Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện Cây khế Viết đoạn văn tưởng tượng - Tiếng Việt 4 KNTT

Viết đoạn văn tưởng tượng về câu chuyện Cây khế gồm 2 mẫu hay nhất, giúp các em học sinh lớp 4 rèn luyện trí tưởng tượng thêm phong phú, để viết đoạn văn tưởng tượng thật sinh động, sâu sắc.

Cây khế

Câu chuyện Cây khế mang tới bài học về đền ơn đáp nghĩa, niềm tin ở hiền sẽ gặp lành và may mắn. Mời các em cùng tham khảo bài viết dưới đây của Download.vn để trả lời câu hỏi Viết đoạn văn tưởng tượng - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 88 dễ dàng hơn.

Viết đoạn văn tưởng tượng về câu chuyện Cây khế - Mẫu 1

Khép lại câu chuyện cổ tích Cây khế, em tưởng tượng về một kết thúc khác cho người anh trai. Đó là khi chim thần đến đưa người anh ra hòn đảo, nhìn thấy vàng bạc, kim cương, người anh cố nhặt cho đầy túi. Không chỉ vậy, hắn còn cho cả vào túi quần, túi áo. Trên đường về, vì quá nặng lại gặp gió lớn, chim đâm bổ xuống biển. Người anh bị sóng cuốn trôi, bao nhiêu của cải mất hết. Chim thần chỉ bị ướt lông, ướt cánh nên lại vùng lên trời bay đi. May có người dân đánh cá ngang qua mới cứu được. Sau cơn hoạn nạn, người anh trở về kể rõ sự tình cho vợ nghe. Hai vợ chồng người anh nhận ra lỗi lầm, tu chí làm ăn. Kể từ đó, anh em hòa thuận, cuộc sống hạnh phúc.

Viết đoạn văn tưởng tượng về câu chuyện Cây khế - Mẫu 2

Đọc câu chuyện cổ tích Cây khế, em thường tự tưởng tượng ra thêm đoạn kết cho câu chuyện. Rằng người anh tham lam và xấu xa sau khi bị rơi xuống biển thì được sóng đưa vào bờ. Sau sự cố ấy, anh ta nhận ra được sai lầm của mình và vô cùng ân hận, quyết chuộc lại lỗi lầm. Từ hôm đó, người anh bắt đầu chăm chỉ làm lụng. Ai thuê gì anh cũng làm để kiếm đồng tiền chân chính bằng sức lao động của bản thân. Đặc biệt, anh cũng thường xuyên giúp đỡ bà con lối xóm, không còn tham lam hay xấu xa như trước. Ở ngôi làng mới, ai cũng quý mến con người anh bởi anh thật thà và tốt bụng. Cuối cùng, trong một lần có khách ở nơi xa ghé chơi, anh đã được gặp lại em trai của mình. Thấy anh mình đã thay đổi, người em rất tự hào và mong muốn đón anh về cùng chung sống. Từ đó, hai anh em lại về sống chung một nhà và đoàn kết yêu thương nhau.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 32
  • Dung lượng: 108,9 KB
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨