Tập làm văn lớp 3: Thư gửi người thân kể về những thay đổi tốt đẹp gần đây ở địa phương em 7 mẫu viết thư gửi người thân

Hôm nay, Download.vn muốn cung cấp tài liệu Tập làm văn lớp 3: Thư gửi người thân kể về những thay đổi tốt đẹp gần đây ở địa phương em.

Mời các bạn học sinh lớp 3 tham khảo nội dung chi tiết của tài liệu được chúng tôi đăng tải ngay sau đây để có thể biết cách viết một bức thư.

Đề bài: Viết một bức thư gửi người thân (ông, bà, cô, dì, chú, bác, cậu,…) kể về những thay đổi tốt đẹp gần đây ở địa phương em.

Kể về những thay đổi tốt đẹp gần đây ở địa phương - Mẫu 1

Kể về những thay đổi tốt đẹp gần đây ở địa phương - Mẫu 2

…, ngày… tháng… năm…

Chị Hoàng Chi yêu dấu,

Em là Mai Ngọc. Dạo này, chị có khỏe không? Em và bố mẹ đều rất khỏe. Chị đã đi du học được một năm rồi. Em cảm thấy rất nhớ chị. Tết năm nay, chị có về thăm nhà không?

Khu phố của mình đang thay đổi rất nhiều. Con đường chính qua khu phố đã được trải nhựa. Vỉa hè hai bên đường cũng được lát gạch. Các cột đèn được thay mới hoàn toàn. Hai bên đường cũng có nhiều cửa hàng hơn. Nhà cửa cao tầng cũng mọc lên nhiều hơn. Chị trở về chắc chắn sẽ thấy ngạc nhiên lắm!

Cuối thư, em chúc chị có thật nhiều sức khỏe. Em rất nhớ chị!

Em gái của chị

Mai Ngọc

Kể về những thay đổi tốt đẹp gần đây ở địa phương - Mẫu 3

Kể về những thay đổi tốt đẹp gần đây ở địa phương - Mẫu 4

…, ngày… tháng… năm…

Chị Thu yêu dấu,

Hôm nay, em có học bài tập làm văn: “Viết thư cho người thân”. Vậy nên em đã ngồi viết bức thư này cho chị. Đầu tiên, em muốn gửi lời hỏi thăm đến chị. Việc học tập của chị có tốt không? Ở bên Hàn Quốc đang là mùa đông phải không ạ? Chị nhớ mặc thật ấm và giữ gìn sức khỏe nhé. Còn em và bố mẹ ở nhà vẫn khỏe mạnh. Dạo này, công việc của bố mẹ khá bận rộn. Học kì một vừa rồi, em đã đạt danh hiệu học sinh xuất sắc đó. Chị có thấy tự hào về em không?

Khu phố của mình khác trước nhiều lắm. Con đường được xây lại, cao hơn và đẹp hơn. Nhà văn hóa cũng được sửa sang. Chị Hân ơi, nghỉ hè năm nay, chị nhớ về thăm gia đình nhé. Em và bố mẹ rất đều rất nhớ chị!

Em gái của chị

Mai Anh

Kể về những thay đổi tốt đẹp gần đây ở địa phương - Mẫu 5

..., ngày... tháng… năm…

Bác Lan thân mến,

Gia đình bác đã chuyển vào Đà Nẵng được một năm. Cháu cảm thấy rất nhớ bác. Đầu thư, cháu xin được gửi lời sức khỏe đến bác. Cuộc sống của bác ở thành phố mới đã ổn chưa ạ? Cháu vẫn học tập tốt, chăm chỉ giúp mẹ làm việc nhà.

Bác ơi, khu phố của mình giờ đã thay đổi khá nhiều. Con đường đã được trải nhựa phẳng lì. Hai bên đường có vỉa hè được lát gạch. Các cột đèn cũng được thay mới. Nhiều cây xanh được trồng nữa. Thật đẹp bác ạ! Khi nào rảnh, bác hãy về thăm khu phố nhé. Bác sẽ thấy bất ngờ lắm!

Cuối thư, cháu chúc bác có thật nhiều sức khỏe và luôn hạnh phúc.

Cháu của bác

Huyền Trang

Kể về những thay đổi tốt đẹp gần đây ở địa phương - Mẫu 6

…, ngày… tháng… năm…

Anh Hoàng thân mến,

Đầu thư, em xin phép gửi lời hỏi thăm đến sức khỏe của anh. Mọi người trong gia đình mình vẫn khỏe mạnh. Công việc của bố mẹ khá bận rộn. Bé Hà đi mẫu giáo đã quen với trường lớp. Việc học tập của em rất tốt. Vậy là anh đã đi nghĩa vụ quân sự được một năm. Dạo gần đây, quê hương của mình có nhiều thay đổi lắm! Con đường làng đã được đổ bê tông phằng lì. Cổng làng cũng được làm lại, rất to và đẹp. À, gần nhà văn hóa có làm một sân bóng mới. Cuối tuần, em thường rủ các bạn đi đá bóng ở đó. Thích lắm anh ạ! Khi nào anh về, hai anh em cùng đi đá bóng nhé?

Cuối thư, em mong anh giữ gìn sức khỏe, sớm hoàn thành nhiệm vụ và trở về nhà.

Em trai của anh

Tuấn Anh

Kể về những thay đổi tốt đẹp gần đây ở địa phương - Mẫu 7

…, ngày… tháng… năm…

Chị Thu yêu dấu,

Em là Minh Thư đây ạ. Dạo này, chị có khỏe không? Em và bố mẹ vẫn khỏe. Chị đã đi du học được hai năm rồi. Em cảm thấy rất nhớ chị. Tết năm nay, chị có về thăm nhà không?

Khu phố của mình đang thay đổi rất nhiều. Con đường chính qua khu phố đã được trải nhựa. Vỉa hè hai bên đường cũng được lát gạch. Các cột đèn được thay mới hoàn toàn. Hằng ngày, các cô lao công đều quét dọn con đường. Hai bên đường cũng có nhiều cửa hàng hơn. Nhà cửa cao tầng cũng mọc lên nhiều hơn. Chị trở về chắc chắn sẽ thấy ngạc nhiên lắm!

Cuối thư, em chúc chị có thật nhiều sức khỏe. Em mong chị sớm hoàn thành việc học để trở về Việt Nam.

Em gái của chị

Minh Thư

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
274
  • Lượt tải: 156
  • Lượt xem: 32.564
  • Dung lượng: 198 KB
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Thị Tu
    Nguyễn Thị Tu

    không có trang trí à ?

    Thích Phản hồi 19:54 01/02