Tập làm văn lớp 3: Viết thư cho bạn hoặc cho người thân ở xa (8 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 3

Tài liệu tham khảo Tập làm văn lớp 3: Viết thư cho bạn hoặc cho người thân ở xa, được Download.vn giới thiệu.

Với 8 mẫu viết thư này, mong rằng các bạn học sinh lớp 3 sẽ có thêm ý tưởng cho bài viết của mình. Hãy cùng theo dõi chi tiết ngay sau đây.

Viết thư cho bạn ở xa

Mẫu số 1

..., ngày ... tháng ... năm ...

Thu yêu dấu,

Câu đã chuyển vào Sài Gòn sống được một thời gian. Hôm nay, tớ nhận được thư của cậu mà cảm thấy rất vui. Đặc biệt, tớ rất ấn tượng với thành tích học tập của cậu. Chính vì vậy, tớ viết bức thư này để bày tỏ điều đó. Đồng thời, tớ cũng muốn kể về tình hình học tập của mình.

Trong năm học vừa qua, tớ cũng đạt danh hiệu học sinh xuất sắc. Cả hai môn Toán và Tiếng Việt đều được 10 điểm. Còn môn Tiếng Anh tớ chỉ được 9 điểm. Ngoài ra, tớ còn được khen thưởng danh hiệu “Kiện tướng kế hoạch nhỏ” trong năm học vừa rồi. Tớ cảm thấy rất vui mừng vì thành tích học tập của tớ và cậu.

Khi nào cậu về thăm quê, tớ và cậu cùng đi ăn mừng nhé. Cuối thư, tớ chúc cậu một năm học mới thật vui vẻ.

Bạn của cậu

Đỗ Mỹ Linh

Mẫu số 2

..., ngày ... tháng ... năm ...

Chào Tuấn Hùng

Nhận được thư của cậu, tớ cảm thấy rất vui. Đặc biệt, tớ rất ấn tượng với thành tích học tập của cậu trong năm học vừa rồi. Tớ xin được chúc mừng cậu. Tớ cũng rất vui khi cậu đã làm quen được với môi trường học tập mới. Cậu cho tớ gửi lời hỏi thăm những người bạn của cậu nhé.

Năm học vừa rồi, tớ cũng đạt được thành tích học tập khá tốt. Kết quả thi của môn Toán và Tiếng Việt đều đạt được chín điểm. Tớ cũng đại diện cho lớp mình tham dự cuộc thi “Trạng Nguyên Nhí” do trường mình tổ chức. Tuy tớ không giành được giải thưởng, nhưng đã biết thêm nhiều kiến thức bổ ích. Tớ hay kể cho các bạn trong lớp về cậu. Các bạn đều rất nhớ cậu đó!

Thư đã dài, tớ xin phép dừng bút ở đây. Tớ mong chúng ta sẽ giữ liên lạc thường xuyên qua thư nhé!

Bạn của cậu

Đỗ Duy Mạnh

Mẫu số 3

…, ngày... tháng...năm...

Phương Anh thân yêu,

Đã lâu rồi mình chưa có dịp viết thư cho bạn. Hôm nay ở lớp có bài tập làm văn viết thư cho một người bạn ở xa, vậy là mình liền tranh thủ viết mấy dòng ngắn ngủi để hỏi thăm sức khỏe và kể cho bạn nghe về tình hình học tập của mình trong thời gian vừa qua.

Vậy là đã một năm kể từ khi bạn cùng gia đình chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh. Không biết dạo này bạn cuộc sống của bạn như thế nào. Ông bà và bố mẹ của bạn có khỏe không?

Bố mẹ và mình đều khỏe cả. Sau nhiều ngày rèn luyện, chữ viết của mình đã đẹp hơn rất nhiều rồi. Mỗi buổi học trên lớp đều rất thú vị. Cô giáo chủ nhiệm của lớp mình năm nay là cô Thu Hà. Chắc bạn vẫn còn nhớ cô đúng không? Hàng ngày, mình vẫn được bố đưa đến trường. Nhưng mình cảm thấy rất buồn vì không có bạn ở bên cạnh. Mình cảm thấy rất nhớ bạn. Khi nào được nghỉ hè, bạn nhớ về thăm mình nhé.

Thôi, thư mình viết đã dài, mình xin dừng bút tại đây. Cuối thư mình chúc bạn chăm ngoan học giỏi.

Bạn thân của cậu

Thu Trang

Mẫu số 4

Viết thư cho người thân ở xa

Mẫu số 1

…, ngày… tháng… năm…

Chị Hà yêu dấu

Một năm mới lại sắp đến. Vậy nên, em đã viết thư cho chị. Đầu tiên, em muốn gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến chị. Tiếp đến, em chúc chị có một năm mới thật nhiều niềm vui. Chúc chị học tập thật tốt, gặp nhiều may mắn. Em mong chị sớm hoàn thành chương trình học để trở về với em.

Chị ở nước Mĩ xa xôi có nhớ em và bố mẹ không ạ? Năm nay, bố mẹ quyết định về quê sớm hơn. Điều đó khiến em cảm thấy rất háo hức. Em còn được gói bánh chưng cùng ông bà nội nữa. Thật tiếc khi chị không ở đây! Nhưng em tin năm sau cả gia đình mình sẽ được đoàn tụ.

Chị nhớ giữ gìn sức khỏe nhé.

Em gái của chị

Huyền Nhi

Mẫu số 2

..., ngày... tháng… năm…

Bác Tư kính mến,

Gia đình bác đã chuyển vào miền Nam được một tháng. Cháu cảm thấy rất nhớ mọi người. Đầu tiên, bác cho cháu gửi lời sức khỏe đến bác và mọi người trong gia đình. Cuộc sống của bác ở thành phố mới đã ổn chưa ạ? Cháu vẫn học tập tốt, chăm chỉ giúp mẹ làm việc nhà. Mọi người trong gia đình vẫn hay nhắc đến bác.

Cuối thư, cháu chúc bác và anh Cường có thật nhiều sức khỏe, công việc thuận lợi và luôn hạnh phúc.

Cháu của bác

Hà An

Mẫu số 3

… ngày, tháng… năm…

Bố kính yêu của con,

Đầu thư, con muốn gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến bố. Bố đi công tác đã được một tháng rồi. Mọi người trong gia đình đều rất nhớ bố. Năm học vừa rồi, con đã hoàn thành tốt chương trình học tập. Kết quả thi các môn đều được điểm mười. Bố có cảm thấy tự hào về con không ạ?

Con biết công việc của bố rất bận rộn. Nhưng bố nhớ ăn uống đầy đủ và giữ gìn sức khỏe nhé. Bố hãy sớm về thăm con.

Con gái của bố

Hà Ánh

Mẫu số 4

…, ngày… tháng… năm…

Mẹ thân yêu,

Lời đầu thư, con xin phép được gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến bà ngoại. Bệnh tình của bà đã tốt hơn chưa mẹ? Vậy là đã một tháng mẹ về quê chăm sóc bà ngoại. Hai chị em con và bố ở trên này rất nhớ mẹ.

Ở nhà, con và em Lan rất ngoan ngoãn. Chúng con đã giúp bố quét nhà, rửa bát, nấu cơm. Tài nấu nướng của bố cũng tốt hơn những ngày đầu tiên rồi ạ. Nhưng con vẫn nhớ những món ăn của mẹ lắm. À, dù phải chăm sóc bà ngoại, nhưng mẹ cũng nhớ giữ gìn sức khỏe nhé!

Con mong bà ngoại sớm khỏe để mẹ về với ba bố con. Con yêu mẹ rất nhiều ạ!

Con gái của mẹ

Ánh Tuyết

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
180
  • Lượt tải: 55
  • Lượt xem: 17.784
  • Dung lượng: 204 KB
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Đức Hằng Trịnh
    Đức Hằng Trịnh

    Còn bài nào hay hơn ko?

    Thích Phản hồi 04/01/23