Mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp tả một cây mà em biết Mở bài tả cây cối

Mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp tả một cây mà em biết tuyển chọn 4 mở bài trực tiếp, mở bài gián tiếp hay, ấn tượng nhất, giúp các em học sinh lớp 4 biết cách dựng đoạn mở bài tả cây cối thật hay.

Tả cây cối

Với 4 đoạn mở bài tả cây phượng, tả cây bàng theo cách gián tiếp và trực tiếp, các em sẽ có thêm vốn từ để trả lời các câu hỏi tiết Viết: Luyện viết mở bài, kết bài cho bài văn miêu tả cây cối - Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức tập 2 trang 101.

Mở bài trực tiếp tả một cây mà em biết

Mở bài trực tiếp tả cây phượng

Ở giữa sân trường em có trồng một cây phượng lúc nào cũng sum suê bóng mát.

Mở bài trực tiếp tả cây bàng

Trên sân trường em có trồng rất nhiều cây xanh như cây hoa sữa, cây phượng, có cả cây xoài, cây sấu… Nhưng em yêu mến nhất chính là những cây bàng ở trên sân.

Mở bài gián tiếp tả một cây mà em biết

Mở bài gián tiếp tả cây phượng

Hè về, nắng trong vắt như mật ong, gió thoảng từng cơn oi nồng. Bọn học trò chúng em bận bịu với những bài ôn thi, những dòng lưu bút viết vội. Một hương vị mùa hè lan tỏa khắp trường. Mọi người vội nhìn ra sân: hoa phượng nở đỏ sân trường rồi. Nhìn cây phượng vĩ trồng giữa sân trường em, chúng em biết mùa hè đã thật sự đến.

Mở bài gián tiếp tả cây bàng

Sân trường em trồng rất nhiều cây cao lớn, để tạo bóng mát cho học sinh vui chơi trên sân, đặc biệt là vào những ngày hè nóng bức. Trong đó, được học sinh ưu ái nhất, chính là cây bàng già ở giữa sân trường. Đơn giản, bởi đó là cây cao lớn nhất, tạo ra bóng mát lớn nhất trên sân trường.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 50
  • Dung lượng: 104,1 KB
Sắp xếp theo