Dàn ý viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em với một người gần gũi, thân thiết Tìm ý cho đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc lớp 4

Dàn ý viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em với một người gần gũi, thân thiết gồm 2 mẫu chi tiết, đầy đủ những ý quan trọng, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều ý tưởng mới để lập dàn ý cho đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về bà ngoại, bố.

Bà ngoại

Sau khi lập xong dàn ý, các em dễ dàng nắm được các ý chính để triển khai thành đoạn văn hoàn chỉnh, nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong tiết Tìm ý cho đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một người gần gũi, thân thiết  - Tiếng Việt 4 KNTT tập 2 trang 14, 15.

Lập dàn ý viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em với một người gần gũi, thân thiết

Dàn ý viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em với bà ngoại

Mở đầu: Bà ngoại là người mà em rất yêu quý.

Triển khai:

- Điều làm em xúc động: Bà rất thương em. Mỗi khi có đồ ăn ngon, bà đều dành phần em. Bà còn thường kể chuyện cho em nghe.

- Em rất yêu mến và kính trọng bà.

- Em thường ôm và hôn bà. Thỉnh thoảng, em còn phụ giúp bà việc nhà nữa

Kết thúc: Em rất yêu bà. Em mong bà sẽ sống thật lâu để luôn ở bên cạnh em.

Dàn ý viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em với bố

a) Mở bài: Giới thiệu người thân yêu quý của em: Bố

b) Thân bài:

  • Tính cách: đặc điểm tính cách của bố là gì? Từ nhỏ bố đã có tính cách như thế hay là do thời gian dài rèn luyện mà có? Em học được nét tính cách gì của bố?
  • Các mối quan hệ: mọi người xung quanh có yêu quý bố của em không? Điều đó được thể hiện qua những hành động gì? Vì sao mọi người lại dành tình cảm như thế cho bố của em?

c) Kết bài: Tình cảm của em dành cho bố của mình

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 06
  • Lượt xem: 1.179
  • Dung lượng: 113,4 KB
Sắp xếp theo