Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích Dàn ý & 23 đoạn văn mẫu lớp 3

Download.vn muốn giới thiệu tài liệu bài Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích.

Viết đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích
Viết đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích

Tài liệu sẽ bao gồm dàn ý và 23 đoạn văn mẫu lớp 3, được chúng tôi giới thiệu. Hãy cùng theo dõi chi tiết ngay sau đây.

Dàn ý viết đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích

  • Tên đồ vật: bàn học, cặp sách, tủ lạnh…
  • Đặc điểm của các bộ phận: hình dáng, kích thước, màu sắc…
  • Công dụng của đồ vật: ví như như tủ lạnh để bảo quản thức ăn…
  • Suy nghĩ của em về đồ vật: đồ vật hữu ích, cần thiết trong cuộc sống; Giữ gìn đồ vật cẩn thận.

Viết đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích

Đoạn văn mẫu số 1

Đoạn văn mẫu số 2

Vừa qua, em đạt được danh hiệu học sinh giỏi. Bố mẹ đã tặng cho em một chiếc bàn. Chiếc bàn được làm bằng gỗ. Nó có hình chữ nhật. Mặt bàn được phun một lớp sơn bóng màu trắng ngà. Bề mặt chiếc bàn là một hình chữ nhật có chiều dài 120cm và chiều rộng là 60cm. Dưới mặt bàn có hai ngăn kéo rất rộng rãi. Một ngăn em để sách giáo khoa, một ngăn em để vở viết. Chiếc bàn có bốn chân, có thanh ngang để đặt chân. Khi mua bàn còn được tặng kèm một chiếc ghế tựa có màu trắng. Trên mặt bàn, em để một chiếc đèn học, một chiếc giá sách nhỏ và một chậu cây nhỏ. Chiếc bàn giống như một người bạn đồng hành cùng em. Em sẽ giữ gìn chiếc bàn thật cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 3

Gia đình của em có một chiếc tủ lạnh của hãng LG. Nó có hình chữ nhật. Kích thước rất lớn và khá nặng. Khoảng ba, bốn người mới khiêng được chiếc tủ. Chiều dài của tủ khoảng chín mươi xăng-ti-mét. Còn chiều rộng khoảng sáu mươi xăng-ti-mét. Chiếc tủ gồm các bộ phận chính là vỏ tủ lạnh, cánh cửa tủ, ngăn làm đá, ngăn mát. Lớp vỏ tủ lạnh được làm từ nhiều chất liệu, với màu sắc khác nhau. Bên trong tủ được chia làm các ngăn khác nhau. Chiếc tủ chạy bằng điện. Tủ lạnh giúp bảo quản thức ăn luôn tươi ngon. Tủ lạnh là một đồ dùng hữu ích.

Đoạn văn mẫu số 4

Sinh nhật năm nay, em được tặng một chiếc cặp sách. Món quà của bạn Hoàng tặng cho em. Chiếc cặp hình chữ nhật, có màu xanh nước biển. Chiều dài khoảng ba mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng hai mươi lăm xăng-ti-mét. Bên trong cặp được chia làm hai ngăn, khá rộng rãi. Mặt bên ngoài của cặp in hình búp bê rất dễ thương. Khóa cặp được làm bằng nhựa, có thể đóng vào hoặc mở ra. Đằng sau cặp có hai chiếc quai đeo rất êm và chắc chắn. Em dùng cặp để đựng sách vở, đồ dùng học tập. Thỉnh thoảng, em sẽ nhờ bố giặt chiếc cặp để nó luôn sạch sẽ. Em tự hứa sẽ giữ gìn chiếc cặp cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 5

Năm học đã kết thúc. Em đạt được kết quả học tập cao. Mẹ đã tặng cho em một món quà. Một chú gấu bông rất dễ thương. Tên của chú là Misa. Thân hình của nó khá nhỏ nhắn. Bộ lông màu trắng tinh và mềm mại. Chú được mặc một bộ váy màu hồng rất đẹp. Cái đầu tròn như quả bưởi. Hai cái tai hình tam giác đang vểnh lên. Khuôn mặt của Misa trông rất ngộ nghĩnh. Đôi mắt nhỏ và có màu đen như hạt nhãn. Chiếc mũi màu đỏ khá dễ thương. Cái miệng đang mỉm cười. Trên tai của Misa còn được gắn một chiếc nơ. Em rất thích chú gấu bông của mình. Em sẽ chăm sóc và giữ gìn Misa thật cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 6

Tôi có rất nhiều đồ dùng học tập. Nhưng món đồ yêu thích nhất là chiếc cặp sách. Vào dịp sinh nhật năm nay, tôi được tặng một chiếc cặp sách. Món quà này là của bạn bạn Tú Anh. Chiếc cặp hình chữ nhật, có màu xanh nước biển. Chiều dài khoảng ba mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng hai mươi lăm xăng-ti-mét. Bên trong cặp được chia làm hai ngăn, khá rộng rãi. Mặt bên ngoài của cặp in hình búp bê rất dễ thương. Khóa cặp được làm bằng nhựa, có thể đóng vào hoặc mở ra. Đằng sau cặp có hai chiếc quai đeo rất êm và chắc chắn. Chiếc cặp được đặt trong một chiếc hộp rất đẹp. Phía trên, bạn Tú Anh đặt một tấm thiệp ghi lời chúc mừng sinh nhật. Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi nhận được món quà. Tôi đã dùng chiếc cặp để đựng sách vở, đồ dùng học tập. Thỉnh thoảng, tôi sẽ nhờ bố giặt chiếc cặp để nó luôn sạch sẽ. Tôi sẽ giữ gìn và trân trọng món quà này.

Đoạn văn mẫu số 7

Vào dịp năm học mới, bố mẹ đã mua tặng em một chiếc bàn. Chiếc bàn được làm bằng gỗ. Nó có hình chữ nhật. Mặt bàn được phun một lớp sơn bóng màu trắng ngà. Bề mặt chiếc bàn là một hình chữ nhật có chiều dài 120cm và chiều rộng là 60cm. Dưới mặt bàn có hai ngăn kéo rất rộng rãi. Một ngăn để sách giáo khoa, một ngăn để vở viết. Chiếc bàn có bốn chân, có thanh ngang để đặt chân. Khi mua bàn còn được tặng kèm một chiếc ghế tựa có màu trắng. Trên mặt bàn, em để một chiếc đèn học, một chiếc giá sách nhỏ và một chậu cây nhỏ. Chiếc bàn giống như một người bạn đồng hành cùng em. Chiếc bàn trông mới đẹp làm sao! Tôi rất yêu thích và sẽ giữ gìn nó cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 8

Kết thúc học kì I, tôi đạt được kết quả học tập tốt. Trước đó, mẹ đã hứa sẽ tặng cho tôi một món quà. Cuối tuần, hai mẹ con đi hiệu sách. Mẹ đã mua cho tôi một chiếc cặp sách rất dễ thương. Nó có hình chữ nhật, được làm bằng da. Chiều dài là ba mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng là hai mươi lăm xăng-ti-mét. Bên trong gồm có hai ngăn lớn, một ngăn nhỏ. Mặt trước của cặp có in hình công chúa Elsa. Khóa cặp được làm bằng nhựa, có thể đóng vào hoặc mở ra. Đằng sau cặp có hai chiếc quai đeo rất êm và chắc chắn. Tôi sẽ dùng cặp để đựng sách vở, đồ dùng học tập. Tôi rất yêu thích và trân trọng món quà này.

Đoạn văn mẫu số 9

Kết thúc năm học, em đạt được kết quả cao. Bố mẹ đã tặng cho em một chiếc cặp sách. Chiếc cặp hình chữ nhật, có màu hồng. Chiều dài khoảng ba mươi hai xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng hai mươi lăm xăng-ti-mét. Bên trong cặp được chia làm hai ngăn. Mặt bên ngoài của cặp in hình hai chú thỏ trắng dễ thương. Khóa cặp được làm bằng nhựa. Đằng sau cặp có hai chiếc quai đeo rất êm và chắc chắn. Em dùng cặp để đựng sách vở, đồ dùng học tập. Em rất thích chiếc cặp này. Em sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 10

Chiếc mũ là một đồ vật vô cùng quan trọng. Em cũng có một chiếc mũ rộng vành. Bà ngoại đã mua cho em. Nó được làm bằng vải, có màu xanh lá cây. Vành mũ rộng xòe ra như những chiếc lá sen. Trên mũ gắn một bông hoa hồng rất đẹp. Phía dưới mũ còn có dây đeo có thể điều chỉnh độ rộng. Chiếc mũ giúp tránh nắng. Em thường mang chiếc mũ theo khi đi tham quan, du lịch. Em sẽ giữ gìn chiếc mũ thật cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 11

Một năm học mới sắp đến. Hôm nay, em và mẹ đã đến hiệu sách. Mẹ sẽ mua cho em một số đồ dùng học tập mới. Trong đó, em thích nhất là chiếc thước kẻ. Nó được làm bằng nhựa dẻo có màu xanh da trời. Thước có chiều dài là ba mươi xăng-ti-mét. Còn chiều ngang là năm xăng-ti-mét. Mặt thước có các vạch đo đơn vị màu đen. Phía góc trái của thước in hình những bông hoa đào nhỏ rất đẹp. Chiếc thước khá nhỏ gọn. Em dùng thước kẻ để vẽ tranh, kẻ bài. Em sẽ giữ gìn chiếc thước thật cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 12

Vào ngày sinh nhật, bạn Thu đã tặng cho em một món quà. Một chú gấu bông rất xinh xắn và đáng yêu. Em đã tên cho chú là Đậu Đỏ. Bộ lông của chú có màu nâu, mềm mại. Chú được mặc một chiếc áo phông trắng, một chiếc quần màu xanh. Trên cổ có đeo một chiếc nơ màu hồng nhạt. Cái đầu to tròn, thân hình mập mạp. Hai cái tai nhỏ xinh vểnh lên. Đôi mắt của chú màu đen, tròn như hai hạt nhãn. Chiếc mũi nhỏ xinh được làm bằng nhựa có màu đỏ. Em cảm thấy rất thích món quà này. Em sẽ giữ gìn chú gấu bông cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 13

Kết thúc năm học, em đạt được kết quả học tập tốt. Vì vậy, anh Đức đã hứa sẽ thưởng cho em một món quà. Đến lúc nghỉ hè, anh đã mua cho em một chiếc diều. Kích thước của diều khá lớn. Nó có hình của một chú cá mập. Khung diều được làm bằng thanh tre rất chắc chắn. Phía đầu buộc một sợi dây dù. Độ dài khoảng mười mét. Sợi dây được cuộn lại cẩn thận trong một ống nhựa. Những ngày lộng gió, em và anh trai sẽ đem diều ra thả. Chiếc diều bay rất cao. Em cảm thấy vui vẻ khi được thả diều. Em sẽ giữ gìn chiếc diều cẩn thận.

Tả đồ vật lớp 3

Đoạn văn mẫu số 1

Nồi cơm điện là một đồ vật quen thuộc trong gia đình. Hiện nay, chúng có rất nhiều thương hiệu khác nhau. Các bộ phận chính của nồi gồm có vỏ nồi, nắp nồi, xoong, bộ phận điều khiển. Chiếc nồi thường có hình trụ. Vỏ nồi được làm bằng nhựa, có nhiều màu sắc khác nhau. Nắp nồi có tay cầm để đóng hoặc mở. Bên trong là xoong được làm bằng nhôm. Bộ phận điều khiển thường nằm ở mặt trước. Các nút bấm giúp điều chỉnh chế độ nấu cơm. Chiếc nồi cơm điện giúp nấu cơm nhanh hơn. Nồi cơm điện là một đồ vật có ích.

Đoạn văn mẫu số 2

Bố mới mua một chiếc tủ lạnh. Chiếc tủ của hãng LG. Nó có hình chữ nhật, rất to và nặng. Chiều dài khoảng chín mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng sáu mươi xăng-ti-mét. Chiếc tủ gồm các bộ phận chính là vỏ tủ lạnh, cánh cửa tủ, ngăn làm đá, ngăn mát. Lớp vỏ tủ lạnh được làm từ nhiều chất liệu, với màu sắc khác nhau. Bên trong tủ được chia làm các ngăn khác nhau. Chiếc tủ chạy bằng điện. Tủ lạnh giúp bảo quản thức ăn luôn tươi ngon. Em cảm thấy chiếc tủ lạnh rất có ích trong cuộc sống.

Đoạn văn mẫu số 3

Đoạn văn mẫu số 4

Đồ vật mà em yêu thích là chiếc hộp bút. Bạn Hoài đã tặng cho em nhân dịp sinh nhật. Hộp bút được làm bằng nhựa. Nó có hình chữ nhật. Chiều dài của hộp là 20cm. Còn chiều rộng là rộng 5cm. Bên trong hộp khá rộng, có thể đựng được nhiều đồ. Nắp hộp có thể đóng mở dễ dàng. Trên mặt hộp có in hình chú mèo máy Đô-rê-mon rất dễ thương. Em dùng chiếc hộp bút để đựng bút chì, tẩy và thước kẻ. Em rất trân trọng món quà này. Vì vậy, em sẽ giữ gìn chiếc hộp bút thật cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 5

Sinh nhật năm nay, em được tặng rất nhiều quà. Trong đó, em thích nhất là món quà của bạn Thu. Một chiếc bút mực rất đẹp. Nó được làm bằng kim loại. Bên ngoài phủ một lớp sơn màu vàng tươi. Nắp bút có thể đóng vào hoặc mở ra. Đầu nắp còn có thanh cài. Ngòi bút có hình mũi tên, màu bạc. Bên trong là phần ruột bút có ống chứa mực. Mỗi ngày, em đều bơm đầy mực vào bút. Chiếc bút đã giúp em rèn luyện viết chữ thật sạch, thật đẹp. Em sẽ giữ gìn và trân trọng chiếc bút mực này.

Đoạn văn mẫu số 6

Gia đình của em có rất nhiều đồ vật hữu ích. Nhưng em thích nhất là chiếc nồi cơm điện. Chiếc nồi là của hãng Sharp. Các bộ phận chính gồm có vỏ nồi, nắp nồi, xoong, bộ phận điều khiển. Nó có hình trụ, kích thước khá to. Vỏ nồi được làm bằng nhựa, có màu hồng. Nắp nồi có tay cầm để đóng hoặc mở. Bên trong là xoong được làm bằng nhôm. Bộ phận điều khiển thường nằm ở mặt trước. Các nút bấm giúp điều chỉnh chế độ nấu cơm. Nồi cơm điện là một đồ vật có ích.

Đoạn văn mẫu số 7

Hôm nay, em đến nhà bà ngoại chơi. Bà đã tặng cho em một chiếc khăn. Nó được đan bằng len. Khăn có hình chữ nhật. Chiều dài của khăn khoảng chín mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng mười lăm xăng-ti-mét. Những sợi len màu tím và trắng được đan xen kẽ. Chiếc khăn rất dày dặn. Em cảm thấy rất ấm áp khi đeo nó. Em sẽ giữ gìn món quà này thật cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 8

Kết thúc năm học, em được học sinh giỏi. Mẹ đã tặng cho em một chú gấu bông. Em đã đặt tên cho chú là Mít Ướt. Thân hình của chú khá nhỏ nhắn. Bộ lông màu trắng tinh và mềm mại. Chú được mặc một bộ váy màu hồng rất đẹp. Cái đầu tròn như quả bưởi. Hai cái tai hình tam giác đang vểnh lên. Khuôn mặt trông rất ngộ nghĩnh. Đôi mắt nhỏ và có màu đen như hạt nhãn. Chiếc mũi màu đỏ lúc khá dễ thương. Cái miệng đang mỉm cười. Trên cổ của chú còn được gắn một chiếc nơ. Em thích món quà này lắm!

Đoạn văn mẫu số 9

Vào dịp sinh nhật, em được tặng một chiếc cặp sách. Món quà của bạn Hoàng tặng cho em. Chiếc cặp hình chữ nhật, có màu xanh nước biển. Chiều dài khoảng ba mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng hai mươi lăm xăng-ti-mét. Bên trong cặp được chia làm hai ngăn, khá rộng rãi. Mặt bên ngoài của cặp in hình búp bê rất dễ thương. Khóa cặp được làm bằng nhựa, có thể đóng vào hoặc mở ra. Đằng sau cặp có hai chiếc quai đeo rất êm và chắc chắn. Em dùng cặp để đựng sách vở, đồ dùng học tập. Thỉnh thoảng, em sẽ nhờ bố giặt chiếc cặp để nó luôn sạch sẽ. Em rất yêu thích món quà này. Em tự hứa sẽ giữ gìn chiếc cặp cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 10

Chiếc thước kẻ là đồ vật em yêu thích nhất. Em được bạn Hoài tặng vào dịp sinh nhật. Nó được làm bằng nhựa dẻo trong suốt. Thước có chiều dài là ba mươi xăng-ti-mét. Còn chiều ngang là năm xăng-ti-mét. Mặt thước có các vạch đo đơn vị màu đen. Phía góc trái của thước in hình những bông hoa đào nhỏ rất đẹp. Chiếc thước khá nhỏ gọn. Em dùng thước kẻ để vẽ tranh, kẻ bài. Em sẽ giữ gìn chiếc thước thật cẩn thận.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
2.061
  • Lượt tải: 1.236
  • Lượt xem: 432.710
  • Dung lượng: 207,5 KB
Sắp xếp theo