Viết: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học - Tiếng Việt 4 Kết nối tri thức Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức tập 2 Bài 5

Viết: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học giúp các em học sinh lớp 4 nhanh chóng trả lời các câu hỏi trong SGK Tiếng Việt 4 tập 2 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 27. Qua đó, các em sẽ biết cách viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc.

Đồng thời, cũng giúp thầy cô nhanh chóng soạn giáo án Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học của Bài 5 Chủ đề Sống để yêu thương theo chương trình mới cho học sinh của mình. Vậy mời thầy cô và các em tải miễn phí bài viết dưới đây của Download.vn để chuẩn bị thật tốt cho tiết học.

Viết: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học Kết nối tri thức

Soạn Tiếng Việt 4 tập 2 Kết nối tri thức trang 27

Đề bài: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện hoặc bài thơ đã đọc, đã nghe.

Câu 1

Dựa vào các ý đã tìm trong hoạt động Viết ở Bài 4, viết đoạn văn theo yêu cầu của đề bài.

Trả lời:

Trong các câu chuyện, bài thơ em đã đọc, đã nghe, em thích nhất là nhân vật ông nhạc sĩ trong câu chuyện Ông bụt đã đến. Đó là ông bụt thật sự trong suy nghĩ của em. Ông nhạc sĩ là người có tính cách ấm áp, nhân hậu, vị tha và cao thượng. Khi biết Mai đã làm gãy nhành hoa, ông không trách mắng Mai mà âm thầm lắng nghe nguyện vọng của Mai, mua chậu lan mới thay thế mà không cần ai biết đến. Em đã đọc lại câu chuyện rất nhiều lần và tưởng tượng nếu em gặp ông thì em sẽ rất vui. Em rất cảm phục và kính trọng ông nhạc sĩ. Ông nhạc sĩ như là ông Bụt trong tâm trí của em vậy. Em rất yêu mến ông. Em nhất định sẽ cố gắng học tập thật tốt để có thể gặp được ông Bụt trong tương lai.

>> Tham khảo: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong câu chuyện hoặc bài thơ

Câu 2

Đọc soát và chỉnh sửa.

a. Đọc lại đoạn văn của em để phát hiện lỗi.

Câu 2

b. Sửa lỗi trong đoạn văn của em (nếu có).

Trả lời:

Em tiến hành đọc soát và chỉnh sửa nếu có.

Vận dụng

Tự làm một tấm thiệp, viết lời nhắn yêu thương tặng mẹ nhân ngày 8 tháng 3.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
52
  • Lượt tải: 09
  • Lượt xem: 5.690
  • Dung lượng: 128,4 KB
Sắp xếp theo