Tập làm văn lớp 3: Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét về một nhân vật em thích trong một truyện Dàn ý & 8 đoạn văn mẫu lớp 3

Các nhân vật trong truyện đều gửi gắm một bài học giá trị. Hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Tập làm văn lớp 3: Nhận xét về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc (hoặc mới kể).

Nhận xét về một nhân vật trong truyện
Nhận xét về một nhân vật trong truyện

Hãy cùng tham khảo nội dung chi tiết bao gồm dàn ý và 8 đoạn văn mẫu lớp 3, được đăng tải ngay sau đây.

Đề bài: Ghi vào nhật kí đọc sách nhận xét về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc (hoặc mới kể).

Dàn ý nhận xét về một nhân vật trong truyện

  • Giới thiệu tên truyện mới đọc (hoặc mới kể): Cóc kiện trời, Tấm Cám, Thạch Sanh…
  • Nhân vật em yêu thích: Cóc, Tấm, Thạch Sanh…
  • Nguyên nhân yêu thích nhân vật đó: Dũng cảm, Tốt bụng…

Nhận xét về một nhân vật trong truyện - Mẫu 1

Nhận xét về một nhân vật trong truyện - Mẫu 2

Em vừa đọc xong truyện cổ tích Cây khế. Trong truyện, em thích nhất nhân vật người em. Dù cuộc sống nghèo khó, nhưng người em vẫn rất tốt bụng. Anh còn chăm chỉ làm lụng, không ngại khổ cực. Khi cuộc sống trở nên sung túc, người em còn giúp đỡ mọi người xung quanh. Qua nhân vật này, em đã học được nhiều bài học quý giá.

Nhận xét về một nhân vật trong truyện - Mẫu 3

Nhận xét về một nhân vật trong truyện - Mẫu 4

Tấm Cám là truyện cổ tích nổi tiếng của Việt Nam. Trong truyện này, em thích nhất là nhân vật Tấm. Vì Tấm là một cô gái hiền lành, tốt bụng. Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, cô phải sống cùng dì ghẻ và Cám. Hằng ngày, cô phải làm lụng vất vả. Tấm phải trải qua nhiều kiếp nạn và được sống hạnh phúc bên nhà vua. Truyện đã đem đến cho em bài học ý nghĩa.

Nhận xét về một nhân vật trong truyện - Mẫu 5

Em vừa được học truyện Cóc kiện Trời. Trong truyện, em thích nhất là Cóc. Vì Cóc là một con vật dũng cảm, giàu tình yêu thương đồng loại. Không thể sống trong cảnh hạn hán, Cóc đã rủ các loài vật cùng lên trời cầu xin Ngọc Hoàng cho mưa xuống. Qua nhân vật này, em đã học được bài học quý giá.

Nhận xét về một nhân vật trong truyện - Mẫu 6

Truyện cổ tích mà em yêu thích nhất là “Em bé thông minh”. Trong truyện, em rất ngưỡng mộ nhân vật em bé. Tuy tuổi còn nhỏ, nhưng cậu bé đã có trí tuệ hơn người. Cậu không chỉ giúp dân làng thoát khỏi tình huống éo le, mà còn xuất sắc giải được câu đố của nhà vua. Sau này, cậu còn giúp giải câu đố của sứ thần. Em rất yêu thích nhân vật này.

Nhận xét về một nhân vật trong truyện - Mẫu 7

Em vừa được đọc truyện cổ tích Sọ Dừa. Trong truyện, em rất ấn tượng với nhân vật Sọ Dừa. Câu vừa sinh ra đã có ngoại hình khác thường. Dù vậy, Sọ Dừa lại chăm chỉ và tốt bụng. Kết thúc truyện, Sọ Dừa được sống hạnh phúc cùng với vợ. Nhân vật này đã dạy cho em bài học về ở hiền thì sẽ gặp lành.

Nhận xét về một nhân vật trong truyện - Mẫu 8

Hôm qua, em được tặng cuốn truyện Tôi là Bê-tô của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Truyện được kể dưới góc nhìn của một chú chó. Tên của chú là Bê-tô. Trong truyện, em thích nhất là nhân vật này. Một chú chó hồn nhiên, nghịch ngợm và thông minh. Câu chuyện của Bê-tô giúp em học được nhiều điều. Em cũng biết yêu thương động vật hơn.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
108
  • Lượt tải: 61
  • Lượt xem: 14.966
  • Dung lượng: 26 KB
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Mỹ An Phạm
    Mỹ An Phạm

    hay quá


    Thích Phản hồi 09:06 06/05
    • Hoa Anh Túc
      Hoa Anh Túc

      toi rất thích

      Thích Phản hồi 22:12 19/04