Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em với một người mà em yêu quý Dàn ý & 22 đoạn văn mẫu lớp 3

Download.vn sẽ giới thiệu bài Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em với một người mà em yêu quý.

Tài liệu bao gồm dàn ý và 22 đoạn văn mẫu lớp 3. Bạn đọc hãy cùng tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây.

Đề bài: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em với một người mà em yêu quý.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em với một người mà em yêu quý

Dàn ý tình cảm của em với một người mà em yêu quý

1. Giới thiệu chung về người mà em yêu quý:

  • Đó là ai? (Ví dụ: người thân, bạn bè, thầy cô…)
  • Tên, tuổi của người đó.

2. Nêu những điều mà em cảm thấy ấn tượng về người đó: ngoại hình, tính cách hoặc tài năng…

3. Kể một số kỉ niệm về người đó.

4. Cảm xúc của em khi nghĩ về người đó: yêu mến, tự hào, biết ơn…

Tình cảm của em với một người mà em yêu quý - Mẫu 1

Tình cảm của em với một người mà em yêu quý - Mẫu 2

Linh Chi là người bạn thân thiết của em. Chúng em rất quý mến nhau. Chi là một cô bạn xinh xắn, dễ thương. Dáng người nhỏ nhắn, hơi gầy. Khuôn mặt trái xoan với nước da trắng hồng. Mái tóc dài được buộc gọn gàng. Đôi mắt to tròn, đen láy. Em thích nhất là nụ cười rạng rỡ của bạn. Chi học rất giỏi môn Toán. Không chỉ vậy, bạn còn tốt bụng nữa. Bạn rất hay giúp đỡ mọi người xung quanh. Chúng em có nhiều sở thích chung như đọc sách, nghe nhạc, xem hoạt hình. Em luôn mong muốn Chi sẽ được vui vẻ, hạnh phúc.

Tình cảm của em với một người mà em yêu quý - Mẫu 3

Em rất kính trọng thầy giáo chủ nhiệm của mình. Tên của thầy là Tùng. Năm nay, thầy khoảng bốn mươi tuổi. Mỗi tiết học của thầy đều rất thú vị, hấp dẫn. Thầy đã dạy cho chúng em rất nhiều kiến thức bổ ích. Với học sinh, thầy luôn quan tâm, yêu mến như con cái. Còn với chúng em, thầy giống như một người cha. Thầy còn hay giúp đỡ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Em rất kính trọng thầy Tùng. Em mong thầy sẽ luôn khỏe mạnh để tiếp tục dạy chúng em.

Tình cảm của em với một người mà em yêu quý - Mẫu 4

Mọi người trong gia đình của em đều rất yêu thương và trân trọng nhau. Với em, bà ngoại là người gắn bó và thân thiết nhất. Bà đã gần bảy mươi tuổi nhưng vẫn còn khỏe mạnh và minh mẫn. Bà có khuôn mặt phúc hậu, với nụ cười hiền từ. Mỗi dịp lễ Tết, em lại được về quê thăm bà. Em thích nhất là được nằm nghe bà kể chuyện. Giọng bà mới ấm áp, truyền cảm làm sao. Bà đã dạy cho em thật nhiều bài học bổ ích qua những câu chuyện. Bởi vậy, em luôn kính trọng và yêu mến bà.

Tình cảm của em với một người mà em yêu quý - Mẫu 5

Trong gia đình, người em yêu quý và kính trọng nhất là bố. Năm nay, bố bốn mươi tư tuổi. Bố là một bác sĩ. Em cảm thấy rất tự hào với công việc của bố. Bởi vì, bố đã cứu chữa cho thật nhiều người. Công việc của bố rất bận rộn và vất vả. Em thương bố lắm. Thỉnh thoảng, em lại đấm lưng cho bố đỡ mỏi. Lúc rảnh rỗi, bố sẽ đưa em và mẹ đi chơi. Những việc nặng trong nhà, bố đều làm giúp mẹ. Bố chính là điểm tựa vững chắc của hai mẹ con. Em mong bố sẽ luôn khỏe mạnh, hạnh phúc.

Tình cảm của em với một người mà em yêu quý - Mẫu 6

Thành viên nhỏ tuổi nhất trong gia đình là bé Ngân Khánh. Ở nhà, bé được gọi là Đậu Tương. Năm nay, bé mới được một tuổi thôi. Thân hình nhỏ bé nhưng mập mạp. Khuôn mặt trái xoan, với đôi má phúng phính. Làn da của bé trắng hồng, mềm mại. Chân tay thì mũm mĩm. Khi Đậu Tương cười để lộ ra vài chiếc răng nhỏ. Đôi môi chúm chín rất hay cười. Từ ngày có em gái, em cảm thấy rất vui vẻ. Mỗi khi đi học về, em lại chạy thật nhanh lên phòng để chơi với bé. Thỉnh thoảng, em còn bế Đậu Tương nữa. Em rất quý mến em gái của mình.

Tình cảm của em với một người mà em yêu quý - Mẫu 7

Trong gia đình, người em yêu quý và kính trọng nhất là bố. Năm nay, bố bốn mươi tư tuổi. Bố là một bác sĩ. Em cảm thấy rất tự hào với công việc của bố. Bởi vì, bố đã cứu chữa cho thật nhiều người. Công việc của bố rất bận rộn và vất vả. Em thương bố lắm. Thỉnh thoảng, em lại đấm lưng cho bố đỡ mỏi. Lúc rảnh rỗi, bố sẽ đưa em và mẹ đi chơi. Những việc nặng trong nhà, bố đều làm giúp mẹ. Bố chính là điểm tựa vững chắc của hai mẹ con. Em mong bố sẽ luôn khỏe mạnh, hạnh phúc.

Tình cảm của em với một người mà em yêu quý - Mẫu 8

Người bạn thân nhất của em là Thúy Ngọc. Chúng em là bạn cùng lớp của nhau. Dáng người của bạn nhỏ nhắn. Khuôn mặt tròn trông thật dễ thương. Ngọc rất tốt bụng và hiền lành. Em thích nhất là nụ cười của bạn. Khi cười, bạn để lộ ra hàm răng trắng xinh. Thành tích học tập luôn đứng đầu lớp. Không chỉ vậy, Ngọc cũng rất chăm chỉ, ngoan ngoãn. Cuối tuần, em thường sang chơi. Chúng em đã có rất nhiều kỉ niệm đẹp đẽ. Em luôn quý mến và trân trọng Thúy Ngọc.

Tình cảm của em với một người mà em yêu quý - Mẫu 9

Cô Thu là hàng xóm của em. Cô là một giáo viên dạy Toán. Cô rất xinh đẹp và dễ mến. Em ấn tượng nhất với giọng nói của cô. Một giọng nói ấm áp, nhẹ nhàng. Cuối tuần, em thường sang chơi với cô. Em được nghe cô kể nhiều chuyện hay. Thỉnh thoảng, cô còn hướng dẫn em làm bài. Cô giống như một người bạn của em vậy. Em quý mến và kính trọng cô lắm!

Tình cảm của em với một người mà em yêu quý - Mẫu 10

Hồng Hoa là người bạn thân thiết nhất của em. Năm nay, bạn tám tuổi và học cùng lớp với em. Hoa rất xinh xắn và dễ thương. Khuôn mặt trái xoan với mái tóc dài. Nụ cười lúc nào cũng rạng rỡ. Bạn học rất giỏi, thường xếp thứ hạng cao trong lớp. Em và Hoa rất quý mến nhau. Lúc rảnh rỗi, chúng em sẽ trò chuyện với nhau. Nhiều lúc gặp phải bài khó, em sẽ nhờ Hoa giảng bài. Bạn lúc nào cũng nhiệt tình giúp đỡ. Em rất yêu mến Hoa và trân trọng tình bạn của chúng em.

Tình cảm của em với một người mà em yêu quý - Mẫu 11

Mọi người trong gia đình của em đều rất yêu thương và trân trọng nhau. Với em, bà ngoại là người gắn bó và thân thiết nhất. Bà đã gần bảy mươi tuổi nhưng vẫn còn khỏe mạnh và minh mẫn. Bà có khuôn mặt phúc hậu, với nụ cười hiền từ. Mỗi dịp lễ Tết, em lại được về quê thăm bà. Em thích nhất là được nằm nghe bà kể chuyện. Giọng bà mới ấm áp, truyền cảm làm sao. Bà đã dạy cho em thật nhiều bài học bổ ích qua những câu chuyện. Bởi vậy, em luôn kính trọng và yêu mến bà.

Tình cảm của em với một người mà em yêu quý - Mẫu 12

Tình cảm của em với một người mà em yêu quý - Mẫu 13

Đối với mỗi học sinh, thầy cô giáo là những người gần gũi nhất. Em rất yêu quý và kính trọng cô Minh Phương. Năm nay, cô ba mươi sáu tuổi. Cô là giáo viên chủ nhiệm của lớp em. Cô rất xinh đẹp và dịu dàng. Em thích nhất là giọng nói ấm áp, trong trẻo của cô. Những giờ học, em luôn chăm chú nghe giảng. Những bài dạy của cô thật hay và bổ ích. Em mong cô sẽ thật khỏe mạnh để tiếp tục dạy dỗ chúng em.

Tình cảm của em với một người mà em yêu quý - Mẫu 14

Chị Phương là hàng xóm của em. Em rất thân thiết với chị. Năm nay, chị hai mươi tư tuổi. Hiện tại, chị đang là giáo viên tiểu học. Chị Phương rất xinh đẹp và hiền dịu. Dáng người chị thanh mảnh. Giọng nói trầm ấm, dễ nghe. Mỗi buổi chiều cuối tuần, em lại sang chơi với chị. Những lúc có bài khó, em còn nhờ chị giảng bài giúp. Em coi chị giống như chị gái của mình. Em mong chị sẽ luôn vui vẻ, khỏe mạnh.

Tình cảm của em với một người mà em yêu quý - Mẫu 15

Gia đình của em vừa có một thành viên mới. Em trai của em tên là Nguyễn Đức Hoàng. Mọi người vẫn thường gọi bé là Mít. Thân hình của bé trông thật mập mạp trông. Khuôn mặt tròn trịa với hai chiếc má phúng phính. Đôi bàn tay nhỏ xíu, mũm mĩm. Đôi mắt to tròn, đen láy. Khi Mít nằm ngủ, khuôn mặt em nhìn trông thật đáng yêu. Chiếc miệng nhỏ xinh màu hồng mím lại. Thỉnh thoảng, Mít lại nhoẻn miệng cười. Đôi bàn chân nhỏ xíu chốc chốc lại đạp lên đạp xuống. Mỗi khi đi học về, em lại chạy thật nhanh lên phòng để chơi với bé. Có lúc nhìn thấy Mít nằm ngủ rất ngon. Em trai của em là một cậu bé thật đáng yêu. Em rất yêu quý Mít.

Tình cảm của em với một người mà em yêu quý - Mẫu 16

Ngân Khánh là người bạn tốt nhất của em. Chúng em là hàng xóm của nhau. Từ nhỏ đến lớn, em và Khánh luôn quý mến nhau. Khánh là một cô bạn rất dễ thương. Bạn có dáng người nhỏ nhắn. Khuôn mặt trái xoan rất xinh đẹp. Ở lớp, Khánh luôn giúp đỡ bạn bè. Mọi người đều rất yêu mến Khánh. Còn em cảm thấy tự hào về bạn. Thỉnh thoảng, em và Khánh lại sang nhà nhau chơi. Chúng em cùng chia sẻ mọi kỉ niệm buồn vui. Ước mơ của em và Khánh là trở thành một bác sĩ. Cả hai đã cùng hứa sẽ cố gắng để thực hiện được ước mơ. Em rất trân trọng và yêu mến người bạn của mình.

Tình cảm của em với một người mà em yêu quý - Mẫu 17

Mẹ là người em rất yêu quý và kính trọng. Năm nay, mẹ bốn mươi tư tuổi. Nhưng đối với em, mẹ vẫn còn rất trẻ trung, xinh đẹp. Khuôn mặt trái xoan với làn da rám nắng. Mái tóc dài được chăm sóc cẩn thận. Đôi mắt sáng ngời như ánh sao trên bầu trời cao. Nụ cười của mẹ thật hiền từ, ấm áp. Mẹ rất dịu dàng, lại đảm đang. Mọi công việc trong nhà đều do mẹ chăm lo. Em thích nhất là đôi bàn tay của mẹ. Đôi bàn tay đã vất vả làm việc, luôn chứa chan yêu thương. Mẹ đã dạy cho em nhiều điều bổ ích. Em rất biết ơn và trân trọng mẹ.

Tình cảm của em với một người mà em yêu quý - Mẫu 18

Trong lớp, em chơi thân nhất với Hoàng Cúc. Bạn là một cô gái xinh đẹp, dễ thương. Dáng người nhỏ nhắn, hơi gầy. Khuôn mặt trái xoan với mái tóc ngắn cá tính. Nhưng em thích nhất là đôi mắt biết cười của bạn. Cúc học rất giỏi lại chăm chỉ. Bạn cũng rất tài năng. Em ngưỡng mộ Cúc lắm. Thỉnh thoảng, em thường sang nhà Cúc chơi. Chúng em thường trò chuyện với nhau. Em còn nhờ Cúc giảng bài cho. Em rất yêu thương và trân trọng người bạn của mình. Em mong chúng em sẽ mãi là bạn tốt của nhau.

Tình cảm của em với một người mà em yêu quý - Mẫu 19

Chị họ của tôi là một người dễ mến. Tên của chị là Khánh Hoài. Chị là con của bác Năm. Bác là anh trai của bố tôi. Vì vậy, dù bằng tuổi nhưng cả hai vẫn phải xưng hô là chị - em. Chị Hoài xinh xắn, tốt bụng và hiền lành. Tôi thích nhất là nụ cười của chị. Khi cười, bạn để lộ ra hàm răng trắng xinh. Cuối tuần, tôi sẽ sang nhà chị chơi. Tôi yêu quý chị Hoài lắm!

Tình cảm của em với một người mà em yêu quý - Mẫu 20

Hoàng My là em họ của tôi. Chúng tôi rất quý mến nhau. My là một cô bạn xinh xắn, dễ thương. Dáng người nhỏ nhắn, hơi gầy. Khuôn mặt trái xoan với nước da trắng hồng. Mái tóc dài được buộc gọn gàng. Đôi mắt to tròn, đen láy. Tôi thích nhất là nụ cười rạng rỡ của em. Chúng tôi có nhiều sở thích chung như đọc sách, nghe nhạc, xem hoạt hình. Thỉnh thoảng, tôi lại sang nhà My chơi. Hai chị em hay trò chuyện, tâm sự với nhau. Tôi rất yêu quý cô bé.

Tình cảm của em với một người mà em yêu quý - Mẫu 21

Ánh Ngọc là bạn tốt nhất của em. Bạn là một cô gái xinh xắn. Dáng người nhỏ nhắn với khuôn mặt trái xoan. Nước da trắng như trứng gà bóc. Mái tóc đen dài được buộc gọn gàng. Đôi mắt sáng, với lông mi cong vút. Em ấn tượng nhất là chiếc má lúm đồng tiền. Nó khiến bạn trông dễ thương hơn. Thành tích học tập của Ngọc luôn đứng đầu lớp. Không chỉ vậy, Lan cũng rất chăm chỉ. Ở nhà, bạn thường giúp đỡ mẹ. Điều này khiến em rất tự hào về bạn. Em và Ngọc cũng có nhiều sở thích chung như xem phim, bơi lội. Em mong sẽ mãi là bạn tốt với Ngọc.

Tình cảm của em với một người mà em yêu quý - Mẫu 22

Đức Anh là bạn thân của tôi. Chúng tôi đều là học sinh lớp 3A, trường Tiểu học Hòa Bình. Đức Anh có khuôn mặt rất điển trai. Mái tóc được cắt ngắn, gọn gàng. Làn da nâu bánh mật rất khỏe khoắn. Vầng trán cao và rộng. Đôi mắt đen sáng ngời. Đức Anh vừa học giỏi, vừa tài năng. Tôi rất ngưỡng mộ bạn vì điều đó. Chúng tôi còn có nhiều sở thích chung như chơi game, đá bóng. Tôi và Đức Anh sẽ mãi là bạn tốt của nhau.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
560
  • Lượt tải: 559
  • Lượt xem: 126.104
  • Dung lượng: 210 KB
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Minh Hieu
    Minh Hieu

    hehe😘

    Thích Phản hồi 20:54 27/10
    • Nguyễn Đức Nam
      Nguyễn Đức Nam

      sasss🤣

      Thích Phản hồi 20:56 04/10