Nêu những điểm tốt của một người bạn mà em muốn học tập (3 mẫu) Tôi và bạn - Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức Bài 2

Nêu những điểm tốt của một người bạn mà em muốn học tập gồm 3 mẫu hay và đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều ý tưởng mới để chỉ ra những điểm tốt, đáng học tập của bạn mình cho mọi người cùng nghe.

Người bạn

Khi trình bày về những điểm tốt của một người bạn mà em muốn học tập, các em chú ý giọng điệu, cử chỉ để thuyết phục người nghe. Đồng thời, cũng giúp các em nhanh chóng trả lời câu hỏi tiết Nói và nghe: Tôi và bạn - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 15. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây để tích lũy vốn từ:

Nêu những điểm tốt của một người bạn mà em muốn học tập - Mẫu 1

Chào mừng cô và các bạn đã đến với buổi trao đổi ngày hôm nay. Sau đây, tôi sẽ nói cho mọi người nghe về một người bạn tốt là tấm gương sáng cho tôi trong cuộc sống.

Tình bạn là điều vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Tôi may mắn có được một người bạn tốt đó là Quang Huy. Cậu ấy không chỉ học tập tốt mà còn chơi thể thao rất giỏi. Mỗi khi ra sân, Huy luôn tỏa sáng với những cú sút bóng chất lượng. Với em, cậu ấy là người luôn nỗ lực, cố gắng trong mọi việc. Có một người bạn giỏi giang như vậy khiến tôi cảm thấy mình cần phải cố gắng hơn.

Bài nói của tôi đến đây là kết thúc. Hi vọng rằng trong mỗi người ngồi đây đều sẽ có cho mình một người bạn tốt để có thêm động lực cố gắng.

Nêu những điểm tốt của một người bạn mà em muốn học tập - Mẫu 2

Xin chào cô và các bạn. Tôi là Hải Yến. Sau đây tôi sẽ nói cho mọi người nghe về một tấm gương bạn tốt mà tôi luôn muốn học tập.

Thanh Hương là người bạn thân thiết của tôi. Chúng tôi đã đồng hành cùng nhau từ hồi học lớp một cho đến bây giờ. Hương là cô bạn xinh đẹp và tốt bụng. Cậu ấy rất thông minh nên kết quả học tập rất tốt. Nhưng không phải vì thế mà Hương kiêu căng, coi thường các bạn khác. Cậu ấy luôn giúp đỡ các bạn trong lớp. Chính vì điều đó mà Hương được rất nhiều người yêu quý. Tôi cảm thấy rất tự hào vì có một người bạn như vậy. Tôi luôn lấy cậu ấy làm tấm gương để noi theo.

Trên đây là bài nói của tôi. Cảm ơn cô và các bạn đã chú ý lắng nghe.

Nêu những điểm tốt của một người bạn mà em muốn học tập - Mẫu 3

Xin chào thầy và các bạn!

Sau đây, tôi sẽ nói cho mọi người nghe về Mai Anh - người bạn thân của tôi. Cậu ấy có vẻ ngoài xinh xắn và ưa nhìn. Mai Anh còn học rất giỏi nên đạt được nhiều thành tích tốt. Không chỉ là học sinh giỏi mà cậu ấy còn là người con ngoan, hiếu thảo với bố mẹ. Mỗi khi tan học, cậu ấy luôn về đúng giờ để có thể giúp đỡ bố mẹ làm công việc nhà. Với bản thân tôi, Mai Anh là một tấm gương sáng để noi theo.

Trên đây là những suy nghĩ, cảm nhận của tôi về người bạn tốt. Rất mong được lắng nghe thêm những chia sẻ từ mọi người.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 17
  • Lượt xem: 1.305
  • Dung lượng: 116,1 KB
Sắp xếp theo