Tập làm văn lớp 3: Đoạn văn giới thiệu về một người bạn của em Dàn ý & 14 đoạn văn mẫu lớp 3

Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Tập làm văn lớp 3: Đoạn văn giới thiệu về một người bạn của em, thuộc sách Chân trời sáng tạo, tập 2.

Tài liệu của chúng tôi sẽ bao gồm dàn ý và 14 đoạn văn mẫu lớp 3, mong muốn giúp ích cho các bạn học sinh. Mời tham khảo nội dung chi tiết ngay bên dưới.

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu giới thiệu về một người bạn của em.

Dàn ý giới thiệu về một người bạn của em

  • Giới thiệu chung về người bạn: tên, tuổi
  • Đôi nét về ngoại hình: khuôn mặt, mái tóc…
  • Sở thích của bạn: Vẽ tranh, đọc sách…
  • Ước mơ của bạn: Bác sĩ, Nhà khoa học…
  • Tình cảm dành cho bạn: yêu mến, trân trọng…

Giới thiệu về một người bạn của em - Mẫu 1

Mạnh là người bạn thân nhất của tôi. Bạn có dáng người dong dỏng cao. Mái tóc đen được cắt ngắn gọn gàng. Khuôn mặt của bạn khá điển trai. Đôi mắt đen láy, toát lên vẻ thông minh, lanh lợi. Mạnh là một chàng trai hòa đồng và thân thiện. Ở trong lớp học, Mạnh được rất nhiều bạn yêu quý. Bạn là một học sinh gương mẫu, không những chấp hành đầy đủ các nội quy của lớp, mỗi khi có sự kiện hay hoạt động gì, bạn đều tham gia và cống hiến hết sức mình vì tập thể. Tôi rất yêu quý và ngưỡng mộ Mạnh.

Giới thiệu về một người bạn của em - Mẫu 2

Giới thiệu về một người bạn của em - Mẫu 3

Người bạn mà tôi cảm thấy yêu mến nhất là Thanh Hương. Bạn có dáng người mảnh mai . Mái tóc cắt ngắn. Khuôn mặt trái xoan cùng làn da rám nắng. Ánh mắt tinh nghịch. Nụ cười lúc nào cũng thường trực trên môi. Thành tích học tập của bạn luôn nằm trong top đầu của lớp. Hương học tốt đều các môn học, nhưng đặc biệt nhất là môn Toán. Điều đó khiến tôi vô cùng ngưỡng mộ và thường xuyên nhờ bạn ấy giảng bài cho. Tôi và Hương sẽ luôn là những người bạn tốt của nhau.

Giới thiệu về một người bạn của em - Mẫu 4

Người bạn cùng bàn của tổ em là Cường. Bạn có dáng người rất cao ráo. Mái tóc ngắn với khuôn mặt điển trai. Làn da ngăm đen trong vô cùng khỏe khoẳn. Vầng trán cao và rộng, đôi mắt sáng và đầy mạnh mẽ. Bạn cũng là là một người bạn rất tốt bụng. Không chỉ vậy, Cường học cũng rất giỏi. Thành tích học tập luôn đứng đầu lớp. Cường cũng hay giúp đỡ bạn bè. Bạn được thầy cô, bạn bè yêu mến. Tôi ngưỡng mộ và quý mến Cường lắm!

Giới thiệu về một người bạn của em - Mẫu 5

Giới thiệu về một người bạn của em - Mẫu 6

Nguyễn Hồng là bạn thân của tôi. Chúng tôi quen nhau từ năm lớp một. Hồng có dáng người khá nhỏ nhắn. Khuôn mặt có hình trái xoan. Làn da trắng hồng tươi tắn. Mái tóc đen dài được buộc gọn gàng. Đôi mắt to và tròn và sáng rõ. Đôi môi chúm chím, hồng hào. Khi cười, bạn để lộ ra hàm răng trắng xinh. Chiếc má lúm đồng tiền khiến bạn càng thêm duyên dáng. Giọng nói của bạn nhẹ nhàng. Hồng khá hoạt bát và vui tính. Bạn cũng rất hay giúp đỡ mọi người xung quanh. Thành tích học tập của bạn luôn đứng đầu lớp. Tôi cảm thấy rất khâm phục bạn.

Giới thiệu về một người bạn của em - Mẫu 7

Hoàng Anh là người bạn thân nhất của tôi. Bạn có dáng người cao. Khuôn mặt khá điển trai. Nước da rám nắng trông khỏe khoắn. Mái tóc dài mềm mượt. Mái tóc được cắt ngắn gọn gàng. Hoàng Anh học giỏi và tài năng. Bạn cũng hay giúp đỡ mọi người xung quanh. Tôi rất yêu mến người bạn của mình.

Giới thiệu về một người bạn của em - Mẫu 8

Minh Anh là bạn cùng lớp của em. Bạn có ngoại hình khá xinh xắn và dễ thương. Khuôn mặt trái xoan với làn da trắng hồng. Mái tóc được cắt ngắn trông rất cá tính. Đôi mắt có màu nâu rất thu hút. Chiếc răng khểnh khiến bạn trông thật dễ thương. Em ấn tượng nhất với nụ cười rạng rỡ của bạn. Minh Anh rất thân thiện và tốt bụng. Trong lớp, các bạn đều quý mến bạn. Thành tích học tập của bạn rất tốt. Bạn luôn xếp thứ hạng cao. Không chỉ vậy, bạn còn rất tài năng. Bạn hát rất hay lại còn múa đẹp nữa. Minh Anh muốn trở thành một ca sĩ. Em tin rằng bạn sẽ thành công.

Giới thiệu về một người bạn của em - Mẫu 9

Tuấn Hùng là bạn cùng bạn của em. Chúng em đang là học sinh lớp 3A1, trường Tiểu học Cầu Vồng. Tuấn Hùng là một trong những bạn nam cao nhất lớp. Bạn có ngoại hình khá điển trai. Mái tóc đen được cắt ngắn, gọn gàng. Em ấn tượng nhất với thành tích học tập của bạn. Bạn học rất giỏi, môn nào cũng được điểm cao. Em và Tuấn Hùng đều là thành viên của câu lạc bộ bóng đá. Sau mỗi giờ học, chúng em lại cùng đi đá bóng. Ước mơ của Tuấn Hùng là trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp. Em tin rằng bạn có thể thực hiện được ước mơ của mình.

Giới thiệu về một người bạn của em - Mẫu 10

Quang Hải là người bạn thân nhất của tôi. Chúng tôi đang học lớp 3A, trường Tiểu học Bình Minh. Hải là một trong những thành viên cao nhất lớp. Khuôn mặt của bạn khá điển tráng. Mái tóc được cắt ngắn, gọn gàng. Làn da nâu bánh mật rất khỏe khoắn. Thành tích học tập của Hải luôn đứng đầu lớp. Tôi cảm thấy bạn cũng rất tài năng. Bạn vừa hát hay, lại chơi bóng rổ giỏi. Thỉnh thoảng, Hải còn đi đá bóng nữa. Ước mơ của Hải là trở thành một bác sĩ. Tôi tin rằng bạn có thể thực hiện được ước mơ của mình.

Giới thiệu về một người bạn của em - Mẫu 11

Hà Lan là lớp trưởng của lớp em. Chúng em cũng là những người bạn tốt của nhau. Lan là một cô bạn dễ thương, duyên dáng. Dáng người của bạn nhỏ nhắn. Nước da trắng như trứng gà bóc. Mái tóc đen dài được buộc gọn gàng. Em ấn tượng nhất với giọng nói trong trẻo của bạn. Lan học giỏi, lại chăm chỉ. Bạn luôn chấp hành tốt mọi nội quy của trường lớp. Bạn cũng rất có trách nhiệm trong cuộc việc của lớp. Thỉnh thoảng, em và Lan lại trò chuyện với nhau. Ước mơ của Lan là trở thành một giáo viên dạy Văn. Em cảm thấy bạn sẽ thực hiện được ước mơ của mình. Em rất yêu quý Lan.

Giới thiệu về một người bạn của em - Mẫu 12

Người bạn thân của em là Thu Hà. Chúng em học cùng lớp 3A, trường Tiểu học Ánh Dương. Hà là một cô bạn rất xinh đẹp, tốt bụng. Em thích nhất là nụ cười rạng rỡ của bạn. Bạn học rất giỏi, lại tốt bụng. Sở thích của Hà là đọc sách, bơi lội. Bạn nói với em rằng mong muốn trở thành một vận động viên bơi lội. Em tin rằng bạn sẽ thực hiện được ước mơ của mình. Em luôn trân trọng và yêu mến Thu Hà.

Giới thiệu về một người bạn của em - Mẫu 13

Đỗ Mỹ Linh là bạn cùng lớp của em. Chúng em học cùng nhau từ năm lớp một. Linh là một cô bạn dễ thương, tốt bụng. Trong lớp, bạn rất hòa đồng, nên các bạn đều yêu quý. Môn học giỏi nhất của Linh là Toán. Lúc rảnh rỗi, bạn sẽ ngồi vẽ tranh hoặc xem phim hoạt hình. Thỉnh thoảng, em hay sang nhà bạn chơi. Linh thường giúp mẹ công việc nhà. Bạn nói rằng muốn trở thành một bác sĩ. Em rất ngưỡng mộ và yêu quý người bạn của mình.

Giới thiệu về một người bạn của em - Mẫu 14

Hoàng Tuấn là bạn thân của tôi. Chúng tôi đều học lớp 3A2, trường Tiểu học Hòa Bình. Bạn là một chàng trai ấm áp, tình cảm. Trong lớp, bạn luôn hòa đồng, hay giúp đỡ bạn bè. Đặc biệt, tôi ấn tượng nhất về thành tích học tập của bạn. Năm nào, bạn cũng đứng đầu lớp. Tuấn cũng rất tài năng, vừa hát hay, lại chơi đá bóng giỏi. Bạn nói rằng thần tượng của bạn là cầu thủ Cristiano Ronaldo. Ước mơ của Tuấn là trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Tôi rất ngưỡng mộ người bạn của mình.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
354
  • Lượt tải: 162
  • Lượt xem: 78.064
  • Dung lượng: 198,5 KB
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Quang Gia Huy
    Nguyễn Quang Gia Huy

    tuyệt vời


    Thích Phản hồi 08:32 24/09
    • Thang Tran
      Thang Tran

      kopjjpuig hjytgù drxy

      Thích Phản hồi 05/03/23
      • HÒA AN
        HÒA AN

        chưa hay lắm😒

        Thích Phản hồi 20:14 27/12
        • 48- Bảo Thy
          48- Bảo Thy

          tuyệt hay

          Thích Phản hồi 20:18 07/11