Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn văn về một nhân vật yêu thích trong câu chuyện em đã được nghe kể Dàn ý & 14 đoạn văn mẫu lớp 3

Trong những câu chuyện được nghe kể, mỗi người đều sẽ cảm thấy yêu thích một nhân vật nào đó. Download.vn muốn giới thiệu tài liệu Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn văn về một nhân vật yêu thích trong câu chuyện em đã được nghe kể, vô cùng hữu ích.

Tài liệu sẽ bao gồm dàn ý và 14 đoạn văn mẫu lớp 3, được chúng tôi tổng hợp và giới thiệu đến bạn đọc. Hãy cùng theo dõi nội dung chi tiết được đăng tải ngay sau đây.

Dàn ý đoạn văn về một nhân vật yêu thích

  • Câu chuyện em đã được nghe kể là gì?
  • Em thích nhất nhân vật nào trong câu chuyện đó?
  • Em thích nhất điều gì ở nhân vật đó?
  • Em có suy nghĩ, cảm xúc về nhân vật?

Đoạn văn về một nhân vật yêu thích - Mẫu 1

Đoạn văn về một nhân vật yêu thích - Mẫu 2

Tối quan, bà đã kể chuyện Cây khế cho tôi. Trong truyện, tôi rất thích nhân vật người em. Anh là một người hiền lành, chăm chỉ. Quanh năm, anh luôn cố gắng làm lụng, dành dụm của cải. Khi được chim thần trả ơn, anh cũng không tham lam, chỉ lấy vừa đủ số vàng. Cuộc sống khá giả hơn, anh còn giúp đỡ những người dân nghèo khó. Nhân vật người em đã giúp tôi nhận ra bài học giá trị.

Đoạn văn về một nhân vật yêu thích - Mẫu 3

Tôi đã nghe cô giáo kể chuyện Ông lão đánh cá và con cá vàng. Nhân vật ông lão đánh cá khiến tôi rất yêu mến và trân trọng. Ông là một người tốt bụng, giàu tình yêu thương và không ham vật chất. Khi nghe lời cầu xin của cá vàng, ông đã thả nó về biển mà không mong nhận đền đáp. Ngoài ra, ông còn là một người hiền lành nhưng lại có phần nhu nhược. Dù mụ vợ liên tục mắng mỏ, đánh đập nhưng ông lão vẫn đi xin cá vàng đáp ứng yêu cầu của mụ. Nhân vật ông lão đánh cá đã giúp tôi nhận ra bài học về lòng tốt.

Đoạn văn về một nhân vật yêu thích - Mẫu 4

Đoạn văn về một nhân vật yêu thích - Mẫu 5

Em vừa được nghe cô giáo kể chuyện Cây bút thần. Trong truyện, em thích nhất là nhân vật Mã Lương. Cậu rất thích vẽ. Cậu thường xuyên tập vẽ. Một đêm, Mã Lương nằm mơ thấy một cụ già. Cậu được tặng cho một chiếc bút thần. Cậu dùng cây bút thần để giúp đỡ người nghèo và trừng trị kẻ ác. Em cảm thấy Mã Lương rất tốt bụng và dũng cảm.

Đoạn văn về một nhân vật yêu thích - Mẫu 6

Hôm qua, mẹ đã kể cho em nghe truyện cổ tích Sọ Dừa. Trong truyện, em rất ấn tượng với nhân vật Sọ Dừa. Câu vừa sinh ra đã có ngoại hình khác thường. Dù vậy, Sọ Dừa lại chăm chỉ và tốt bụng. Kết thúc truyện, Sọ Dừa được sống hạnh phúc cùng với vợ. Nhân vật này đã dạy cho em bài học về ở hiền thì sẽ gặp lành.

Đoạn văn về một nhân vật yêu thích - Mẫu 7

Tối qua, bà nội đã kể chuyện Thạch Sanh. Trong truyện, em thích nhất là nhân vật Thạch Sanh. Nhân vật này hiện lên với lòng dũng cảm, tài năng và sự tốt bụng. Em đã học tập những đức tính tốt đẹp của Thạch Sanh .

Đoạn văn về một nhân vật yêu thích - Mẫu 8

Câu chuyện em đã được nghe kể là Cậu bé thông minh. Trong truyện, tôi thích nhân vật cậu bé. Tuy tuổi còn nhỏ, nhưng cậu rất thông minh và khôn khéo. Cậu đã có những màn đối đáp tài tình với quan đại thần, nhà vua. Đặc biệt, cậu còn giúp vua giải được câu đố của sứ giả nước láng giềng. Em rất ngưỡng mộ nhân vật này.

Đoạn văn về một nhân vật yêu thích - Mẫu 9

Câu chuyện em được nghe kể là Quả hồng của thỏ con. Em rất ấn tượng với nhân vật thỏ con. Nhân vật này rất tốt bụng. Thỏ đã nhường lại quả hồng cho đàn chim đang đói lả. Cuối cùng, thỏ đã nhận được sự báo đáp của đàn chim. Cậu đã được thưởng thức những trái hồng thơm ngon. Em cảm thấy yêu thích nhân vật này.

Đoạn văn về một nhân vật yêu thích - Mẫu 10

Hôm qua, bà ngoại đã kể cho em nghe truyện Tấm Cám. Em rất thích cô Tấm. Nhân vật này rất xinh đẹp, tốt bụng. Tấm phải trải qua nhiều kiếp nạn. Cuối cùng, cô được sống hạnh phúc bên nhà vua. Em đã học được đức tính tốt đẹp của Tấm.

Đoạn văn về một nhân vật yêu thích - Mẫu 11

Em rất thích cuốn sách Dế Mèn phiêu lưu kí của nhà văn Tô Hoài. Trong truyện, em cảm thấy ấn tượng với nhân vật Dế Mèn. Tác giả đã miêu tả Dế Mèn thật sinh động. Một chàng dế cường tráng với thân hình khỏe mạnh. Nhưng Dế Mèn lại có tính kiêu ngạo. Vì vậy, Dế đã phải nhận một bài học thích đáng. Sau này, Dế Mèn đã thay đổi, cùng với Dế Trũi có một chuyến phiêu lưu kí thú. Em đã học được nhiều bài học từ nhân vật này. Em rất yêu mến nhân vật Dế Mèn.

Đoạn văn về một nhân vật yêu thích - Mẫu 12

Tối qua, bà ngoại đã kể cho em một câu chuyện. Tên của truyện là Ông lão đánh cá và con cá vàng. Trong truyện, em cảm thấy yêu thích nhân vật ông lão đánh cá. Vì nhân vật này rất hiền lành và tốt bụng. Ông đã cứu sống cá vàng mà không đòi hỏi gì. Nhân vật này đã nhắc nhở em bài học về lòng tốt trong cuộc sống.

Đoạn văn về một nhân vật yêu thích - Mẫu 13

Cô giáo đã kể cho em nghe truyện Bài tập làm văn. Trong truyện, em cảm thấy rất yêu thích nhân vật Cô-li-a. Cậu chưa từng làm việc nhà. Vì vậy, lúc cô giáo giao bài tập làm văn viết về những điều em đã làm giúp mẹ, cậu đã loay hoay mãi không biết viết như thế nào. Cuối cùng, Cô-li-a đã viết một số việc chưa làm vào bài văn của mình. Sau bài văn đó, khi mẹ nhờ làm việc nhà, cậu đã vui vẻ giúp đỡ. Em đã học được bài học quý giá qua nhân vật này.

Đoạn văn về một nhân vật yêu thích - Mẫu 14

Hôm qua, bà đã kể cho em truyện cổ tích Em bé thông minh. Trong truyện, em rất ngưỡng mộ nhân vật em bé. Tuy tuổi còn nhỏ, nhưng cậu bé đã có trí tuệ hơn người. Cậu không chỉ giúp dân làng thoát khỏi tình huống éo le, mà còn xuất sắc giải được câu đố của nhà vua. Sau này, cậu còn giúp giải câu đố của sứ thần. Em rất yêu thích nhân vật này.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
1.584
  • Lượt tải: 992
  • Lượt xem: 206.148
  • Dung lượng: 174,4 KB
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Quang Bình DiamondWebsiter123
    Quang Bình DiamondWebsiter123

    Em thick doan van thu nhat qua a!!!🤩🤩🤩

    Thích Phản hồi 27/04/23
    • Bế Xuyên
      Bế Xuyên

      😍c

      Thích Phản hồi 22/03/23