-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật bác nông dân trong câu chuyện Người nông dân và con chim ưng Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc lớp 4
Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật bác nông dân trong câu chuyện Người nông dân và con chim ưng gồm 2 mẫu hay nhất, giúp các em học sinh lớp 4 hiểu rõ hơn về câu chuyện để viết đoạn văn thêm sinh động.
Câu chuyện Người nông dân và con chim ưng cho chúng ta yêu mến và cảm phục trước lòng dũng cảm, tốt bụng của bác nông dân. Mời các em cùng tham khảo bài viết để trả lời câu hỏi tiết Ôn tập giữa học kì 2 Tiết 6, 7 - SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 78.
Đề bài: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật bác nông dân trong câu chuyện “Người nông dân và con chim ưng”
Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật bác nông dân trong Người nông dân và con chim ưng - Mẫu 1
Trong câu chuyện ngụ ngôn Người nông dân và con chim ưng, em rất yêu quý và cảm phục trước tấm lòng tốt bụng của bác nông dân. Chim ưng vốn là loài động vật săn mồi hoang dã, và có thể gây bị thương cho con người do có bộ vuốt sắc nhọn và chưa được thuần hóa. Thế nhưng, khi thấy con chim ưng bị thương nằm ở bìa rừng, bác nông dân đã không ngần ngại mang nó về nhà để chữa trị vết thương. Và lý do bác làm như vậy cũng chỉ đơn giản là vì cảm thấy tội nghiệp con vật, và muốn đàn con của nó không phải chịu cảnh đói khổ. Thế nên, bác nông dân đã ra sức chăm sóc, chữa chạy vết thương cho nó tận tình. Ít lâu sau, khi đã khỏe mạnh, con chim ưng ấy được bác thả về bới bầu trời tự do. Có thể thấy, bác hành động hoàn toàn xuất phát từ trái tim giàu tình yêu thương, chứ hoàn toàn không hề mong cầu hay vụ lợi một điều gì cả. Tình cảm ấy thật đáng trân quý. Cũng nhờ vậy, mà sau này bác nông dân đã được chú chim ưng trở về trả ơn bằng cách cứu ông thoát chết trong gang tấc. Từ đó, cho thấy niềm tin của người xưa về việc ở hiền gặp lành. Những người tốt bụng, hiền lành như bác nông dân thật là đáng quý và xứng đáng với những điều tốt đẹp.
Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật bác nông dân trong Người nông dân và con chim ưng - Mẫu 2
Trong câu chuyện Người nông dân và con chim ưng, bác nông dân là một nhân vật có nhiều phẩm chất tốt đẹp để chúng ta học tập. Khi nhìn thấy con chim ưng gặp nạn, lòng tốt đã thôi thúc bác ra tay cứu giúp nó. Bác lo con vật bị thương sẽ chết mất, và đàn con của nó sẽ phải chịu đói khổ. Tình yêu thương đó thật ấm áp biết bao. Dù chim ưng là một con vật hoang dã, có thể sẽ gây bị thương cho bác, nhưng lòng dũng cảm đã giúp bác vượt qua điều đó. Khi chăm sóc con chim ưng, bác nông dân đã hết lòng, tận tụy và chu đáo vô cùng. Bác quan tâm, chăm sóc nó vì tình yêu thương của mình chứ chẳng vì mong cầu điều gì cả. Bởi vốn con chim ưng cũng chẳng thể giúp gì cho bác cả. Sau khi con chim khỏe lại, bác liền để cho nó trở về với tự do, với gia đình nhỏ của nó. Sự vô tư và tốt bụng ấy của bác đã được chim ưng đền đáp bằng cách cứu mạng bác khỏi vụ sập tường. Đọc câu chuyện, em rất khâm phục sự dũng cảm, lương thiện của bác nông dân. Từ hành động của bác, em học thêm được nhiều điều về cách yêu thương và đối xử với các con vật xung quanh mình.

Chọn file cần tải:
- Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật bác nông dân trong câu chuyện Người nông dân và con chim ưng 19 KB Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

- Thanh Huyen PhamThích · Phản hồi · 2 · 10/03/24
Tài liệu tham khảo khác
Chủ đề liên quan
Lớp 4 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Văn mẫu lớp 12: Phân tích tình huống truyện Chiếc thuyền ngoài xa
50.000+ -
Dẫn chứng về Cho và nhận - Ví dụ về Cho và Nhận trong cuộc sống
10.000+ -
Soạn bài Bức tranh của em gái tôi - Cánh Diều 6
50.000+ -
Bộ đề thi học kì 2 môn Ngữ văn lớp 7 năm 2023 - 2024 (Sách mới)
100.000+ 2 -
Văn mẫu lớp 12: Nghị luận xã hội Đời phải trải qua giông tố nhưng không được cúi đầu trước giông tố
100.000+ -
Bài thu hoạch tập huấn tổ chức dạy học trực tuyến cho giáo viên THCS
10.000+ -
Đề thi giữa học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 5 trường Tiểu học An Thạnh năm học 2016 - 2017
10.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về sự cao thượng (5 Mẫu)
10.000+ -
Viết thư điện tử cho giáo viên để nộp bài tập về nhà
10.000+ -
Cấu trúc đề thi THPT Quốc gia 2025 - Tất cả các môn
10.000+
Mới nhất trong tuần
Mỗi người một vẻ
- Kể về tiết mục văn nghệ đáng nhớ nhất
- Giới thiệu những điểm nổi bật của bản thân
- Nêu những điểm tốt của một người bạn mà em muốn học tập
- Giới thiệu đặc điểm nổi bật của người bạn mà em yêu quý
- Sắm vai một loài hoa giới thiệu về mình
- Kể câu chuyện Con vẹt xanh và nêu cảm nghĩ
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Bó đũa
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Sự tích cây vú sữa
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Sự tích bông hoa cúc trắng
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Ếch ngồi đáy giếng
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Cóc kiện Trời
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Rùa và Thỏ
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Trên khóm tre đầu ngõ
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Bà cháu
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Thi nhạc
- Kể với người thân những câu chuyện của tác giả mà em yêu thích
- Nói về môi trường sống và thói quen của một loài vật
- Viết đoạn văn 3 - 4 câu, mỗi câu có chứa ít nhất một danh từ chỉ đồ vật
- Trao đổi về một nhạc cụ em yêu thích
- Kể chuyện Bốn anh tài
- Kế hoạch quyên góp sách báo tặng các trường vùng khó khăn
- Kế hoạch trang trí lớp học chuẩn bị cho một ngày đặc biệt của lớp, của trường
Trải nghiệm và khám phá
- Đóng vai gà con, kể tiếp những vui buồn từ ngày sống dưới bầu trời xanh
- Lập dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia
- Viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm mà em đã tham gia
- Đóng vai cây hoa hồng hoặc cây hoa huệ trong câu chuyện Tiếng nói của cỏ cây
- Chia sẻ với bạn câu chuyện về thời niên thiếu của một nhà bác học
- Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng Cô bé Lọ Lem
- Kể lại một việc có ích mà em đã làm
- Viết bài văn kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
Ôn tập và Đánh giá giữa học kì I
- Viết đoạn văn theo chủ đề tự chọn, có chứa động từ
- Tóm tắt câu chuyện Nai con Bam-bi
- Viết mở bài hoặc kết bài cho câu chuyện Nai con Bam-bi
- Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em
- Lập dàn ý Thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em
- Viết bài văn kể lại một câu chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người
Niềm vui sáng tạo
- Kể một câu chuyện tưởng tượng về loài vật
- Dàn ý Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc
- Giới thiệu về sản phẩm mà em tự tay làm ra
- Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- Viết đoạn văn tưởng tượng về Sự tích cây vú sữa
- Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện Cô bé Lọ Lem
- Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện Cây khế
- Giới thiệu về chú thỏ con bằng giấy
- Viết 2 - 3 câu tả một cơn mưa
- Viết hướng dẫn các bước làm một đồ chơi mà em yêu thích
- Viết hướng dẫn các bước làm một dụng cụ học tập từ nguyên liệu tái chế
- Kể chuyện Nhà phát minh và bà cụ
- Viết đơn xin tham gia câu lạc bộ em thích
- Viết đơn xin nghỉ một buổi học
Chắp cánh ước mơ
- Đóng vai con trai, kể cho bố nghe về hành trình trên biển của mình
- Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc đặc điểm ngoại hình của con vật
- Dàn ý tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó
- Dàn ý tả một con vật em đã được quan sát trên ti vi hoặc phim ảnh
- Miêu tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó
- Miêu tả một con vật em đã được quan sát trên ti vi hoặc phim ảnh
- Kể lại câu chuyện Đôi cánh của Ngựa Trắng
- Viết 3 - 4 câu về tình cảm của em với người thân hoặc bạn bè
- Viết một bức thư cho người thân hoặc bạn bè ở xa
- Kể lại cho người thân nghe câu chuyện về Bác Hồ
Sống để yêu thương
- Viết 2 - 3 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về Hải Thượng Lãn Ông
- Tóm tắt câu chuyện Vệt phấn trên mặt bàn
- Dàn ý viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em với một người gần gũi, thân thiết
- Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em với một người gần gũi, thân thiết
- Nói về một tấm gương trẻ em làm việc tốt mà em biết
- Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong câu chuyện hoặc bài thơ
- Tóm tắt câu chuyện Bài học quý
- Kể lại câu chuyện Bài học quý
- Kể lại một việc ai đó đã làm khiến em vui và nhớ mãi
- Viết hướng dẫn sử dụng một đồ dùng quen thuộc với em
Uống nước nhớ nguồn
- Lập dàn ý kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử
- Nêu cảm nghĩ của em về người lính đảo Trường Sa
- Viết 2 - 3 câu về sự kiên cường của những người lính đảo
- Viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử
- Trình bày ý kiến về người đã lao động, chiến đấu để đem lại cuộc sống hạnh phúc
- Đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Tờ báo tường của tôi
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Cô bé bán diêm
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Sọ dừa
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Sự tích dưa hấu
- Tưởng tượng em được đến thăm một vườn cây ăn quả lâu năm
- Kể cho bạn nghe một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất
- Viết 2 - 3 câu về những việc mẹ đã làm cho em
- Lập dàn ý thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn
- Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn
Ôn tập và Đánh giá giữa học kì II
- Viết đoạn văn về một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe
- Viết đoạn văn có câu chủ đề: Họ hàng nhà kiến chăm chỉ, hiền lành
- Viết 5 - 7 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về một người thân trong gia đình
- Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật bác nông dân
- Viết bài văn kể lại câu chuyện dân gian về một người anh hùng chống ngoại xâm
Quê hương trong tôi
- Giới thiệu một lễ hội mùa xuân mà em biết
- Viết đoạn văn về cảnh đẹp của một vùng quê hoặc nơi em sinh sống
- Mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp tả một cây mà em biết
- Kết bài mở rộng hoặc không mở rộng tả một cây mà em biết
- Kể về một cái cầu mà em biết
- Dàn ý tả cây ăn quả
- Dàn ý tả một cây ở sân trường đã gắn bó với em và bạn bè
- Kể tóm tắt câu chuyện Về quê ngoại
- Tả một loại cây ăn quả mà em thích
- Viết bài văn miêu tả một cây ở sân trường đã gắn bó với em và bạn bè
- Viết 2 - 3 câu về quê hương, trong đó có sử dụng một cặp từ có nghĩa trái ngược nhau
Vì một thế giới bình yên
- Đóng vai Sơn Tinh kể lại cuộc chiến đấu với Thuỷ Tinh
- Đóng vai Thuỷ Tinh nói chuyện với Sơn Tinh khi mình thua trận
- Đóng vai Mi-lô thuyết phục cha cho mình tham gia lớp học chơi trống
- Đóng vai ông nhạc sĩ nói lên suy nghĩ khi nghe thấy lời thì thầm của bé Mai
- Thay lời chú sư tử trong khu bảo tồn động vật hoang dã Ngô-rông-gô-rô kể về cuộc sống của mình
- Viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe
- Viết đoạn kết thúc khác cho câu chuyện Vệt phấn trên mặt bàn
- Viết thư điện tử cho một người bạn ở xa mà lâu em chưa gặp
- Viết giấy mời tham dự buổi thi hùng biện tiếng Việt
- Kể lại một việc em đã tham gia góp phần giữ môi trường sống xanh, sạch, đẹp
Ôn tập và Đánh giá cuối năm học
- Không tìm thấy