Tập làm văn lớp 4: Mở bài gián tiếp Tả cây phượng (9 mẫu) Mở bài miêu tả cây cối

TOP 9 Mở bài gián tiếp Tả cây phượng SIÊU HAY, ấn tượng nhất, giúp các em học sinh lớp 4 biết cách dựng đoạn mở bài tả cây cối thật hay, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng thầy cô và bạn bè.

Tả cây phượng

Một mở bài hay, lôi cuốn không chỉ tạo tiền đề cho người viết triển khai mạch văn một cách dễ dàng mà còn tạo ấn tượng tốt đẹp đối với người chấm. Với 9 mở bài gián tiếp tả cây phượng sẽ giúp các em dẫn dắt khéo léo vào đề tài của bài văn Tả cây phượng - Tả cây bóng mát.

Đề bài: Hãy viết đoạn mở bài (theo cách gián tiếp) cho bài văn tả cây phượng, cây hoa mai hoặc cây dừa.

Mở bài gián tiếp Tả cây phượng - Mẫu 1

Quê em đang từng ngày thực hiện công cuộc hiện đại hóa. Những con đường đất đỏ đã được đổ bê tông chắc chắn, bằng phẳng. Những bụi cỏ dại ven đường cũng được dọn sạch để xây vỉa hè. Trên vỉa hè, được trồng những cây phượng vĩ cao lớn để tạo bóng mát. Em thích những cây phượng vĩ ấy lắm, lúc nào đi ngang qua cũng tranh thủ ngắm nhìn.

Mở bài gián tiếp Tả cây phượng - Mẫu 2

Cầm những con bướm ép màu huyết dụ, đẹp như những con bướm trong tranh vẽ mà chị Hương đưa cho, lật qua lật lại bỗng tôi reo lên: “A! Em biết rồi! Chị ép bằng những cánh phượng vĩ phải không?" Chị tôi cười nói: “Giỏi lắm! Em biết chị nhặt những cánh phượng này ở đâu không? Ngay trong sân trường em hôm đi đón em đấy! Cây phượng này do chính lớp chị trồng đấy. Nhặt những cánh phượng rơi mà lòng chị bồi hồi. Mới đó mà đã tám năm rồi!”. Cây phượng ở sân trường em có lai lịch như vậy đó.

Mở bài gián tiếp Tả cây phượng - Mẫu 3

Mùa hè là mùa mà tất cả học sinh luôn mong đợi và ngóng chờ nhất. Bởi đó là lúc, chúng ta được nghỉ ngơi, vui chơi thỏa thích sau những tháng ngày học tập căng thẳng. Và biểu tượng của những mùa hè rực rỡ ấy, không gì khác ngoài tiếng ve râm ran và hàng phượng vĩ đỏ lửa.

Mở bài gián tiếp Tả cây phượng - Mẫu 4

Vậy là đã 4 năm kể từ ngày em bước vào học ở ngôi trường tiểu học Kim Liên. Trong bốn năm ấy, có rất nhiều thứ đã trở nên thân thuộc với em, nào là lớp học, sân trường, bồn hoa, cây cảnh... Nhưng có lẽ, thân thuộc nhất đó chính là cây phượng bĩ trồng giữa sân trường em bởi nó mang lại cho nhiều thật nhiều kỉ niệm đáng nhớ.

Mở bài gián tiếp Tả cây phượng - Mẫu 5

Trên sân trường em trồng rất nhiều cây cao lớn. Nhà trường trồng cây xanh vừa để tạo bóng mát cho chúng em vui chơi, sinh hoạt ngoài trời, vừa để làm tăng vẻ đẹp của sân trường. Đó là bàng, bằng lăng, sấu, thậm chí còn có cả ổi, xoài… Nhưng được các bạn học sinh yêu thích nhất vẫn là cây phượng vĩ. Bởi vào mùa hạ, cây nở hoa đẹp vô cùng.

Mở bài gián tiếp Tả cây phượng - Mẫu 6

Nàng tiên xuân xinh đẹp đã lặng lẽ nói lời tạm biệt từ bao giờ, và đất trời đón một nàng hạ đỏng đảnh nhưng không kém phần ấm áp. Hạ đến mang theo cái nắng vàng chói chang, làm cho hoa thêm thơm và cây cối thêm chín mọng. Một cơn gió mát khẽ thoảng qua, cây phượng trường em khẽ giật mình, đánh thức những búp non còn đang yên giấc.

Mở bài gián tiếp Tả cây phượng - Mẫu 7

Trường của em nằm trên ngọn đồi ở phía cuối làng. Đường đến cổng trường là con đường trải nhựa như con dốc khá dài. Hai bên đường trồng hàng cây cao lớn. Cây nào cây nấy đứng gần nhau, tán lá chạm vào nhau, tạo nên cả con đường mát rượi. Trong hai hàng cây ấy, ấn tượng nhất là hai cây phượng vĩ ở ngoài cùng con đường, nơi đánh dấu sự bắt đầu của con dốc. Nó như hai người bảo vệ hiền lành và hàm hậu, luôn đứng đó chào đón chúng em tới trường.

Mở bài gián tiếp Tả cây phượng - Mẫu 8

Trước nhà em là một đoạn đường lớn. Năm trước, người ta lát đá cho phần vỉa hè, giúp con đường trở nên sạch đẹp và dễ di chuyển. Trên vỉa hè, người ta đào những cái hố vuông to và xây viền bằng gạch. Ngày nào, em cũng tò mò không biết ở cái hố đó, người ta sẽ trồng cây gì. Là sưa, hay bàng, hay sấu… Cho đến một buổi chiều, lúc đi học về, em đã tìm được câu trả lời của mình. Dọc cả con đường trước nhà em ấy, người ta đã trồng cả một hàng phượng vĩ cao lớn.

Mở bài gián tiếp Tả cây phượng - Mẫu 9

Người ta vẫn thường nói: Mùa xuân là mùa cây cối chen nhau đâm chồi nảy lộc, trăm hoa đua nhau khoe sắc. Thế nhưng, vẫn có những loài cây đứng ngoài cuộc vui ấy. Khi muôn hoa rạo rực, ngây ngất trong nắng xuân, thì loài cây này vẫn trầm tư, im ắng như đang chờ đợi một điều gì. À, thì ra cây đang chờ một cái nắng ấm áp hơn, nóng bức hơn, gay gắt hơn nữa. Loài cây gì mà lại có sở thích kì lạ thế nhỉ? Đó chính là phượng vĩ đấy!

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Vân
110
  • Lượt tải: 43
  • Lượt xem: 11.204
  • Dung lượng: 152,2 KB
Sắp xếp theo