-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Viết đoạn văn về một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe Xác định chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ của mỗi câu
Viết đoạn văn về một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe gồm 3 mẫu hay nhất, giúp các em học sinh lớp 4 biết cách xác định chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ trong đoạn văn về nhân vật Mã lương, Thạch Sanh, Tấm Cám.
Qua đó, còn giúp các em có thêm nhiều bài học bổ ích để học tập và noi theo các nhân vật trong những câu chuyện đó, dễ dàng trả lời câu hỏi 5 tiết Ôn tập giữa học kì 2 Tiết 1, 2 - SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Kết nối tri thức trang 70, 71.
Đề bài: Viết đoạn văn (2 – 3 câu) về một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe. Xác định chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ của mỗi câu.
Viết đoạn văn về một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe
Viết đoạn văn về nhân vật Tấm trong Tấm Cám
Hôm qua, bà ngoại đã kể cho em nghe truyện Tấm Cám. Em rất thích cô Tấm. Nhân vật này rất xinh đẹp, tốt bụng. Tấm phải trải qua nhiều kiếp nạn. Cuối cùng, cô được sống hạnh phúc bên nhà vua. Em đã học được đức tính tốt đẹp của Tấm.
- Chủ ngữ: bà ngoại, em, nhân vật này, Tấm.
- Vị ngữ: đã kể cho em nghe truyện Tấm Cám; rất thích cô Tấm; rất xinh đẹp, tốt bụng; phải trải qua nhiều kiếp nạn, cô được sống hạnh phúc bên nhà vua; đã học được đức tính tốt đẹp của Tấm.
- Trạng ngữ: trong truyện, tối qua
Viết đoạn văn về nhân vật Mã Lương trong Cây bút thần
Em vừa được nghe cô giáo kể chuyện "Cây bút thần". Trong truyện, em thích nhất là nhân vật Mã Lương. Cậu rất thích vẽ. Cậu thường xuyên tập vẽ. Một đêm, Mã Lương nằm mơ thấy một cụ già. Cậu được tặng cho một chiếc bút thần. Cậu dùng cây bút thần để giúp đỡ người nghèo và trừng trị kẻ ác. Em cảm thấy Mã Lương rất tốt bụng và dũng cảm.
- Chủ ngữ: Em, cậu, Mã Lương
- Vị ngữ: vừa được nghe cô giáo kể chuyện "Cây bút thần"; thích nhất là nhân vật Mã Lương; rất thích vẽ; thường xuyên tập vẽ; nằm mơ thấy một cụ già; được tặng cho một chiếc bút thần; dùng cây bút thần để giúp đỡ người nghèo và trừng trị kẻ ác; cảm thấy Mã Lương rất tốt bụng và dũng cảm.
- Trạng ngữ: Trong truyện, Một đêm
Viết đoạn văn về nhân vật Thạch Sanh
Tối qua, bà nội đã kể chuyện "Thạch Sanh". Trong truyện, em thích nhất là nhân vật Thạch Sanh. Nhân vật này hiện lên với lòng dũng cảm, tài năng và sự tốt bụng. Em đã học tập những đức tính tốt đẹp của Thạch Sanh.
- Chủ ngữ: bà nội, em, nhân vật này
- Vị ngữ: đã kể chuyện "Thạch Sanh"; thích nhất là nhân vật Thạch Sanh; hiện lên với lòng dũng cảm, tài năng và sự tốt bụng; đã học tập những đức tính tốt đẹp của Thạch Sanh.
- Trạng ngữ: trong truyện, tối qua

Chọn file cần tải:
- Viết đoạn văn về một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe 22 KB Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
Chủ đề liên quan
Lớp 4 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
KHTN Lớp 7 Bài 31: Thực hành chứng minh thân vận chuyển nước và lá thoát hơi nước
10.000+ -
Văn mẫu lớp 9: Phân tích bài thơ Nói với con của Y Phương (Sơ đồ tư duy)
1M+ -
Tình cảm, cảm xúc của em đối với một người bạn
100.000+ 8 -
Mẫu lời cảm ơn dùng trong báo cáo thực tập tốt nghiệp
10.000+ -
Phương pháp giải bài toán tính tuổi lớp 5
10.000+ -
Thuyết minh về chùa Dâu ở Bắc Ninh (Dàn ý + 5 mẫu)
10.000+ -
Bộ câu hỏi trắc nghiệm Khoa - Sử - Địa lớp 5 ôn thi cuối học kì 2
10.000+ 1 -
Mẫu hợp đồng tham quan du lịch mới nhất
10.000+ -
Soạn bài Các loài chung sống với nhau như thế nào? - Kết nối tri thức 6
10.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Dàn ý phân tích sức sống tiềm tàng của Mị (6 Mẫu + Sơ đồ tư duy)
10.000+
Mới nhất trong tuần
Mỗi người một vẻ
- Kể về tiết mục văn nghệ đáng nhớ nhất
- Giới thiệu những điểm nổi bật của bản thân
- Nêu những điểm tốt của một người bạn mà em muốn học tập
- Giới thiệu đặc điểm nổi bật của người bạn mà em yêu quý
- Sắm vai một loài hoa giới thiệu về mình
- Kể câu chuyện Con vẹt xanh và nêu cảm nghĩ
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về các con vật
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện về tình cảm gia đình
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích một câu chuyện
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Bó đũa
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Sự tích cây vú sữa
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Sự tích bông hoa cúc trắng
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Ếch ngồi đáy giếng
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Cóc kiện Trời
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Rùa và Thỏ
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Trên khóm tre đầu ngõ
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Bà cháu
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Thi nhạc
- Kể với người thân những câu chuyện của tác giả mà em yêu thích
- Nói về môi trường sống và thói quen của một loài vật
- Viết đoạn văn 3 - 4 câu, mỗi câu có chứa ít nhất một danh từ chỉ đồ vật
- Trao đổi về một nhạc cụ em yêu thích
- Kể chuyện Bốn anh tài
- Kế hoạch quyên góp sách báo tặng các trường vùng khó khăn
- Kế hoạch trang trí lớp học chuẩn bị cho một ngày đặc biệt của lớp, của trường
Trải nghiệm và khám phá
- Đóng vai gà con, kể tiếp những vui buồn từ ngày sống dưới bầu trời xanh
- Lập dàn ý thuật lại một hoạt động trải nghiệm em đã tham gia
- Viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm mà em đã tham gia
- Đóng vai cây hoa hồng hoặc cây hoa huệ trong câu chuyện Tiếng nói của cỏ cây
- Chia sẻ với bạn câu chuyện về thời niên thiếu của một nhà bác học
- Viết mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng Cô bé Lọ Lem
- Kể lại một việc có ích mà em đã làm
- Viết bài văn kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
Ôn tập và Đánh giá giữa học kì I
- Viết đoạn văn theo chủ đề tự chọn, có chứa động từ
- Tóm tắt câu chuyện Nai con Bam-bi
- Viết mở bài hoặc kết bài cho câu chuyện Nai con Bam-bi
- Viết bài văn thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em
- Lập dàn ý Thuật lại một giờ học đáng nhớ đối với em
- Viết bài văn kể lại một câu chuyện về trí thông minh hoặc khả năng tìm tòi, sáng tạo của con người
Niềm vui sáng tạo
- Kể một câu chuyện tưởng tượng về loài vật
- Dàn ý Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc
- Giới thiệu về sản phẩm mà em tự tay làm ra
- Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- Viết đoạn văn tưởng tượng về Sự tích cây vú sữa
- Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện Cô bé Lọ Lem
- Viết đoạn văn tưởng tượng dựa vào câu chuyện Cây khế
- Giới thiệu về chú thỏ con bằng giấy
- Viết 2 - 3 câu tả một cơn mưa
- Viết hướng dẫn các bước làm một đồ chơi mà em yêu thích
- Viết hướng dẫn các bước làm một dụng cụ học tập từ nguyên liệu tái chế
- Kể chuyện Nhà phát minh và bà cụ
- Viết đơn xin tham gia câu lạc bộ em thích
- Viết đơn xin nghỉ một buổi học
Chắp cánh ước mơ
- Đóng vai con trai, kể cho bố nghe về hành trình trên biển của mình
- Viết đoạn văn tả hoạt động hoặc đặc điểm ngoại hình của con vật
- Dàn ý tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó
- Dàn ý tả một con vật em đã được quan sát trên ti vi hoặc phim ảnh
- Miêu tả một con vật mà em đã chăm sóc và gắn bó
- Miêu tả một con vật em đã được quan sát trên ti vi hoặc phim ảnh
- Kể lại câu chuyện Đôi cánh của Ngựa Trắng
- Viết 3 - 4 câu về tình cảm của em với người thân hoặc bạn bè
- Viết một bức thư cho người thân hoặc bạn bè ở xa
- Kể lại cho người thân nghe câu chuyện về Bác Hồ
Sống để yêu thương
- Viết 2 - 3 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về Hải Thượng Lãn Ông
- Tóm tắt câu chuyện Vệt phấn trên mặt bàn
- Dàn ý viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em với một người gần gũi, thân thiết
- Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em với một người gần gũi, thân thiết
- Nói về một tấm gương trẻ em làm việc tốt mà em biết
- Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong câu chuyện hoặc bài thơ
- Tóm tắt câu chuyện Bài học quý
- Kể lại câu chuyện Bài học quý
- Kể lại một việc ai đó đã làm khiến em vui và nhớ mãi
- Viết hướng dẫn sử dụng một đồ dùng quen thuộc với em
Uống nước nhớ nguồn
- Lập dàn ý kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử
- Nêu cảm nghĩ của em về người lính đảo Trường Sa
- Viết 2 - 3 câu về sự kiên cường của những người lính đảo
- Viết bài văn kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử
- Trình bày ý kiến về người đã lao động, chiến đấu để đem lại cuộc sống hạnh phúc
- Đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện về tình yêu thương hoặc lòng biết ơn
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Tờ báo tường của tôi
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Cô bé bán diêm
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Sọ dừa
- Viết đoạn văn nêu lí do yêu thích câu chuyện Sự tích dưa hấu
- Tưởng tượng em được đến thăm một vườn cây ăn quả lâu năm
- Kể cho bạn nghe một kỉ niệm với người thân mà em nhớ nhất
- Viết 2 - 3 câu về những việc mẹ đã làm cho em
- Lập dàn ý thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn
- Viết bài văn thuật lại một sự việc thể hiện truyền thống Uống nước nhớ nguồn
Ôn tập và Đánh giá giữa học kì II
- Viết đoạn văn về một nhân vật trong câu chuyện đã đọc, đã nghe
- Viết đoạn văn có câu chủ đề: Họ hàng nhà kiến chăm chỉ, hiền lành
- Viết 5 - 7 câu nêu tình cảm, cảm xúc của em về một người thân trong gia đình
- Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về nhân vật bác nông dân
- Viết bài văn kể lại câu chuyện dân gian về một người anh hùng chống ngoại xâm
Quê hương trong tôi
- Giới thiệu một lễ hội mùa xuân mà em biết
- Viết đoạn văn về cảnh đẹp của một vùng quê hoặc nơi em sinh sống
- Mở bài trực tiếp hoặc gián tiếp tả một cây mà em biết
- Kết bài mở rộng hoặc không mở rộng tả một cây mà em biết
- Kể về một cái cầu mà em biết
- Dàn ý tả cây ăn quả
- Dàn ý tả một cây ở sân trường đã gắn bó với em và bạn bè
- Kể tóm tắt câu chuyện Về quê ngoại
- Tả một loại cây ăn quả mà em thích
- Viết bài văn miêu tả một cây ở sân trường đã gắn bó với em và bạn bè
- Viết 2 - 3 câu về quê hương, trong đó có sử dụng một cặp từ có nghĩa trái ngược nhau
Vì một thế giới bình yên
- Đóng vai Sơn Tinh kể lại cuộc chiến đấu với Thuỷ Tinh
- Đóng vai Thuỷ Tinh nói chuyện với Sơn Tinh khi mình thua trận
- Đóng vai Mi-lô thuyết phục cha cho mình tham gia lớp học chơi trống
- Đóng vai ông nhạc sĩ nói lên suy nghĩ khi nghe thấy lời thì thầm của bé Mai
- Thay lời chú sư tử trong khu bảo tồn động vật hoang dã Ngô-rông-gô-rô kể về cuộc sống của mình
- Viết đoạn kết thúc khác cho một câu chuyện đã đọc, đã nghe
- Viết đoạn kết thúc khác cho câu chuyện Vệt phấn trên mặt bàn
- Viết thư điện tử cho một người bạn ở xa mà lâu em chưa gặp
- Viết giấy mời tham dự buổi thi hùng biện tiếng Việt
- Kể lại một việc em đã tham gia góp phần giữ môi trường sống xanh, sạch, đẹp
Ôn tập và Đánh giá cuối năm học
- Không tìm thấy