Đóng vai Sơn Tinh kể lại cuộc chiến đấu với Thuỷ Tinh Câu chuyện "Sơn Tinh, Thuỷ Tinh" - Viết đoạn văn tưởng tượng lớp 4

Đóng vai Sơn Tinh kể lại cuộc chiến đấu với Thuỷ Tinh trong câu chuyện Sơn Tinh, Thuỷ Tinh hay, ấn tượng nhất, giúp các em học sinh lớp 4 biết cách hóa thân thành nhân vật thật hay.

Sơn Tinh

Qua đó, cũng giúp các em học sinh lớp 4 rèn trí tưởng tượng thêm phong phú, nhanh chóng trả lời câu hỏi tiết Viết: Viết đoạn văn tưởng tượng - SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 116. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tích lũy vốn từ, đóng vai nhân vật thật hay.

Đóng vai Sơn Tinh kể lại cuộc chiến đấu với Thuỷ Tinh trong câu chuyện Sơn Tinh, Thuỷ Tinh

Ta là Sơn Tinh - Thần Núi của vùng núi Tản Viên, có khả năng dời non lấp bể. Để mang đến cho dân chúng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, ta đã hướng dẫn dân đánh bắt, trị thủy. Lúc bấy giờ Hùng Vương thứ 18 có người con gái rất đẹp lại hiền dịu, vua muốn kén cho con gái người chồng xứng đáng. Ta nghe tin vua tổ chức kén rể liền đi tới kinh thành cầu hôn. Hôm đó ngoài ta đến cầu hôn còn có một người khác tên là Thủy Tinh, hắn là thần Nước, sống ở vùng biển, có tài hô mưa gọi gió. Thủy Tinh là một đối thủ cân tài cân sức. Vua Hùng cũng không biết chọn ai nên đã đưa ra một thử thách: - Ngày mai, nếu ai mang sính lễ đến sớm ta sẽ gả con gái cho người ấy. Sính lễ mà vua Hùng đưa ra đều là những của quý vật lạ trong nhân gian. Thế nhưng ta vẫn có thể chuẩn bị đầy đủ không thiếu một thứ: trăm ván cơm nếp, trăm nệp bánh chưng, voi chín ngà, gà chín cựa, ngựa chín hồng mao, mỗi thứ một đôi. Sáng sớm hôm sau ta đã mang đầy đủ lễ vật đến cung vua. Vua Hùng thấy vậy đã đồng ý gả Mị Nương cho ta, ta rước Mị Nương về núi. Đang trên đường về thì bỗng thấy Thủy Tinh kéo theo quân đuổi tới đòi cướp Mị Nương. Thủy Tinh đã đến sau ta, nay lại hùng hổ đòi cướp người của ta thật không thể chấp nhận. Hắn hô mưa gọi gió làm dông bão rung chuyển trời đất, dâng nước lên nhằm đánh ta. Nhưng ta nào có sợ, hắn dâng nước bao nhiêu thì núi của ta cao lên bấy nhiêu, ta bốc cao những quả đồi, dựng thành lũy đất ngăn chặn dòng nước lũ. Hắn cố gắng đánh ta suốt mấy tháng thì sức tàn lực kiệt còn ta vẫn vững vàng, cuối cùng hắn phải chịu thua mà rút quân. Không lấy được vợ nên Thủy Tinh ôm mối thù hận, năm nào hắn cũng kéo quân đến trả thù, quấy nhiễu. Mặc cho hắn đánh mỏi mệt, chán chê vẫn không thắng nổi ta, lần nào cũng phải ôm kết cục thua trận rút lui.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 08
  • Lượt xem: 1.016
  • Dung lượng: 107,9 KB
Sắp xếp theo