Kể về một cái cầu mà em biết Văn mẫu lớp 4 Kết nối tri thức

Kể về một cái cầu mà em biết tuyển chọn 2 mẫu hay, ấn tượng nhất, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều vốn từ, cùng những thông tin bổ ích về các cây cầu để viết bài văn thật hay.

Cây cầu

Với 2 bài văn kể về cầu Long Biên, cầu Đại Nga, các em sẽ có thêm vốn từ để trả lời các câu hỏi tiết Đọc: Cái cầu - Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức tập 2 trang 102, 103. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều ý tưởng mới:

Kể về một cái cầu mà em biết

Kể về cầu Long Biên

Cầu Long Biên là cây cầu thép đầu tiên nằm bắc ngang qua sông Hồng, nối hai quận Long Biên và Hoàn Kiếm của thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, cầu Long Biên còn được xem là một chứng tích lịch sử quan trọng đã chứng kiến những thăng trầm của Hà Nội qua cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ.

Cầu Long Biên được xây dựng vào năm 1898, khánh thành vào ngày 28/02/1902 và đến nay cầu đã nhuốm màu của thời gian dù đã được tu sửa nhiều lần. Vì vậy, sau quần thể Tháp Bút – đền Ngọc Sơn cùng chùa Một Cột, cầu Long Biên là một trong những biểu tượng đặc trưng và độc đáo nhất về lịch sử, văn hóa Hà Nội do con người tạo ra.

Kể về cầu Đại Nga

Cây cầu Đại Nga được xây dựng vào đầu thế kỉ XXI với bắc ngang sông Đại Nga. Cây cầu này tương đối chắc, nó đã phải chịu mưa chịu nắng cả hơn chục năm nên chắc cũng mệt nên đã có chỗ nứt nẻ rồi. Hai bên là những hàng rào cầu dài và cứng, được sơn mạ vàng trông rất đẹp.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 03
  • Lượt xem: 203
  • Dung lượng: 105,8 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo