Tập làm văn lớp 3: Viết thư thăm một người thân hoặc một người mà em quý mến (16 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 3

Hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp bài Tập làm văn lớp 3: Viết thư thăm một người thân hoặc một người mà em quý mến.

Viết thư thăm một người thân hoặc một người mà em quý mến
Viết thư thăm một người thân hoặc một người mà em quý mến

Tài liệu gồm 16 bài văn mẫu, dành cho các bạn học sinh lớp 3 cùng tham khảo. Nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây.

Đề bài: Hãy viết thư thăm một người thân hoặc một người mà em quý mến (ông, bà, cô, bác, cô giáo cũ, bạn cũ…).  

Thư thăm người thân hoặc người mà em quý mến - Mẫu 1

Thư thăm người thân hoặc người mà em quý mến - Mẫu 2

… ngày, tháng… năm…

Bố kính yêu,

Con là Minh Thu, con gái của bố ạ. Đầu thư, con xin được gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến bố. Bố đi công tác đã được một năm rồi. Mẹ và hai chị em con đều rất nhớ bố. Vậy nên, con đã ngồi viết lá thư này cho bố.

Mọi người trong gia đình vẫn khỏe mạnh. Công việc của mẹ khá bận rộn nhưng mẹ vẫn dành thời gian cho hai chị em. Chị Phương vừa thi đỗ vào lớp 10. Năm nay, con sẽ học lớp 3. Đầu năm học, con được bầu làm lớp trưởng. Con cảm thấy rất vinh dự nhưng cũng hơi lo lắng. Bố có cảm thấy tự hào về chị em con không?

Bố ơi, không biết bao giờ đợt công tác mới kết thúc vậy ạ? Con nhớ và yêu bố rất nhiều.

Con gái của bố

Minh Thu

Thư thăm người thân hoặc người mà em quý mến - Mẫu 3

…, ngày… tháng… năm…

Chị gái mến thương của em,

Mở đầu thư, em muốn gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến chị. Chị đã đi du học được một năm rồi. Không biết việc học tập của chị dạo này có tốt không? Em và bố mẹ ở nhà vẫn khỏe mạnh. Công việc của bố mẹ vẫn bận rộn. Năm nay, em lên lớp 3 rồi. Đầu năm học, em đã gặt hái được khá nhiều điểm tốt. Em còn tham gia câu lạc bộ Tiếng Anh ở trường nữa. Em sẽ cố gắng học tập chăm chỉ. Vậy nên chị nhớ giữ lời hứa của mình nhé.

Em và bố mẹ rất mong chị nghỉ hè chị sẽ về thăm gia đình!

Em gái của chị

Phương Trang

Thư thăm người thân hoặc người mà em quý mến - Mẫu 4

..., ngày… tháng… năm...

Như Thảo thân yêu,

Gia đình cậu đã chuyển vào Nam được một tháng. Hôm nay, tớ rất vui khi nhận được thư của cậu. Vậy nên, tớ phải viết thư trả lời ngay. Lời đầu thư, tớ muốn gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến cậu và gia đình. Tớ rất vui khi biết cuộc sống của cậu rất tốt.

Còn tớ cũng vậy. Năm nay, cô Hà Anh vẫn là giáo viên chủ nhiệm của lớp. Thỉnh thoảng, các bạn vẫn hỏi thăm về cậu. Đầu năm học, tớ được bầu làm lớp trưởng. Tớ cảm thấy rất vui vì điều đó. Không có cậu, tớ cảm thấy khá buồn. Khi nào được nghỉ hè, cậu hãy về thăm tớ nhé!

Bạn thân của cậu

Minh Thư

Thư thăm người thân hoặc người mà em quý mến - Mẫu 5

..., ngày… tháng… năm...

Hoài Anh thân mến,

Lời đầu tiên, tớ muốn gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến cậu. Tớ rất vui khi nhận được thư của cậu. Vậy nên, tớ phải ngồi viết thư trả lời cậu ngay. Năm nay, cô Minh Phương vẫn là giáo viên chủ nhiệm của lớp mình. Đầu năm học, bạn Tuấn Anh vẫn được bầu làm lớp trưởng. Hiện tại, tớ đang ôn tập để chuẩn bị cho cuộc thi “Rung chuông vàng”. Tớ và cậu cùng cố gắng để đạt được kết quả học tập tốt nhé!

Bạn thân của cậu

Phương Thảo

Thư thăm người thân hoặc người mà em quý mến - Mẫu 6

…, ngày, tháng… năm…

Ông nội kính yêu,

Cháu là Hoàng Anh - cháu nội của ông đây ạ. Đầu thư, cháu muốn gửi lời hỏi thăm sức khỏe tới ông. Năm mới sắp đến, cháu chúc ông có một sức khỏe dồi dào, an khang thịnh vượng.

Học kì một vừa rồi, cháu đã đạt được kết quả cao trong học tập. Bố mẹ đã mua cho cháu một chiếc xe đạp mới để đi học. Cháu mong Tết đến thật nhanh để có thể sớm được về quê thăm ông. Cháu yêu ông rất nhiều.

Cháu gái

Hoàng Anh

Thư thăm người thân hoặc người mà em quý mến - Mẫu 7

..., ngày... tháng… năm…

Tuấn Anh thân yêu,

Nhận được thư của cậu, tớ cảm thấy rất vui. Lời đầu tiên, tớ muốn gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến cậu và mọi người trong gia đình. Còn tớ và bố mẹ thì vẫn khỏe mạnh, vui vẻ.

Học kì một vừa qua, thành tích học tập của tớ cũng khá tốt. Năm nay, lớp mình có cô giáo chủ nhiệm mới. Cô tên là Phương Ngân. Cô rất xinh đẹp, và dịu dàng. Cô còn giảng bài rất hay nữa. Thỉnh thoảng, các bạn trong lớp vẫn hỏi thăm về cậu. Đến khi nghỉ hè, tớ sẽ đến thăm cậu.

Cuối thư, tớ chúc cậu học tập thật tốt.

Bạn tốt của cậu

Hoàng Đức

Thư thăm người thân hoặc người mà em quý mến - Mẫu 8

Thư thăm người thân hoặc người mà em quý mến - Mẫu 9

..., ngày... tháng… năm…

Cô Minh Tú kính yêu,

Em là Hà Trang, học trò cũ của cô đây ạ. Lời đầu thư, em xin được gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến cô và gia đình. Cô đã chuyển vào Bắc sinh sống được một thời gian. Em và các thành viên trong lớp đều rất nhớ cô. Vậy nên, em đã thay mặt cả lớp viết lá thư này cho cô.

Cô Ánh Hồng đã được nhà trường phân công chủ nhiệm lớp mình. Cô khá nghiêm khắc, nhưng cũng rất tâm lý. Chúng em đều cảm thấy yêu mến cô. Tình hình học tập của các bạn trong lớp vẫn rất tốt, cô ạ. Các bạn đều nghiêm túc chấp hành đúng nội quy của nhà trường. Thỉnh thoảng, chúng em vẫn thường nhắc đến cô. Chúng em rất mong được đến thăm cô vào một ngày không xa.

Cuối thư, em chúc cô có thật nhiều sức khỏe, thành công. Em yêu cô rất nhiều ạ!

Học trò của cô

Hà Trang

Thư thăm người thân hoặc người mà em quý mến - Mẫu 10

..., ngày... tháng… năm…

Bác Huyền thân mến,

Gia đình bác đã chuyển đi được một thời gian. Cháu cảm thấy rất nhớ mọi người. Đầu tiên, bác cho cháu gửi lời sức khỏe đến bác, và mọi người trong gia đình. Cuộc sống của bác ở thành phố mới đã ổn chưa ạ? Cháu vẫn học tập tốt, chăm chỉ giúp mẹ làm việc nhà. Mọi người trong gia đình vẫn hay nhắc đến bác. Thỉnh thoảng, cháu đi ngang qua nhà bác mà thấy nhớ bác và chị Ánh lắm ạ. Cháu cũng nhớ những món ăn của bác nữa.

Cuối thư, cháu chúc bác và chị Ánh có thật nhiều sức khỏe, công việc thuận lợi và luôn hạnh phúc.

Cháu của bác

Lan Anh

Thư thăm người thân hoặc người mà em quý mến - Mẫu 11

..., ngày... tháng.... năm...

Ông bà nội kính mến,

Lời đầu thư, cháu xin phép gửi lời hỏi thăm sức khỏe ông bà. Dạo này, thời tiết đã trở lạnh. Ông bà nhớ mặc áo ấm và giữ gìn sức khỏe ạ. Tết năm nay, bố mẹ cháu sẽ sắp xếp công việc để về thăm ông bà sớm. Cháu cảm thấy rất vui vẻ và háo hức. Cháu mong có thể cùng ông bà gói bánh chưng, xem pháo hoa và đón giao thừa. Ông bà hãy chờ cháu nhé ạ!

Cháu gái của ông bà

Hoài Phương

Thư thăm người thân hoặc người mà em quý mến - Mẫu 12

..., ngày… tháng… năm...

Thu Hà thân mến,

Gia đình cậu đã chuyển vào Nam được một năm rồi. Khi nhận được thư của cậu, tớ cảm thấy rất vui. Vậy nên, tớ phải ngồi viết thư trả lời cậu ngay. Lời đầu thư, tớ xin gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến cậu và gia đình. Tớ và mọi người trong gia đình vẫn khỏe mạnh. Kết quả học kì một của tớ rất tốt. Điểm kiểm tra các môn đều cao. Tớ còn đạt được danh hiệu “Kiện tướng kế hoạch nhỏ” nữa. Chúng mình cùng nhau cố gắng học tập tốt trong kì học tới nhé?

Bạn tốt

Nguyệt Hà

Thư thăm người thân hoặc người mà em quý mến - Mẫu 13

…, ngày… tháng… năm…

Ông bà ngoại kính mến,

Năm mới sắp đến. Do tình hình dịch bệnh, gia đình cháu không thể về quê thăm ông bà. Vậy nên, cháu mới ngồi viết thư cho ông bà. Đầu tiên, cháu xin gửi lời hỏi thăm sức khỏe tới ông bà. Cháu chúc ông bà một năm mới an khang thịnh phượng, tấn tài tấn lộc.

Học kì một vừa rồi, cháu được học sinh giỏi. Cô giáo đã tuyên dương cháu trước cả lớp. Ông bà có cảm thấy tự hào về cháu không ạ? Ông bà ơi, cháu cảm thấy rất buồn vì không được về quê thăm ông bà. Cháu rất nhớ những món ăn do bà ngoại nấu. Nghỉ hè năm nay, cháu sẽ xin bố mẹ cho về quê thăm ông bà.

Cháu rất yêu mến ông bà!

Cháu của ông bà

Hà Anh

Thư thăm người thân hoặc người mà em quý mến - Mẫu 14

…, ngày… tháng… năm…

Bà nội kính yêu,

Trước hết, cháu xin phép gửi lời hỏi thăm sức khỏe tới bà ạ. Còn bố mẹ, chị Ly và cháu vẫn khỏe mạnh. Công việc của bố mẹ cháu vẫn rất bận rộn. Năm nay, chị Ly đã vào đại học. Chị học trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Việc học tập của cháu vẫn tốt. Học kì vừa rồi, cháu được học sinh xuất sắc. Ông bà có cảm thấy tự hào về cháu không ạ?

Nghỉ hè, cháu sẽ xin bố mẹ về quê chơi. Lúc đó, cháu sẽ lại được ở cùng ông bà. Cháu cảm thấy háo hức lắm. Cuối thư, cháu chúc ông bà mạnh khỏe, vui vẻ.

Cháu nội của ông bà

Minh Hoàng

Thư thăm người thân hoặc người mà em quý mến - Mẫu 15

…, ngày… tháng… năm...

Hoàng Thư yêu dấu,

Hôm qua, chương trình thời sự có đưa tin tức về trận lũ lụt xảy ra ở miền Trung. Mình cảm thấy rất lo lắng cho bạn. Vậy nên, mình mới viết thư để hỏi thăm tình hình của bạn và gia đình. Trận lũ lụt xảy ra thật khủng khiếp. Nó đã nhấn chìm những ngôi nhà, cuốn trôi biết bao tài sản. Nhiều người đã mất đi người thân. Mình xem trên vô tuyến mà rất buồn bã, xót xa. Mình mong bạn cố gắng vượt qua và quay trở lại cuộc sống bình thường.

Chúc bạn sức khỏe, bình an. Hãy sớm viết thư trả lời mình nhé!

Bạn thân

Nguyệt Ánh

Thư thăm người thân hoặc người mà em quý mến - Mẫu 16

..., ngày… tháng… năm...

Quỳnh Trang yêu dấu,

Cậu và gia đình đã vào miền Nam sống gần một năm rồi. Lời đầu thư, tớ xin gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến cậu và gia đình. Cậu đã quen với môi trường sống ở thành phố mới chưa?

Hôm nay, chúng tớ có một tiết tập làm văn. Cô giáo đã giao đề bài là: “Viết thư hỏi thăm một người mà em quý mến”. Tớ đã nhớ đến bạn đầu tiên. Vậy nên, tớ mới viết lá thư này cho bạn. Kết quả học kì một của tớ rất tốt. Điểm kiểm tra các môn đều cao. Tớ còn đạt được danh hiệu “Kiện tướng kế hoạch nhỏ” nữa. Các bạn còn hỏi thăm tớ về bạn. Vậy nên tớ rất mong sớm nhận được thư của bạn.

Bạn hãy sớm viết thư trả lời tớ nhé!

Bạn tốt

Đức Anh

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
266
  • Lượt tải: 197
  • Lượt xem: 54.141
  • Dung lượng: 217,5 KB
Sắp xếp theo