Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc một đặc điểm ngoại hình của con vật mà yêu thích Luyện viết đoạn văn miêu tả con vật - Tiếng Việt 4 KNTT

Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc một đặc điểm ngoại hình của con vật mà yêu thích gồm 3 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều vốn từ, nhanh chóng viết đoạn văn tả con mèo, con chó, con vịt thật hay.

Con mèo

Qua đó, cũng giúp các em nhanh chóng trả lời câu hỏi tiết Luyện viết đoạn văn miêu tả con vật - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 121. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tích lũy thêm vốn từ cho mình nhé:

Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc đặc điểm ngoại hình của con vật em thích

Đoạn văn tả con mèo

Chú mèo nhà em rất xinh xắn. Chú có bộ lông màu vàng óng, dày rậm và rất mềm mượt, chú rất thích nằm úp bụng xuống đất để em vuốt ve. Mỗi khi em vuốt ve như thế, đôi mắt to tròn của chú lim dim như muốn ngủ, hưởng thụ cảm giác thoải mái. Chú mèo có đôi chân khá dài, thon và đặc biệt bàn chân êm và mềm. Lớp đệm dưới chân mềm mại giúp chú mèo đi lại trên mọi địa hình mà không hề gây ra tiếng động…

Đoạn văn tả con chó

Misa là chú chó bà ngoại cho em trong đợt nghỉ hè về quê vừa qua. Chú đi đứng rất nhẹ nhàng và chạy rất nhanh. Sáng nào cũng vậy, Misa đùa với chú mèo đen ngoài sân. Đùa chán, chú lại tìm chỗ nào đó mát để nằm. Misa nằm sấp gác mõm lên hai chân trước của mình, lim dim ngủ, tưởng như chú ngủ rất ngon nhưng không phải thế nhé! Chú sẽ luôn luôn đứng phắt dậy khi nghe có tiếng động hoặc ngửi thấy mùi lạ nào đó. Nếu là người lạ, chú ta liền tỏ ra hung dữ nhe nanh, gầm gừ như muốn nói: “Hãy ra khỏi đây nhanh nào!” nhưng ngược lại đối với thành viên trong gia đình em khi đi đâu về chỉ cần đến đầu ngõ thôi, chú đã biết và luôn luôn chạy ngay ra cổng đón, chú còn chạy quanh người, đuôi thì ngoáy tít lên vì vui sướng, những lúc đó thật là vui.

Đoạn văn tả con vịt

Ở trên bờ, chú đi lại rất chậm chạp, thế nhưng khi xuống nước, chú bay rất nhanh giống như một chiếc thuyền đang lướt trên mặt nước. Thỉnh thoảng, chú lại chổng ngược đuôi lên trời, đầu cắm xuống nước đế bắt mồi. Khi ăn no, chú vươn mình vỗ đôi cánh phành phạch, miệng kêu “cạc, cạc...”. Sau một hồi rỉa lông, chú lạch bạch đi lại trên bờ, đuôi ngúc ngoắc trông thật buồn cười. Chợt mắt chú sáng rực lên, hình như chú đã phát hiện thấy một con cá đang bơi. Chú lật đật sà xuống đầm, đôi chân bơi nhanh, đẩy thân mình lướt trên mặt nước và cặp ngay con cá con vào mỏ. Sau đó, chú xốc mấy cái rồi nuốt chửng con cá vào bụng.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 04
  • Lượt xem: 795
  • Dung lượng: 110,4 KB
Sắp xếp theo