Tập làm văn lớp 3: Thư gửi người thân nêu cảm xúc về con người (hoặc cảnh vật) ở nông thôn 5 mẫu viết thư hay nhất

Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Tập làm văn lớp 3: Thư gửi người thân nêu cảm xúc về con người (hoặc cảnh vật) ở nông thôn.

Thư gửi người thân nêu cảm xúc về con người (hoặc cảnh vật) ở nông thôn
Thư gửi người thân nêu cảm xúc về con người (hoặc cảnh vật) ở nông thôn

Nội dung chi tiết bao gồm 5 mẫu viết thư, dành cho các bạn học sinh lớp 3. Mời tham khảo ngay sau đây.

Đề bài: Viết một bức thư gửi người thân (ông, bà, cô, chú, bác, dì, cậu…) nêu cảm xúc của em về con người (hoặc cảnh vật) ở nông thôn sau một chuyến về thăm quê (hoặc một kì nghỉ ở nông thôn).

Cảm xúc về con người ở nông thôn - Mẫu 1

…, ngày… tháng… năm...

Chị Minh Phương yêu dấu,

Đầu thư, em muốn gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến chị. Như đã hứa, em sẽ kể cho chị nghe chuyến về thăm quê của em.

Quê hương của em là một vùng ngoại thành của Hà Nội. Nghỉ hè năm nay, em đã được về quê chơi. Khung cảnh thật yên bình. Không khí rất trong lành. Bầu trời trong xanh, cao vời vợi. Phía xa, cánh đồng lúa xanh mướt và mênh mông. Từng đàn cò trắng bay lả rập rờn. Trên con đê đầu làng, đàn trâu đang thung thăng gặm cỏ. Con người thôn quê rất thật thà. Mọi người sống rất tình nghĩa, bao dung. Em cảm thấy rất yêu mến quê hương của mình.

Khi nào có cơ hội, em sẽ đưa chị về thăm quê của em!

Em họ

Hà Trang

Cảm xúc về con người ở nông thôn - Mẫu 2

…, ngày… tháng… năm...

Anh Minh thân mến,

Đầu thư, em muốn gửi lời hỏi thăm đến anh và mọi người trong gia đình. Hôm nay, em ngồi viết lá thư này cho anh để thực hiện lời hứa trước đó. Em sẽ kể cho cậu nghe về chuyến thăm quê của em. Mấy hôm trước, em theo bố mẹ về quê thăm ông bà ngoại. Nơi đây là một vùng nông thôn rất thanh bình. Bầu không khí thật trong lành, khác hẳn với thành phố. Em ấn tượng nhất với những cánh đồng lúa rộng mênh mông. Trên cao, đàn cò trắng bay lả rập rờn. Mọi người sống ở quê rất gần gũi và mến khách. Em đã được thưởng thức nhiều món đặc sản.

Nếu có cơ hội, anh hãy về thăm quê của em nhé! Chắc chắn, anh sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị đó.

Em họ

Hồng Hoa

Cảm xúc về con người ở nông thôn - Mẫu 3

…, ngày… tháng… năm…

Thu Huyền dấu yêu,

Đầu thư, chị muốn gửi lời hỏi thăm đến em và gia đình. Khi nhận được thư của em, chị cảm thấy rất vui. Hôm nay, chị được nghỉ học nên ngồi viết thư trả lời em. Chị sẽ kể cho em nghe về chuyến thăm quê của mình.

Cuối tuần trước, chị được về quê thăm ông bà. Nơi đây là một vùng nông thôn. Khác hẳn với thành phố, quê hương của chị thật yên bình. Khi hoàng hôn buông xuống, ông mặt trời lặn dầu sau lũy tre làng. Những cơn gió khẽ thổi xua tan đi cái oi bức mùa hè. Từng đám mây khổng lồ lững thững trôi như đang làm biếng vì sắp kết thúc một ngày. Dưới cánh đồng, những bông lúa trĩu nặng đang đung đưa theo làn gió mát từ xa thổi vào. Mọi người ở quê cũng rất gần gũi và dễ mến.

Khi nào được nghỉ hè, em hãy xin phép bố mẹ về quê chị chơi nhé!

Chị họ

Anh Đào

Cảm xúc về con người ở nông thôn - Mẫu 4

…, ngày… tháng… năm...

Bác Sáu thân mến,

Đầu thư, cháu muốn gửi lời hỏi thăm đến bác. Cháu và bố mẹ đều rất khỏe. Vừa rồi, cháu có được về thăm quê ngoại. Quê hương của cháu là một vùng nông thôn rất thanh bình, đẹp đẽ. Mỗi buổi sáng sớm, cháu lại cùng bà ngoại ra đồng. Cánh đồng lúa rộng mênh mông. Đàn cò trắng bay lả rập rờn. Những hạt sương sớm còn đọng trên cỏ non xanh biếc. Lúc này, mặt trời chưa nhô lên hẳn mà vẫn còn lấp ló sau lũy tre làng. Mặt trời đã lên cao, ánh nắng ấm áp tỏa xuống sưởi ấm vạt vật. Cây cối khắp nơi đều tràn đầy sức sống. Con đường làng cũng nhộn nhịp người qua lại. Bác đã xa đất nước Việt Nam hơn mười năm rồi. Chắc hẳn, bác cũng rất nhớ quê hương của mình? Nếu có dịp, bác hãy về thăm quê hương ạ!

Cháu gái

Ngọc Bích

Cảm xúc về con người ở nông thôn - Mẫu 5

…, ngày… tháng… năm...

Chị Hạnh thân mến,

Đầu thư, em muốn gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến chị. Nghỉ hè vừa rồi, em được về thăm quê. Em đã có rất nhiều kỉ niệm đẹp đẽ.

Mỗi buổi sáng, không khí nơi đây thật trong lành. Bầu trời trong xanh, cao vời vợi. Trên con đường làng, các bác nông dân đang ra đồng làm việc. Phía xa xa, cánh đồng lúa xanh mướt và mênh mông. Từng đàn cò trắng bay lả rập rờn. Trên con đê đầu làng, đàn trâu đang thung thăng gặm cỏ. Dòng sông hiền hòa bồi đắp phù sa cho cánh đồng. Con người thôn quê rất thật thà. Mọi người sống rất tình nghĩa, bao dung.

Khi nào có dịp, em sẽ đưa chị về thăm quê của em.

Em họ

Hà Trang

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
88
  • Lượt tải: 53
  • Lượt xem: 9.971
  • Dung lượng: 193,5 KB
Sắp xếp theo