Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn văn ngắn tả một đồ dùng cá nhân em thích Dàn ý & 10 đoạn văn mẫu lớp 3

Những đồ dùng cá nhân là những đồ vật quan trọng và cần thiết đối với mỗi người. Hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn văn ngắn tả một đồ dùng cá nhân em thích.

Tả một đồ dùng cá nhân em thích
Tả một đồ dùng cá nhân em thích

Các bạn học sinh lớp 3 có thể theo dõi dàn ý và 10 đoạn văn mẫu trong tài liệu, để có thêm ý tưởng cho bài viết của mình. Nội dung chi tiết ngay sau đây.

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn (từ 6 đến 8 câu) tả một đồ dùng cá nhân em thích, trong đoạn văn có hình ảnh so sánh.

Dàn ý tả một đồ dùng cá nhân em thích

  • Giới thiệu về đồ dùng: chiếc mũ, cặp sách, cốc, xe đạp…
  • Tả đồ dùng: hình dáng, kích thước, màu sắc, các bộ phận…
  • Công dụng và lợi ích: giúp ích khi học tập, vui chơi…
  • Thái độ, tình cảm với đồ dùng: yêu mến, trân trọng…

Tả một đồ dùng cá nhân em thích - Mẫu 1

Tả một đồ dùng cá nhân em thích - Mẫu 2

Chiếc bút mực là món quà của bạn Hùng tặng cho em vào ngày sinh nhật. Chiếc bút được làm bằng kim loại. Bên ngoài bút có phủ một lớp sơn màu vàng tươi. Nắp bút có thể đóng vào mở ra. Đầu nắp còn có thanh cài. Ngòi bút có hình dáng giống như mũi tên. Bên trong là phần ruột bút có ống chứa mực. Hằng ngày, em đều bơm đầy mực cho bút để viết bài. Chiếc bút đã giúp em rèn luyện viết chữ thật sạch, thật đẹp. Vì vậy, em luôn cất nó trong hộp bút rất cẩn thận. Em sẽ giữ gìn, trân trọng chiếc bút mực.

So sánh: Ngòi bút có hình dáng giống như mũi tên.

Tả một đồ dùng cá nhân em thích - Mẫu 3

Em có một chiếc bàn học. Nó được làm bằng gỗ, hình chữ nhật. Mặt bàn được phun một lớp sơn bóng màu trắng ngà. Bề mặt chiếc bàn là một hình chữ nhật có chiều dài 120cm và chiều rộng là 60cm. Dưới mặt bàn có hai ngăn kéo rất rộng rãi. Một ngăn em để sách giáo khoa, một ngăn em để vở viết. Chiếc bàn có bốn chân, có thanh ngang để đặt chân. Khi mua bàn còn được tặng kèm một chiếc ghế tựa có màu trắng. Trên mặt bàn, em để một chiếc đèn học, một chiếc giá sách nhỏ và một chậu cây nhỏ. Chiếc bàn giống như một người bạn đồng hành cùng em. Em sẽ giữ gìn chiếc bàn thật cẩn thận.

So sánh: Chiếc bàn giống như một người bạn đồng hành cùng em.

Tả một đồ dùng cá nhân em thích - Mẫu 4

Tả một đồ dùng cá nhân em thích - Mẫu 5

Năm học mới sắp đến, mẹ đã mua cho em một chiếc cặp sách. Chiếc cặp có hình chữ nhật, được làm bằng da. Trên cặp có in hình một chú lợn hồng rất dễ thương. Phía đằng sau có hai chiếc quai để đeo. Bên trong cặp có hai ngăn lớn, một ngăn nhỏ. Chiếc cặp đã giúp em đựng sách vở, đồ dùng học tập. Em coi chiếc cặp giống như một người bạn. Em sẽ giữ gìn và trân trọng chiếc cặp cẩn thận.

So sánh: Em coi chiếc cặp giống như một người bạn.

Tả một đồ dùng cá nhân em thích - Mẫu 6

Em được bà ngoại tặng cho một chiếc mũ. Nó được làm bằng vải, có màu xanh lá cây. Vành mũ rộng xòe ra như những chiếc lá sen. Trên mũ gắn một bông hoa hồng rất đẹp. Phía dưới mũ còn có dây đeo có thể điều chỉnh độ rộng. Mỗi khi đi học, em lại mang chiếc mũ theo. Em sẽ giữ gìn chiếc mũ thật cẩn thận.

So sánh: Vành mũ rộng xòe ra như những chiếc lá sen.

Tả một đồ dùng cá nhân em thích - Mẫu 7

Năm học mới, bố đã mua tặng cho em một chiếc xe đạp. Chiếc xe được khoác lên một bộ áo màu xanh lá cây. Phía trước xe có một chiếc giỏ nhỏ để đựng đồ. Các bộ phận như bàn đạp, yên xe, tay lái đều có màu đen. Xe có hai bánh xe hình tròn. Ở giữa bánh xe có các nan hoa. Lốp xe bằng cao su bền và đẹp. Mỗi lần xe chuyển động, hai bánh xe lăn đều như những vòng quay của chong chóng. Em rất thích chiếc xe đạp này. Vì vậy, em sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Tả một đồ dùng cá nhân em thích - Mẫu 8

Em có một chiếc cặp sách rất đẹp. Chiếc cặp có hình chữ nhật, được làm bằng da. Chiều dài là ba mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng là hai mươi lăm xăng-ti-mét. Bên trong gồm có hai ngăn lớn, một ngăn nhỏ. Mặt trước của cặp có in hình công chúa Elsa. Khóa cặp được làm bằng nhựa, có thể đóng vào hoặc mở ra. Đằng sau cặp có hai chiếc quai đeo rất êm và chắc chắn. Em dùng cặp để đựng sách vở, đồ dùng học tập. Chiếc cặp như người bạn đồng hành của em.

So sánh: Chiếc cặp như người bạn đồng hành của em.

Tả một đồ dùng cá nhân em thích - Mẫu 9

Món đồ cá nhân mà em rất thích là chiếc đồng hồ. Nó là loại đồng hồ đeo tay. Mặt đồng hồ có hình tròn. Phía trước làm bằng kính trong suốt. Mặt sau làm bằng kim loại. Kim giờ và kim phút có mày đen. Còn kim giây có màu đỏ. Các con số chỉ giờ nằm cách đều nhau. Dây đeo của đồng hồ làm bằng da, có màu đen. Trên dây có các nút điều chỉnh độ rộng. Chiếc đồng hồ như một người bạn, nhắc nhở em luôn đúng giờ. Em sẽ giữ gìn đồng hồ thật cẩn thận.

So sánh: Chiếc đồng hồ như một người bạn, nhắc nhở em luôn đúng giờ.

Tả một đồ dùng cá nhân em thích - Mẫu 10

Chiếc thước kẻ là đồ vật em yêu thích nhất. Em được bạn Hoài tặng vào dịp sinh nhật. Nó được làm bằng nhựa dẻo trong suốt. Thước có chiều dài là ba mươi xăng-ti-mét. Còn chiều ngang là năm xăng-ti-mét. Mặt thước có các vạch đo đơn vị màu đen. Phía góc trái của thước in hình bông hoa hướng dương. Chiếc thước giống như một người bạn của em. Em dùng thước kẻ để vẽ tranh, kẻ bài. Em sẽ giữ gìn chiếc thước thật cẩn thận.

So sánh: Chiếc thước giống như một người bạn của em.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
485
  • Lượt tải: 347
  • Lượt xem: 89.267
  • Dung lượng: 33,5 KB
Sắp xếp theo