Tập làm văn lớp 3: Viết thư cho người thân để thăm hỏi và chúc mừng năm mới (8 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 3

Download.vn mời bạn đọc tham khảo bài Tập làm văn lớp 3: Viết thư cho người thân để thăm hỏi và chúc mừng năm mới.

Tài liệu bao gồm 8 mẫu, hy vọng có thể giúp cho các em học sinh lớp 3 khi hoàn thiện bài viết của mình. Hãy cùng tham khảo ngay sau đây.

Viết thư cho người thân để chúc mừng năm mới - Mẫu 1

Viết thư cho người thân để chúc mừng năm mới - Mẫu 2

…, ngày… tháng… năm…

Ông bà nội kính yêu,

Đầu thư, cháu xin phép gửi lời hỏi thăm sức khỏe tới ông bà. Ở ngoài Hà Nội, thời tiết đang rất lạnh. Mẹ cháu luôn nhắc nhở phải mặc áo ấm. Ông bà cũng nhớ mặc áo ấm, giữ gìn sức khỏe tốt ạ.

Tết năm nay, bố mẹ phải đi công tác nên không thể về thăm ông bà. Cháu cảm thấy rất buồn vì điều đó. Vì vậy, cháu đã viết bức thư này cho ông bà. Một năm mới sắp đến, cháu chúc ông bà có thật nhiều sức khỏe, luôn vui vẻ và hạnh phúc. Đến hè, cháu nhất định sẽ xin bố mẹ về thăm ông bà.

Cháu của ông bà

Tú Anh

Viết thư cho người thân để chúc mừng năm mới - Mẫu 3

…, ngày… tháng… năm…

Bác Sáu kính mến,

Cháu là Hoàng Anh đây ạ. Hôm nay, cháu thay mặt bố mẹ viết thư cho bác. Đầu thư, cháu chúc bác và gia đình một năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý. Bác Sáu ơi, không khí ở quê lúc này như thế nào ạ? Mọi người chắc đã chuẩn bị Tết được nhiều rồi. Năm nay, do dịch bệnh nên gia đình cháu không thể về quê thăm bác. Cháu cảm thấy rất buồn và tiếc nuối. Bác cho cháu gửi lời hỏi thăm đến chị Linh nhé. Hè năm nay, cháu sẽ xin phép bố mẹ về thăm mọi người.

Cháu của bác

Hoàng Anh

Viết thư cho người thân để chúc mừng năm mới - Mẫu 4

…, ngày… tháng… năm…

Chị Hà yêu dấu

Hôm nay, em ngồi viết cho chị lá thư này. Đầu tiên, em muốn gửi lời chúc mừng năm mới đến chị. Chúc chị học tập thật tốt, gặp nhiều may mắn. Em mong chị sớm hoàn thành chương trình học để trở về với em.

Chị ở nước Anh xa xôi có nhớ em và bố mẹ không ạ? Năm nay, bố mẹ quyết định về quê sớm hơn. Điều đó khiến em cảm thấy rất háo hức. Em còn được gói bánh chưng cùng ông bà nội nữa. Thật tiếc khi chị không ở đây! Nhưng em tin năm sau cả gia đình mình sẽ được đoàn tụ.

Chị nhớ giữ gìn sức khỏe nhé.

Em gái của chị

Ánh Ngọc

Viết thư cho người thân để chúc mừng năm mới - Mẫu 5

Hà Nội, ngày… tháng… năm…

Ông nội kính mến của cháu,

Đầu thư, cháu xin được gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến ông bà và cô chú. Tết đã sắp đến rồi. Nhưng năm nay, do bố mẹ phải đi công tác nên cả gia đình cháu không thể về thăm ông bà được. Cháu cảm thấy rất buồn. Không biết ở quê lúc này, ông bà đã chuẩn bị xong hết chưa ạ? Cháu vẫn còn nhớ những món ăn ngày tết do bà nấu. Cũng như những lúc cùng ông đánh cờ, xem hài… Thật vui biết mấy. Năm nay cháu không về, ông bà đừng buồn nhé. Bố mẹ đã hứa qua Tết sẽ đưa cháu về thăm ông bà. Đến lúc đó, ông cháu mình lại cùng nhau đánh cờ nhé ạ? Cháu nhất định sẽ thắng ông!

Cháu nội của ông

Minh Hoàng

Viết thư cho người thân để chúc mừng năm mới - Mẫu 6

…, ngày… tháng… năm…

Anh Hoàng thân mến,

Đầu thư, em xin phép gửi lời hỏi thăm đến sức khỏe của anh. Mọi người trong gia đình vẫn khỏe mạnh. Công việc của bố mẹ vẫn bận rộn. Bé Hà đi mẫu giáo đã quen với trường lớp. Còn việc học tập của em vẫn rất tốt. Tết năm nay, anh không về thăm nhà. Em cảm thấy rất buồn. Vì vậy, em đã viết bức thư này cho anh. Em hy vọng rằng anh sẽ cố gắng giữ gìn sức khỏe, học tập tốt. Đến nghỉ hè, anh nhớ về thăm nhà nhé!

Em gái của anh

Minh Trang

Viết thư cho người thân để chúc mừng năm mới - Mẫu 7

…, ngày… tháng… năm…

Chị gái yêu dấu của em,

Lời đầu thư, em xin gửi lời chào và lời hỏi thăm sức khỏe đến chị. Ở nhà, em và bố mẹ ở nhà vẫn khỏe mạnh. Cuối năm, công việc của bố mẹ khá bận rộn. Học kì một vừa rồi, em đã đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Năm nay, em được nghỉ Tết hẳn một tuần. Em cảm thấy rất háo hức và mong được gặp chị.

Chị hãy sắp xếp thời gian để về sớm nhé!

Em gái của chị

Ngân Anh

Viết thư cho người thân để chúc mừng năm mới - Mẫu 8

…, ngày… tháng… năm....

Ông ngoại kính mến,

Năm mới sắp đến. Hôm nay, cháu viết lá thư này gửi đến ông. Đầu tiên, cháu xin gửi lời hỏi thăm sức khỏe tới ông. Cháu chúc ông một năm mới an khang thịnh phượng, tấn tài tấn lộc. Học kì một vừa rồi, cháu được học sinh giỏi. Cô giáo đã tuyên dương cháu trước cả lớp. Ông có cảm thấy tự hào về cháu không ạ? Nghỉ hè năm nay, cháu sẽ xin bố mẹ cho về quê thăm ông.

Cháu rất yêu mến ông!

Cháu của ông

Hoàng Hà

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
72
  • Lượt tải: 16
  • Lượt xem: 9.730
  • Dung lượng: 378,8 KB
Sắp xếp theo