Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn văn ngắn (từ 5 đến 7 câu) tả một món đồ chơi em thích Dàn ý & 6 đoạn văn mẫu lớp 3

Tài liệu Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn văn ngắn (từ 5 đến 7 câu) tả một món đồ chơi em thích, sẽ hướng dẫn học sinh cách miêu tả một món đồ chơi.

Đoạn văn ngắn tả một món đồ chơi em thích
Đoạn văn ngắn tả một món đồ chơi em thích

Nội dung chi tiết bao gồm dàn ý và 6 đoạn văn mẫu lớp 3. Hãy cùng theo dõi nội dung chi tiết ngay sau đây.

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn (từ 5 đến 7 câu) tả một món đồ chơi em thích.

Dàn ý đoạn văn ngắn tả một món đồ chơi em thích

  • Tên của món đồ chơi: búp bê, gấu bông, ô tô đồ chơi…
  • Miêu tả món đồ chơi: hình dáng, kích thước, màu sắc…
  • Đặc điểm nổi bật
  • Cách chơi
  • Tình cảm với món đồ chơi: yêu thích, trân trọng…

Đoạn văn ngắn tả một món đồ chơi em thích - Mẫu 1

Đoạn văn ngắn tả một món đồ chơi em thích - Mẫu 2

Năm nay, em được tặng rất nhiều quà sinh nhật. Trong đó, em thích nhất chiếc ô tô đồ chơi. Đây là món quà mà anh trai đã tặng em. Nó giống như một chiếc ô tô được thu nhỏ. Ô tô được làm bằng nhựa. Bên ngoài, chiếc xe được sơn màu đỏ. Phía dưới xe có khe để pin. Em có thể điều khiển ô tô bằng một bộ điều khiển từ xa. Mỗi khi rảnh, em lại đem chiếc ô tô ra chơi. Em tự hứa sẽ giữ gìn món quà này thật cẩn thận.

Đoạn văn ngắn tả một món đồ chơi em thích - Mẫu 3

Em có rất nhiều món đồ chơi. Nhưng em yêu thích nhất là chú vẹt đồ chơi. Vào dịp sinh nhật, ông nội đã tặng cho em. Chú vẹt rất đáng yêu. Chiếc mỏ có màu vàng. Bộ lông màu xanh lá cây. Đôi mắt đen láy. Chiếc mỏ nhọn, cong xuống. Chú vẹt được làm bằng nhựa. Ở phần đuôi có một sợi dây cót. Khi em rút sợi thì chú sẽ bước đi hay cất tiếng nói: “Xin chào”. Em rất thích món quà này. Em sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Đoạn văn ngắn tả một món đồ chơi em thích - Mẫu 4

Vào dịp sinh nhật, em đã được tặng một con búp bê. Nó được đặt trong một hộp quà xinh xắn. Con búp bê giống như một công chúa vậy. Em đã đặt tên cho nó là Anna. Khuôn mặt của Anna rất xinh đẹp. Mái tóc dài vàng óng, mềm mượt. Nước da trắng hồng, và đôi mắt màu xanh dương. Nó mặc bộ váy dạ hội màu đỏ. Trên váy có đính những hạt kim tuyến lấp lánh. Chân đi đôi giày cao gót màu trắng. Tay của Anna có đeo một chiếc túi màu hồng. Mỗi buổi tối, em sẽ chơi cùng với Anna. Em rất yêu thích món đồ chơi này.

Đoạn văn ngắn tả một món đồ chơi em thích - Mẫu 5

Cuối năm học, em đạt được kết quả cao. Mẹ đã mua cho em một chú gấu bông. Em đã đặt tên cho chú là Đậu. Chú có thân hình nhỏ nhắn. Bộ lông màu nâu rất mềm mại. Chiếc đầu tròn như quả bưởi. Đôi tai màu trắng tinh. Cái mũi, đôi mắt được làm bằng nhựa. Cái miệng nhỏ được may bằng chỉ đỏ. Ở cổ Đậu có đeo một chiếc chuông màu vàng. Tay và chân của chú gấu cũng rất nhỏ. Cuối tuần, em lại chơi với Đậu. Em còn nhờ mẹ may quần áo cho nó nữa. Em rất yêu quý chú gấu bông của mình.

Đoạn văn ngắn tả một món đồ chơi em thích - Mẫu 6

Em có một chú vẹt đồ chơi. Bố đã mua cho em trong cửa hàng đồ chơi. Chú được làm bằng nhựa dẻo. Nhưng em thấy chú rất giống một con vẹt thật. Em đặt tên cho chú là Xin Chào. Chú có chiếc mỏ màu vàng. Đôi mắt bé xíu như hạt vừng. Bộ lông rực rỡ màu sắc. Dưới đuôi của chú có một sợi dây cót. Khi em rút sợi dây, chú sẽ bước đi. Phía dưới bụng của chú có một nút công tắc. Nếu em bật thì chú sẽ nói “Xin chào”, “Cảm ơn” hoặc “Nhà có khách”. Em rất thích chơi với Xin Chào. Vì vậy, em sẽ giữ gìn chú thật cẩn thận.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
285
  • Lượt tải: 339
  • Lượt xem: 63.039
  • Dung lượng: 27,5 KB
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Phuong Anh
    Phuong Anh

    hay quá

    Thích Phản hồi 21:54 01/01
    • Đo Nhung
      Đo Nhung

      Cả 6 bài trên rất hay

      Thích Phản hồi 08:24 02/12