Viết 2 - 3 câu về sự kiên cường của những người lính đảo Dựa vào ý thơ của bài Cảm xúc Trường Sa - Tiếng Việt 4 KNTT

Viết 2 - 3 câu về sự kiên cường của những người lính đảo gồm 2 mẫu SIÊU HAY, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều thông tin bổ ích, dễ dàng viết đoạn văn thật hay dựa vào ý thơ của bài Cảm xúc Trường Sa.

Cảm xúc Trường Sa

Những người lính đảo Trường Sa luôn kiêng cường, sẵn sàng hi sinh tuổi thanh xuân tươi đẹp, thậm chí là cả tính mạng của mình để cống hiến cho Tổ quốc. Mời các em cùng tham khảo bài viết để trả lời câu hỏi tiết Đọc: Cảm xúc Trường Sa - SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 44, 45.

Đề bài: Dựa vào ý thơ của bài Cảm xúc Trường Sa, viết 2 – 3 câu về sự kiên cường của những người lính đảo.

Viết 2 - 3 câu về sự kiên cường của những người lính đảo - Mẫu 1

Với mỗi người lính đảo, lòng dũng cảm, sự kiên cường chính là động lực giúp họ vững vàng hơn. Bởi giữa nơi trùng khơi, chỉ có niềm tin, tình yêu biển đảo quê hương, trọng trách với Tổ quốc, dân tộc mới thực sự là thành lũy vững chắc che chở cho họ. Chính sự quả cảm và tấm lòng sắt son vì sự vẹn toàn của chủ quyền đất nước đã tôi luyện, giúp họ có được tinh thần và ý chí vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, sự khắc nghiệt của thời tiết để luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Viết 2 - 3 câu về sự kiên cường của những người lính đảo - Mẫu 2

Cuộc sống ngoài khơi xa, làm sao mà tránh khỏi những khó khăn, thiếu thốn. Những người chiến sĩ chỉ có những cái siết tay thắm tình đồng chí cảm thông với nhau giữa tiếng rì rào sóng vỗ; chỉ có những tiếng hát đồng đội xua tan cái giá lạnh của gió sương hải đảo cũng như nỗi cô đơn của người chiến sĩ; chỉ có những nỗi ngóng trông từng lá thư, cánh thiệp, từng món quà nhỏ, từng lời chúc…

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 924
  • Dung lượng: 129,7 KB
Sắp xếp theo