Viết bài văn miêu tả một cây ở sân trường đã gắn bó với em và bạn bè (3 mẫu) Viết bài văn miêu tả cây cối - Tiếng Việt 4 KNTT

Viết bài văn miêu tả một cây ở sân trường đã gắn bó với em và bạn bè gồm 3 mẫu hay, ấn tượng nhất, giúp các em học sinh lớp 4 nắm được những ý chính, nhanh chóng triển khai thành bài văn tả cây cối thật hay.

Tả cây phượng

Với 3 bài văn tả cây phượng, tả cây bàng, tả cây si, các em sẽ có thêm vốn từ để trả lời các câu hỏi tiết Viết: Viết bài văn miêu tả cây cối - Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức tập 2 trang 108. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Viết bài văn miêu tả một cây ở sân trường đã gắn bó với em và bạn bè

Tả cây bàng

Ở sân trường nơi em học luôn ngập tràn bóng mát vì ở trường em có rất nhiều cây xanh. Những cây xanh này luôn mang lại cho em những bóng râm mát, đặc biệt là cây bàng nơi sân trường em đã trồng được từ rất lâu rồi.

Có thể thấy được cũng từ ngày chuyển tới lớp học mới này, em mới nhận ra cây bàng cao lớn ngả tán lá bàng dường như đã che khuất ánh nắng chói chang ngày hè nơi cửa sổ em ngồi. Ngắm nhìn những chiếc lá bàng to hơn bàn tay người lớn, có hình bầu dục như ghép lại với nhau thành một chiếc ô khổng lồ có nhiệm vụ mang lại bóng râm cho chúng em chơi đùa hay học bài ở dưới gốc cây trong giờ ra chơi.

Không biết cây bàng ở sân trường em trồng lâu chưa, nhưng phần thân cây to lắm, màu nâu sậm. Nếu như sờ lên thân cây có cảm giác hơi sần sùi và xù xì lắm, lý do bởi những dấu vết của thời gian để lại theo năm tháng. Chao ôi! Phần thân cây lớn đến nỗi một vòng tay của em ôm không xuể. Và em được bác bảo vệ nói cây bàng này cũng đã được trồng từ rất lâu rồi, không ai có thể nhớ chính xác nữa. Phần rễ cây như cắm sâu xuống mặt đất để hút chất dinh dưỡng nuôi cây. Có những cái rễ cây không chịu nghe lời mà gồng mình lên ra khỏi mặt đất và nhìn từ xa trông như những con rắn khổng lồ vậy.

Em nhận thấy được ở xung quanh gốc cây là một bồn cây nhỏ được xây lên để bảo vệ những chiếc rễ nhô lên mặt đất. Lý do chính bởi cây bàng nằm ở đối diện lớp em nên chúng em được giao nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ cho cây. Em sẽ luôn yêu quý cũng như chăm sóc cho cây bàng thật cẩn thận.

Tả cây phượng

Trên sân trường em có một cây phượng lâu năm rất cao lớn. Nó đã được trồng từ trước khi trường em được xây dựng.

Cây phượng cao lắm, cao hơn cả tầng ba của tòa nhà em học. Thân cây to lớn đến phải hai bạn học sinh ôm vẫn chưa xuể. Lớp vỏ trên thân cây sần sùi, hằn từng khe, rãnh như là mặt ruộng vào mùa hạn. Bộ rễ của cây thì chắc hẳn rất to và dài. Vì chỉ với một phần nhô trên mặt đất đã to hơn cả bắp tay rồi.

Cành chính của cây phượng thì chỉ gồm bốn cành. Nhưng từ đó, tỏa ra nhiều cành phụ lắm. Chúng đan vào nhau tạo thành một chiếc ô khổng lồ che bóng mát cho chúng em vui chơi. Khi mùa hè đến, cây phượng nở hoa đỏ rực. Những cánh hoa mỏng manh như cánh gián, đỏ tươi hơn cả mặt trời trở thành tín hiệu báo cho chúng em sắp kết thúc năm học.

Em quý cây phượng lắm. Đối với em, cây như một người bạn thân ở trường học. Chiều nào, em cũng cùng bạn ra ngồi dưới gốc cây để vui chơi và đọc sách.

Tả cây si

Ở nhà, em có rất nhiều người thân luôn thương yêu em: ông, bà , bố, mẹ… Đến trường em được thầy cô dạy bảo và có biết bao nhiêu những người bạn. Tuy nhiên một người bạn vô cùng đặc biệt ở trường mà em muốn nhắc đến là cây si ở sân trường em.

Khi em rụt rè bước những bước chân đầu tiên vào lớp 1, cây si đã ở đó tự bao giờ rồi. Nhìn từ xa cây si thật to lớn, cao chừng 2m. Ngày tháng đi qua, cây si vẫn ở đấy như 1 người bảo vệ trung thành. Lá si tròn, hình bầu dục, chiếc dài nhất cũng chỉ tầm 9-10cm. Những chiếc lá đan vào nhau khiến cây si như khoác trên mình chiếc áo khoác xanh dày dặn từ mùa này qua mùa khác. Những chiếc rễ si dài, xòa xuống như mái tóc thướt tha của 1 thiếu nữ. Chỉ 1 cơn gió nhẹ đi qua, mái tóc ấy lại khẽ bay nhè nhẹ.

Mùa xuân là lúc cây si nhộn nhịp nhất. Trên những cành cây khẳng khiu như mất đi sự sống, những búp non lại đua nhau thức dậy. Cả cây si như bừng lên 1 sức sống mới. Trên cành cây 1 vài chú chim sẻ đang nhảy nhót, hót ríu rít. Một bầu không khí thật nhộn nhịp, tươi vui biết bao.

Nhưng cây đẹp nhất là từ tháng 9 – 10. Trên những cành si quả bắt đầu xuất hiện. Trái si có hình tròn hoặc hình trứng. Khi còn non, nó có màu xanh, khi chín có màu đỏ sẫm. Những trái si màu đỏ sẫm kết thành chùm. Nhìn từ xa chúng như những đóa hoa tô điểm cho chiếc áo màu xanh.

Cây si có rất nhiều tác dụng. Cây ngày ngày cho chúng em bóng mát. Cô lao công bảo em: “Cây si này chữa được nhiều bệnh lắm cháu à”. Mỗi khi có chuyện vui em đều ra kể cho cây si nghe. Những lúc buồn, cây si như nơi em trút bầu tâm sự. Đây cũng là nơi để chim chóc khéo đến hót líu lo mỗi buổi sớm mai.

Cây si như 1 người bạn của em ở sân trường. em rất yêu quý cây si. Em sẽ luôn chăm sóc cây si mỗi ngày để cây tiếp tục cho trái và mãi ở bên em.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
269
  • Lượt tải: 65
  • Lượt xem: 34.208
  • Dung lượng: 128 KB
Sắp xếp theo