn Tinh kể lại cuộc chiến đấu với Thuỷ Tinh
- Đóng vai Thuỷ Tinh nói chuyện với Sơn Tinh khi mình thua trận
- Đóng vai Mi-lô thuyết phục cha cho mình tham gia lớp học chơi trống
- Đóng vai ông nhạc sĩ nói lên suy nghĩ khi nghe thấy lời thì thầm của bé Mai
- Thay lời chú sư tử trong khu bảo tồn động vật hoang dã Ngô-rông-gô-rô kể về cuộc sống của mình
- Viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe
- Viết đoạn kết thúc khác cho câu chuyện Vệt phấn trên mặt bàn
- Viết thư điện tử cho một người bạn ở xa mà lâu em chưa gặp
- Viết giấy mời tham dự buổi thi hùng biện tiếng Việt
- Kể lại một việc em đã tham gia góp phần giữ môi trường sống xanh, sạch, đẹp
-
Ôn tập và Đánh giá cuối năm học
- Không tìm thấy