Tập làm văn lớp 3: Viết một đoạn văn kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn 18 đoạn văn mẫu lớp 3

Con người sống cần có những nhu cầu thiết yếu như điện, nước, thức ăn. Nhưng chúng không phải là nguồn tài nguyên vô hạn. Việc sử dụng lãng phí sẽ khiến nguồn tài nguyên này cạn kiệt, ảnh hưởng đến cuộc sống của mỗi người. Vì vậy, việc tiết kiệm là vô cùng cần thiết. Hôm nay, Download.vn muốn cung cấp Tập làm văn lớp 3: Viết một đoạn văn kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn...

Nội dung chi tiết của tài liệu sẽ bao gồm 18 đoạn văn mẫu lớp 3, được chúng tôi giới thiệu. Các bạn học sinh có thể tham khảo ngay sau đây.

Đề bài: Viết một đoạn văn kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn.

Kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn - Mẫu 1

Viết một đoạn văn kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn
Viết một đoạn văn kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn

Kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn - Mẫu 2

Ông nội của em luôn nhắc nhở phải sống tiết kiệm. Điện, nước hay thức ăn đều vô cùng quý giá. Vì vậy, mọi người cần sử dụng hợp lí. Các thiết bị điện cần được tắt khi không sử dụng. Nguồn nước sạch cần được sử dụng hợp lí. Các bạn cần ăn vừa đủ, tránh lãng phí đồ ăn. Nhờ vậy, môi trường sẽ được bảo vệ.

Kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn - Mẫu 3

Nước là một nguồn tài nguyên quý giá. Chúng ta sử dụng thật hợp lí. Em luôn sử dụng một lượng nước vừa đủ. Em cũng không vứt rác tránh làm ô nhiễm nguồn nước. Em cảm thấy rất vui vì đã làm được những việc có ích.

Kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn - Mẫu 4

Trong quá khứ, nhân loại đã trải qua nhiều nạn đói. Vì vậy, họ hiểu được cần phải tiết kiệm thức ăn. Em được dạy rằng chỉ lấy một lượng thức ăn vừa đủ. Những thức ăn thừa có thể để lại cho vật nuôi. Tiết kiệm thức ăn là một điều cần thiết.

Kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn - Mẫu 5

Kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn - Mẫu 6

Vừa qua, chiến dịch “Giờ Trái Đất” đã được diễn ra trên khắp cả nước. Khu phố của em cũng tích cực tham gia. Gia đình của em cũng vậy. Từ tám giờ đến chín giờ tối, mọi người đã tắt hết các thiết bị điện không cần thiết. Cả nhà cùng tập trung tại phòng khách. Bố mẹ thì trò chuyện, còn em và chị Thảo thì chơi cờ vua. Em cảm thấy việc làm này thật ý nghĩa.

Kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn - Mẫu 7

Tôi vừa được học bài về tiết kiệm. Cô giáo đã dạy chúng tôi cần tiết kiệm thức ăn. Trong bữa ăn, tôi chỉ gắp một lượng thức ăn vừa đủ. Thức ăn thừa sẽ được để lại để cho lợn, gà . Ở các quán ăn, tôi sẽ gọi một phần ăn vừa đủ và ăn hết nó. Tôi cảm thấy việc làm này rất có ích.

Kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn - Mẫu 8

Trong tiết học hoạt động trải nghiệm, cô giáo đã nêu ra những việc cần làm để bảo vệ môi trường. Về nhà, tôi đã làm theo lời của cô giáo. Tôi tắt các thiết bị điện khi không sử dụng. Trong mỗi bữa ăn, tôi thường gắp lượng thức ăn vừa đủ và ăn hết chúng. Tôi cũng dùng nước tiết một cách tiết kiệm hơn. Những việc làm này sẽ góp phần bảo vệ môi trường.

Kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn - Mẫu 9

Kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn - Mẫu 10

Mẹ thường dạy em phải biết tiết kiệm. Điện, nước hay thức ăn đều rất cần thiết cho con người. Chúng ta cần sử dụng điện hợp lí. Nguồn nước cần được giữ sạch, sử dụng tiết kiệm. Chúng ta cũng không nên lãng phí thức ăn. Điều này sẽ góp phần bảo vệ môi trường.

Kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn - Mẫu 11

Vừa qua, chiến dịch “Giờ Trái Đất” đã được tổ chức. Mọi người trong thôn hưởng ửng rất nhiệt tình. Nhà nào cũng tắt các thiết bị không cần thiết từ hai mươi giờ đến hai mốt giờ. Gia đình của em cũng hưởng ứng rất nhiệt tình. Em cảm thấy chiến dịch này rất ý nghĩa.

Kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn - Mẫu 12

Con người từng phải chịu nạn đói. Chính vì vậy, họ hiểu được cần phải tiết kiệm thức ăn. Chúng ta chỉ lấy một lượng thức ăn vừa đủ. Những thức ăn thừa có thể để lại cho vật nuôi. Tiết kiệm thức ăn là một điều cần thiết.

Kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn - Mẫu 13

Vừa qua, trường em phát động phong trào: “Vì Trái Đất xanh”. Mỗi học sinh cần thực hiện các việc làm bảo vệ môi trường. Sau đó, chúng em phải viết lại và để trình bày trước lớp. Em và các bạn đã tích cực tham gia. Em đã tắt đèn khi không sử dụng. Những đồ ăn thừa, em để lại cho gà. Những chai nhựa, vỏ lon được gom lại để đem đến khu tái chế. Em cảm thấy rất vui vì đã làm được những việc có ích.

Kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn - Mẫu 14

Hôm qua, khu phố em đã hưởng ứng chương trình “Giờ Trái Đất”. Từ tám đến chín giờ tối, các gia đình sẽ tắt hết các thiết bị điện tử không cần thiết. Đúng tám giờ, em và chị Lan đã tắt đèn ở các phòng. Vô tuyến, điều hòa cũng được tắt đi. Mọi người cùng ngồi tại phòng khách trò chuyện. Cả gia đình em đã có một tiếng thật ý nghĩa bên nhau.

Kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn - Mẫu 15

Mẹ thường dạy em rằng không được lãng phí thức ăn. Bởi rất nhiều người đang phải chịu cảnh nghèo đói. Vì vậy, em luôn có ý thức tiết kiệm đồ ăn thức uống. Những bữa ăn hằng ngày cùng mọi người trong gia đình, em chỉ gắp một lượng thức ăn vừa đủ. Khi ăn ở các quán ăn, nhà hàng, em thường đều lấy vừa đủ lượng thức ăn, ăn hết những món đã gọi. Tránh lãng phí thức ăn là một việc làm cần thiết.

Kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn - Mẫu 16

Vào giờ hoạt động trải nghiệm, cô giáo đã dạy cho chúng em những việc cần làm để bảo vệ môi trường. Về nhà, em đã làm theo lời của cô giáo. Em sẽ tắt đèn khi không sử dụng. Em sử dụng nước thật tiết kiệm. Những chai nhựa dùng xong, em thu lại và đem đến khu tái chế. Em cảm thấy rất vui vì đã làm được những việc có ích.

Kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn - Mẫu 17

Ông nội vẫn dạy em phải sống tiết kiệm. Vì em, em luôn tiết kiệm đồ ăn, thức uống. Những bữa ăn ở trường, em sẽ ăn hết phần cơm của mình. Còn ở nhà, em sẽ gắp một lượng thức ăn vừa đủ. Thức ăn thừa, em sẽ để lại cho đàn gà của ông. Em sẽ cố gắng tiết kiệm nhiều hơn.

Kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn - Mẫu 18

Trong tiết học Hoạt động trải nghiệm, cô giáo dạy chúng em cách sống tiết kiệm. Chúng ta cần tắt điện khi không sử dụng. Đồ ăn, thức uống không nên mua quá nhiều. Thức ăn thừa có thể để lại để cho chó, mèo. Vỏ lon, chai nhựa cần gom lại để đem đi tái chế. Sau tiết học, chúng em đã về nhà thực hành. Em cảm thấy rất vui khi làm được việc có ích.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
539
  • Lượt tải: 282
  • Lượt xem: 88.246
  • Dung lượng: 157,4 KB
Sắp xếp theo