Tập làm văn lớp 3: Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam Dàn ý & 12 đoạn văn mẫu lớp 3

Đất nước Việt Nam có nhiều cảnh đẹp. Vì vậy, Download.vn muốn giới thiệu tài liệu Tập làm văn lớp 3: Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam.

Tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam
Tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam

Tài liệu sẽ bao gồm dàn ý và 12 đoạn văn mẫu lớp 3. Mời tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi giới thiệu ngay sau đây.

Đề bài: Viết đoạn văn (từ 8 đến 10 câu) nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam.

Dàn ý tình cảm trước một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam

  • Giới thiệu tên của cảnh đẹp: Hồ Gươm (Hà Nội), Cầu Vàng (Đà Nẵng), Dinh Độc Lập (Thành phố Hồ Chí Minh)...
  • Đặc điểm bao quát và nổi bật của cảnh đẹp: Diện tích, Kiến trúc…
  • Điều em thích, ấn tượng nhất về cảnh đẹp.
  • Cảm nghĩ khi ngắm nhìn cảnh đẹp: yêu thích, tự hào…

Tình cảm trước một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam - Mẫu 1

Tình cảm trước một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam - Mẫu 2

Cuối tuần, em được tham quan sông Sài Gòn bằng thuyền. Sáng sớm, thời tiết thật mát mẻ. Không khí cũng trong lành hơn. Nước sông mát lành, trong veo ôm ấp bờ cát trắng mịn. Thỉnh thoảng trên sông, những đám bèo lục bình trôi lênh đênh. Thuyền trôi trên sông chầm chậm để khách tham quan có thể ngắm nhìn thành phố. Phía xa kia là bến cảng Nhà Rồng. Nơi đây, Bác Hồ kính yêu đã ra đi tìm đường cứu nước. Khung cảnh nơi đây thật tuyệt vời làm sao! Em vô cùng yêu thích và sung sướng sau chuyến đi này.

Tình cảm trước một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam - Mẫu 3

Hồ Xuân Hương là một cảnh đẹp nổi tiếng ở Đà Lạt. Khung cảnh nơi đây vô cùng đẹp đẽ. Diện tích của hồ khá rộng. Không gian rất yên tĩnh bởi mặt hồ phẳng lặng không một gợn sóng. Mặt hồ trong xanh màu ngọc bích. Những hàng cây hai bên bờ hồ và những biệt thự cao tầng trên những ngọn đồi in hình xuống đáy hồ. Em cảm thấy vô cùng yêu thích nơi đây.

Tình cảm trước một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam - Mẫu 4

Hồ Gươm là một điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội. Tuần trước, em đã có dịp đến thăm nơi đây. Chuyến đi giúp em có thêm nhiều kỉ niệm đẹp đẽ. Hồ nằm ở trung tâm của thành phố Hà Nội. Mặt hồ giống như một tấm gương khổng lồ. Nước hồ trong xanh, gợn sóng. Xung quanh hồ có rất nhiều cây xanh. Ở giữa hồ là tháp Rùa mang vẻ cổ kính. Gần hồ có cầu Thê Húc bắc ngang dẫn đến đền Ngọc Sơn. Mọi người đi dạo quanh hồ rất đông đúc. Khung cảnh thật tuyệt vời. Em rất yêu thích vẻ đẹp của hồ Gươm.

Tình cảm trước một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam - Mẫu 5

Tình cảm trước một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam - Mẫu 6

Em đã có dịp đến thăm thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây là trung tâm kinh tế lớn nhất của cả nước. Diện tích của thành phố khá rộng lớn. Phía trung tâm, nhiều tòa nhà cao tầng mọc lên san sát nhau. Các con đường luôn tấp nập phương tiện đi lại. Khung cảnh thành phố thật hiện đại. Em có đến thăm chợ Bến Thành, Dinh Độc Lập, nhà thờ Đức Bà Sài Gòn. Con người sống ở đây rất thẳng thắn, bộc trực. Điều đó khiến em yêu thích nơi này.

Tình cảm trước một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam - Mẫu 7

Biển Vũng Tàu thật là đẹp! Bờ biển trải dài ngút tầm mắt. Những con sóng đánh tung bọt trắng xóa. Ngoài khơi xa, những con tàu đang ra khơi. Đường chân trời nối tiếp nước mênh mông. Bãi cát thoai thoải mịn màng như dải lụa. Rặng dừa trên bờ cát vươn tay múa dịu dàng với gió. Gió rì rào lời thầm thì du dương dịu ngọt. Đứng trước biển, em cảm thấy thật dễ chịu và thoải mái.

Tình cảm trước một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam - Mẫu 8

Đất nước Việt Nam có nhiều cảnh đẹp. Nhưng em thích nhất là bãi biển Mỹ Khê. Nơi đây là một điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng. Khung cảnh đẹp như một bức tranh. Nước biển trong xanh, mát lạnh. Bãi cát vàng trải dài mềm mịn. Từng con sóng đánh vào bờ. Xa xa, núi Bà Nà thật hùng vĩ. Em vô cùng say mê và tự hào về vẻ đẹp của bãi biển Mỹ Khê.

Tình cảm trước một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam - Mẫu 9

Gia đình của em đang sinh sống ở Hà Nội. Thành phố này là thủ đô của đất nước Việt Nam. Em rất thích sống ở đây. Trung tâm thành phố có nhiều tòa nhà cao tầng mọc lên san sát nhau. Các con đường luôn tấp nập xe cộ đi lại. Ẩm thực Hà Nội cũng rất hấp dẫn. Em đã có dịp đến thăm nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng cùng với bố mẹ. Em cảm thấy yêu mến Hà Nội vô cùng.

Tình cảm trước một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam - Mẫu 10

Em đang sống ở Huế. Đây là một tỉnh thuộc duyên hải miền Trung của Việt Nam. Huế mang nét đẹp thơ mộng, trầm lặng. Em đã được đến thăm nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở Huế. Nhưng em ấn tượng nhất là con sông Hương và cây cầu Tràng Tiền nổi tiếng bắc qua con sông này. Huế mới đẹp đẽ làm sao! Em rất yêu mảnh đất này.

Tình cảm trước một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam - Mẫu 11

Vịnh Hạ Long là một danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Vịnh có nhiều núi đá với kích thước khác nhau mọc lên giữa biển. Nước biển trong xanh, êm đềm. Hòn cao nhất giống như một chú gà trống đang ngẩng cao đầu để gáy. Người ta gọi đó là hòn Trống Mái. Phía xa xa, nhiều tàu thuyền qua lại tấp nập. Em rất yêu thích nơi này.

Tình cảm trước một cảnh đẹp của đất nước Việt Nam - Mẫu 12

Em đang sống ở Huế. Đây là một tỉnh thuộc duyên hải miền Trung của Việt Nam. Huế mang nét đẹp thơ mộng, trầm lặng. Em đã được đến thăm nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở Huế. Nhưng em ấn tượng nhất là con sông Hương và cây cầu Tràng Tiền nổi tiếng bắc qua con sông này. Huế mới đẹp đẽ làm sao! Em rất yêu mảnh đất này.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
887
  • Lượt tải: 658
  • Lượt xem: 104.708
  • Dung lượng: 161,7 KB
Sắp xếp theo