Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình (4 mẫu) Tìm ý cho đoạn văn nêu ý kiến - Tiếng Việt lớp 4 KNTT tập 1 Bài 3

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình mà em đã đọc hoặc đã nghe gồm 4 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 dễ dàng trình bày các lí do yêu thích câu chuyện Bó đũa, Sự tích hoa cúc trắng, Tia nắng bé nhỏ, Quà tặng mẹ.

Câu chuyện gia đình

Mỗi câu chuyện mang lại cho chúng ta bài học ý nghĩa, sâu sắc về tình cảm gia đình. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để nhanh chóng trả lời câu hỏi tiết Tìm ý cho đoạn văn nêu ý kiến - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 19.

Đề bài: Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình mà em đã đọc hoặc đã nghe.

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Bó đũa

Trong những câu chuyện mà em đã đọc, câu chuyện Bó đũa để lại trong em ấn tượng sâu sắc nhất về sức mạnh của tinh thần đoàn kết và tình yêu thương trong gia đình. Câu chuyện vẽ ra trong tâm trí em hình ảnh một gia đình ngập tràn yêu thương và hạnh phúc khi các thành viên trong gia đình gắn bó, đoàn kết. Điều đó làm em cảm thấy yêu đình mình hơn. Người cha già nhân hậu, tốt bụng trong câu chuyện thật tinh tế và thấu hiểu biết bao! Ông dạy cho các bài học sống hòa thuận với nhau để cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhờ có nhân vật này mà tình cảm của các anh em đã được gắn kết. Chi tiết người cha thong thả bẻ từng chiếc đũa trước sự ngỡ ngàng của những người con để lại cho em sự cảm phục sâu sắc. Ông đã khéo léo so sánh mỗi người con giống như một chiếc đũa. Nếu chia lẻ ra thì yếu còn hợp lại thì mạnh. Câu chuyện đã khiến em rất cảm động và học được một bài học quý giá về tình cảm gia đình. Đó là hãy đoàn kết, yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ anh chị em trong gia đình. Em mong tất cả các bạn nhỏ sẽ đều đọc được câu chuyện này và trở thành những người con ngoan, trò giỏi.

>> Tham khảo: Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Bó đũa

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Sự tích hoa cúc trắng

Câu chuyện về tình cảm gia đình mà em yêu thích nhất là “Sự tích hoa cúc trắng”. Dù khép lại trang sách nhưng bài học về lòng hiếu thảo vẫn chiếm lấy tâm trí em. Em cảm thấy rằng không phải nhờ bông hoa thần mà chính tấm lòng hiếu thảo của người con đã tạo ra kì tích cứu sống mẹ của bạn ấy. Nếu không có sự hiếu thảo thì đã không thể cảm động trời xanh và được thần linh ra tay cứu giúp. Em cũng mong cha mẹ mình sẽ luôn mạnh khỏe, vui vẻ và hạnh phúc.

>> Tham khảo: Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Sự tích bông hoa cúc trắng

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Tia nắng bé nhỏ

Trong câu chuyện Tia nắng bé nhỏ có nhân vật Na. Na là một người cháu hiếu thảo. Vì phòng của bà không có nắng, Na đã có suy nghĩ mang nắng đến cho bà. Dù không thể thực hiện được điều đó nhưng bà của Na đã rất vui vì có một người cháu ngoan ngoãn, hiếu thảo. Em rất thích tấm lòng hiếu thảo của bạn Na dành cho bà của mình.

Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Quà tặng mẹ

Câu chuyện "Quà tặng mẹ" đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc. Bởi lẽ, qua đó, em cảm thấy Nhi là người vô cùng yêu thương mẹ. Khi biết ngày mai là sinh nhật mẹ, Nhi đã suy nghĩ rất nhiều để tặng mẹ một món quà ý nghĩa. Chỉ một việc làm nhỏ thôi cũng đủ để mang lại niềm vui cho mẹ. Qua đó, em nhận ra mình cần biết quan tâm nhiều hơn những người thân yêu trong gia đình.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
57
  • Lượt tải: 11
  • Lượt xem: 5.321
  • Dung lượng: 140 KB
Sắp xếp theo