Tập làm văn lớp 3: Kể về một hoạt động tập thể mà em đã tham gia Dàn ý & 12 đoạn văn mẫu lớp 3

Rất nhiều hoạt động tập thể mà học sinh có thể tham gia. Vì vậy, Download.vn muốn giới thiệu bài Tập làm văn lớp 3: Kể về một hoạt động tập thể mà em đã tham gia, hướng dẫn cách kể về một hoạt động tập thể.

Kể về một hoạt động tập thể mà em đã tham gia
Kể về một hoạt động tập thể mà em đã tham gia

Dưới đây sẽ bao gồm dàn ý và 12 đoạn văn mẫu lớp 3, mời các bạn học sinh tham khảo để có thêm ý tưởng cho bài tập làm văn của mình. Nội dung sẽ được chúng tôi đăng tải.

Đề bài: Kể về một hoạt động tập thể mà em đã tham gia.

Dàn ý kể về một hoạt động tập thể mà em đã tham gia

  • Giới thiệu về hoạt động tập thể: tổng vệ sinh, biểu diễn văn nghệ, tham quan…
  • Em cùng làm việc với: bạn bè, thầy cô, anh chị…
  • Công việc được giao: quét dọn, hát múa, vui chơi…
  • Kết quả của hoạt động tập thể: giành được giải thưởng, gắn kết bạn bè…
  • Cảm nghĩ sau khi tham gia hoạt động: vui vẻ, hạnh phúc…

Kể về một hoạt động tập thể mà em đã tham gia - Mẫu 1

Kể về một hoạt động tập thể mà em đã tham gia - Mẫu 2

Sáng nay, trường em tổ chức lễ khai giảng chào mừng năm học mới. Trường học đã được quét dọn sạch sẽ, trang trí rực rỡ. Các thầy mặc áo sơ mi trắng, quần âu. Các cô mặc áo dài truyền thống. Buổi lễ khai giảng diễn ra lúc bảy giờ ba mươi phút. Một số tiết mục văn nghệ được trình bày. Sau đó, thầy cô và học sinh cùng thực hiện nghi thức chào cờ. Tiếp đến, thầy hiệu trưởng đã phát biểu. Phần khen thưởng thầy cô, học sinh và tập thể lớp xuất sắc diễn ra sôi nổi. Buổi lễ kết thúc với tiếng trống chào mừng năm học mới.

Kể về một hoạt động tập thể mà em đã tham gia - Mẫu 3

Tuần này, trường em sẽ tổ chức Hội khỏe Phù Đổng. Nhiều môn thể thao được tổ chức thi đấu. Học sinh toàn trường tham gia rất thích cực. Lớp em đăng kí tham gia mười môn thể thao. Trong đó, em đã đăng kí vào đội kéo co. Các trận thi đấu kéo co diễn ra ở trên sân trường. Đội kéo co của lớp em đã vượt qua vòng loại để vào chơi chung kết. Đối thủ của lớp em sẽ là đội kéo co lớp 3A. Cả đội đều quyết tâm chiến thắng. Các bạn trong lớp đã đến cổ vũ rất nhiệt tình. Sau ba hiệp đấu, chúng em giành được giải nhất. Em cảm thấy vô cùng sung sướng và hạnh phúc.

Kể về một hoạt động tập thể mà em đã tham gia - Mẫu 4

Kể về một hoạt động tập thể mà em đã tham gia - Mẫu 5

Thứ sáu tuần này, trường em đã tổ chức một buổi lễ mít tinh để chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Từ sáng sớm, trường học đã được các cô lao công quét dọn sạch sẽ. Sân khấu được trang trí rực rỡ cờ và hoa. Ai cũng ăn mặc rất trang trọng, lịch sự. Các thầy mặc áo sơ mi trắng, quần âu. Các cô mặc áo dài truyền thống. Còn chúng em thì mặc đồng phục của trường. Buổi lễ mít tinh diễn ra lúc bảy giờ ba mươi phút. Buổi lễ mở đầu bằng chương trình văn nghệ, sau đó lời phát biểu của thầy hiệu trưởng, phần khen tặng các thầy cô dạy tốt. Cuối cùng là lời tri ân của các anh chị học sinh lớp năm dành cho các thầy cô. Em ngồi dưới lắng nghe mà lòng cảm thấy bồi hồi, xúc động. Buổi lễ kết thúc với lòng biết ơn, tình yêu thương và niềm tin tưởng của thầy và trò.

Kể về một hoạt động tập thể mà em đã tham gia - Mẫu 6

Vào sáng thứ bảy tuần này, trường em đã tổ chức chương trình “Trung thu cho em”. Học sinh toàn trường đều được đến tham gia. Chương trình được tổ chức ở khu vực sân trường. Rất nhiều hoạt động thú vị đã được diễn ra. Đầu tiên, một số tiết mục văn nghệ được trình bày. Sau đó, chúng em được tham gia cuộc thi xếp mâm ngũ quả. Đội thi của mỗi lớp gồm có năm học sinh. Mỗi lớp có ba mươi phút để trình bày mâm ngũ quả. Nguyên liệu đã được các đội chuyển bị từ trước. Chúng em cố gắng sắp xếp thật nhanh thật đẹp. Sau đó, em đại diện cho đội lên thuyết trình. Ban giám khảo là các thầy cô giáo. Lớp của em đã được giải nhì. Cuối chương trình, chúng em còn được xem tiết mục múa lân và cùng nhau phá cỗ. Em cảm thấy vô cùng sung sướng và hạnh phúc.

Kể về một hoạt động tập thể mà em đã tham gia - Mẫu 7

Thứ sáu, chúng em có một buổi tổng vệ sinh. Toàn bộ học sinh trong trường sẽ cùng tham gia. Trước đó, cô tổng phụ trách đã tổ chức một buổi học cán bộ lớp. Mỗi khối lớp đều có một công việc riêng. Khối lớp ba của em sẽ dọn dẹp ở sân trường. Đúng bảy giờ, chúng em đã có mặt đầy đủ. Ban cán bộ có nhiệm vụ lấy các đồ dùng lao động. Sau đó, chúng em chia thành các nhóm để quét dọn sân trường, nhặt cỏ và tưới nước trong bồn cây. Giấy rác được thu vào một bao tải lớn và đem đến khu tập kết. Buổi lao động kết thúc, trường học trở nên sạch sẽ hơn. Chúng em đều khá mệt mỏi nhưng rất vui vẻ.

Kể về một hoạt động tập thể mà em đã tham gia - Mẫu 8

Chủ nhật tuần này, trường em đã tổ chức chương trình “Trung thu cho em”. Chương trình bắt đầu bằng các tiết mục văn nghệ rất hấp dẫn. Sau đó, chúng em được tham gia cuộc thi xếp mâm ngũ quả. Đội thi của mỗi lớp gồm có năm học sinh. Mỗi lớp có ba mươi phút để trình bày mâm ngũ quả. Nguyên liệu đã được các đội chuyển bị từ trước. Chúng em cố gắng sắp xếp thật nhanh thật đẹp. Sau đó, em đại diện cho đội lên thuyết trình. Lớp em đã đạt được giải nhì. Chúng em cảm thấy rất vui.

Kể về một hoạt động tập thể mà em đã tham gia - Mẫu 9

Cuối tuần, trường em tổ chức một buổi tham quan. Các thành viên của lớp em đều đăng kí tham gia. Đúng bảy giờ sáng, chúng em đã có mặt ở sân trường. Sau đó, cô giáo chủ nhiệm hướng dẫn cả lớp lên xe. Chiếc xe khởi hành lúc bảy giờ ba mươi phút. Đầu tiên, chúng em đến viếng lăng Bác. Sau đó, cả lớp còn được thăm vườn bách thú, công viên nước Hồ Tây. Cả lớp đã có nhiều kỉ niệm đẹp cùng nhau. Chúng em còn chụp rất nhiều bức ảnh kỉ niệm nữa. Em cảm thấy rất thích thú.

Kể về một hoạt động tập thể mà em đã tham gia - Mẫu 10

Hôm nay, trường em sẽ tổ chức hoạt động “Bước chạy kì diệu”. Hoạt động này được tổ chức để gây quỹ cho trẻ em bị mắc bệnh ung thư. Các khối lớp sẽ cử một đội tham gia thi đấu. Mỗi đội sẽ có bốn thành viên tham gia chạy tiếp sức. Các đội sẽ thi đấu theo từng khối lớp. Cuộc thi sẽ diễn ra ở sân vận động của trường. Đối thủ của lớp em là lớp 3A2. Rất đông các bạn học sinh đến xem và cổ vũ. Đội thi đấu của lớp em gồm có bạn Hoàng, Phương, Đức và em. Sau ba trận đấu, chúng em đã giành chiến thắng. Toàn bộ phần thưởng sẽ được đem quyên góp. Chúng em rất vui vì làm được một việc tốt.

Kể về một hoạt động tập thể mà em đã tham gia - Mẫu 11

Vừa qua, trường em đã tổ chức Hội khỏe Phù Đổng. Rất nhiều môn thể thao được đưa vào tranh tài. Học sinh của các lớp đều tích cực tham gia. Em cũng đăng kí vào đội kéo co. Chúng em đã xuất sắc vào được trận chung kết. Đối thủ của lớp em là đội kéo co lớp 3A. Cả đội đều quyết tâm chiến thắng. Các bạn trong lớp đã đến cổ vũ rất nhiệt tình. Sau ba hiệp đấu, chúng em đã giành được giải nhất. Chúng em đã cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

Kể về một hoạt động tập thể mà em đã tham gia - Mẫu 12

Vừa qua, trường em đã phát động phong trào “Ủng hộ đồng bào Miền Trung”. Cô giáo đã phân công cho lớp trưởng phụ trách quản lí. Các thành viên trong lớp đều hưởng ứng rất nhiệt tình. Buổi tối, em đã về nhà xin mẹ một số tiền nhỏ để đem đến ủng hộ. Em còn sắp xếp lại những cuốn sách giáo khoa còn mới. Sáng hôm sau, em háo hức mang đến lớp. Các món đồ ủng hộ của chúng em rất đa dạng gồm đồ ăn, sách vở, quần áo. Chúng em đã cùng nhau phân loại, sắp xếp từng món đồ gọn gàng. Ai cũng mong có thể giúp đỡ thật nhiều người.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
279
  • Lượt tải: 126
  • Lượt xem: 39.498
  • Dung lượng: 194 KB
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • hà hồ viết
    hà hồ viết

    cũng được,cũng hay

    Thích Phản hồi 21:30 16/05