Kể lại một việc có ích mà em đã làm cùng bạn bè hoặc người thân (4 mẫu) Việc làm có ích - Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức

TOP 3 mẫu Kể lại một việc có ích mà em đã làm cùng bạn bè hoặc người thân hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 4 có thêm nhiều ý tưởng mới, dễ dàng kể lại một việc có ích thật hay.

Kể lại một việc có ích mà em đã làm

Những việc làm có ích như giúp việc nhà cho mẹ, tham gia từ thiện, giúp đỡ người già khi qua đường, giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó khăn... Nhờ đó, các em sẽ nhanh chóng trả lời toàn bộ câu hỏi tiết Việc làm có ích - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Kết nối tri thức trang 62. Mời các em cùng theo dõi bài viết:

Kể lại một việc có ích mà em đã làm - Mẫu 1

Cuối tuần, em được nghỉ học thêm. Chính vì vậy, em đã giúp mẹ làm việc nhà. Sáng sớm, em dậy sớm để phơi quần áo với mẹ. Buổi trưa, em giúp mẹ nhặt rau. Đến chiều, em đi chợ cùng mẹ. Mẹ đã mua rất nhiều đồ dùng. Em và mẹ nói chuyện rất vui vẻ. Em cảm thấy hạnh phúc vì đã giúp đỡ được mẹ.

Kể lại một việc có ích mà em đã làm - Mẫu 2

Hôm qua, gia đình em quyết định tổng vệ sinh nhà cửa. Bố dọn dẹp phòng khách. Mẹ sẽ phụ trách phòng bếp. Còn chị gái sẽ lau dọn phòng ngủ. Em nhỏ tuổi nhất nhưng vẫn xung phong giúp chăm sóc vườn cây. Em đã nhặt thật sạch toàn bộ cỏ. Sau đó, em còn tưới nước cho cây cối trong vườn. Công việc khá vất vả nhưng em cảm thấy rất vui vẻ.

Kể lại một việc có ích mà em đã làm - Mẫu 3

Chủ nhật tuần này, em được nghỉ học. Em đã phụ giúp mẹ việc nhà. Buổi sáng, em thức dậy từ rất sớm. Khi đó, ông mặt trời vừa mới ló rạng. Sau đó, em đánh răng rửa mặt và ăn sáng. Xong xuôi, em sẽ đem quần áo đã giặt ra phơi. Tiếp đến, em quét dọn nhà cửa. Đến trưa, em còn giúp mẹ nấu cơm. Mẹ đã nhờ em nhặt rau và rửa rau. Em cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Những cọng rau phải được loại bỏ rễ, lá vàng rồi đem đi rửa thật sạch. Bữa cơm hôm đó, em cảm thấy rất ngon miệng. Ăn xong, em còn cùng mẹ rửa bát nữa. Đến buổi chiều, em ra vườn tưới cây giúp bố. Một ngày cuối tuần trôi qua thật ý nghĩa. Em cảm thấy rất hạnh phúc và sung sướng.

Kể lại một việc có ích mà em đã làm - Mẫu 4

Hằng năm, sau kì nghỉ Tết Nguyên Đán, trường em lại tổ chức quyên góp để ủng hộ học sinh vùng lũ lụt. Và năm nay cũng vậy.

Chúng em có thể ủng hộ đồ dùng học tập, quần áo hoặc tiền mặt. Cán bộ lớp có trách nhiệm phân loại, thống kê và nộp về cho nhà trường. Thời gian để các lớp hoàn thành nhiệm vụ là một tuần.

Chiều hôm đó, sau khi kế hoạch được phát động, em đã xin mẹ thu gom một số sách vở còn mới để tặng các bạn. Ngoài ra, em cũng thu gom một số bộ quần áo mới mà mình không mặc nữa. Sau khi đã thu gom được một số đồ, em gấp lại gọn gàng, rồi để vào trong túi. Mẹ cũng đã giúp em sắp xếp gọn gàng đồ đạc. Hai mẹ con vừa làm vừa trò chuyện vui vẻ.

Em tin rằng những món quà này sẽ giúp đỡ phần nào cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ nó mà các bạn nhỏ đó có thể tiếp tục học tập như em để thực hiện được ước mơ của mình và mùa đông này các bạn sẽ không bị lạnh nữa.

Em cảm thấy vui khi đã làm được một việc tốt. Điều đó khiến em hạnh phúc vô cùng.

Tấm lòng nhỏ nhưng góp phần đem lại lợi ích to lớn. Em tự hứa sẽ cố gắng làm thêm được nhiều những công việc có ích cho cuộc sống hơn nữa.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
129
  • Lượt tải: 20
  • Lượt xem: 11.458
  • Dung lượng: 117,2 KB
Sắp xếp theo