Tóm tắt câu chuyện Bài học quý Kể chuyện Bài học quý - Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức

Tóm tắt câu chuyện Bài học quý gồm 2 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều vốn từ, dễ dàng tóm tắt lại toàn bộ nội dung chính của câu chuyện Bài học quý thật cô đọng, súc tích mà vẫn đủ ý quan trọng.

Bài học quý

Qua đó, cũng giúp các em nhanh chóng trả lời câu hỏi tiết Nói và nghe: Kể chuyện Bài học quý - SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 30. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tích lũy thêm vốn từ cho mình nhé:

Tóm tắt câu chuyện Bài học quý - Mẫu 1

Chuyện kể về tình bạn giữa Chim chích và chim sẻ. Chim sẻ có đồ ăn nhưng lại không muốn chia sẻ nên ăn một mình còn chim chích thì ngược lại. Khi tìm được đồ ăn ngon thì chích lại chia sẻ cho sẻ vì thế mà sẻ xấu hổ và nhận ra được bài học về tình bạn.

Tóm tắt câu chuyện Bài học quý - Mẫu 2

Một hôm, Sẻ được bà gửi cho một hộp hạt kê. Sẻ không muốn chia cho Chích cùng ăn. Thế là hàng ngày, Sẻ nằm trong tổ ăn hạt kê một mình. Khi ăn hết, Sẻ bèn quẳng chiếc hộp đi. Gió đứa những hạt kê còn sót lại trong hộp bay xa. Chích đi kiếm mồi, tìm được những hạt kê ngon lành ấy. Chích bèn gói cẩn thận những hạt kê còn sót lại vào một chiếc lá, rồi đi tìm người bạn thân của mình. Chích vui vẻ đưa cho Sẻ một nửa. Sẻ ngượng nghịu nhận quà của Chích và tự nhủ: "Chích đã cho mình một bài học quý về tình bạn".

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
100
  • Lượt tải: 03
  • Lượt xem: 4.457
  • Dung lượng: 99,2 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo