Viết 2 - 3 câu tả một cơn mưa, trong đó có sử dụng những tính từ tả tiếng mưa (3 mẫu) Bức tường có nhiều phép lạ - Tiếng Việt 4 KNTT

Viết 2 - 3 câu tả một cơn mưa, trong đó có sử dụng những tính từ tả tiếng mưa gồm 3 mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 biết cách sử dụng tính từ tả tiếng mưa vào đoạn văn tả cơn mưa của mình.

Tả một cơn mưa

Qua đó, cũng giúp các em nhanh chóng trả lời câu hỏi Luyện tập tiết Đọc: Bức tường có nhiều phép lạ - SGK Tiếng Việt 4 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 99. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để tích lũy thêm vốn từ cho mình nhé:

Đề bài: Viết 2 – 3 câu tả một cơn mưa, trong đó có sử dụng những tính từ tả tiếng mưa.

Viết 2 - 3 câu tả một cơn mưa - Mẫu 1

Mưa rơi lộp bộp trên mái nhà, chảy thành dòng xuống máng hứng nước của ba. Những cành cây cam, cây khế xòe rộng ra để hứng những dòng nước mát lành. Luống rau muống của mẹ trồng cười hả hê thích thú. Chỉ có những nụ hoa mười giờ là cụp mặt xuống buồn rầu.

Viết 2 - 3 câu tả một cơn mưa - Mẫu 2

Mưa kéo dài từ chiều đến đêm vẫn không ngớt. Những giọt mưa rơi rả rích, rả rích đều đặn như đang cố vỗ về cỏ cây chìm vào giấc ngủ. Trời đã lặng gió, chỉ còn tiếng giọt mưa rơi lộp độp trên mái hiên trước nhà mà thôi.

Viết 2 - 3 câu tả một cơn mưa - Mẫu 3

Cơn dông ập đến bất ngờ vào cuối chiều. Từ xa mưa lao đến vồ vập với âm thanh ào ào như trận sóng lớn. Mưa rơi rào rạt, dày đặc, nhìn đâu cũng chỉ nghe thấy tiếng mưa ào ào, cũng chỉ thấy màu mưa trắng xóa.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 1.395
  • Dung lượng: 123,1 KB
Sắp xếp theo