Tập làm văn lớp 3: Viết một đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất Dàn ý & 11 đoạn văn mẫu lớp 3

Nuôi heo đất là một hình thức để tiết kiệm. Hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Tập làm văn lớp 3: Viết một đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất.

Tài liệu bao gồm dàn ý và 11 đoạn văn mẫu lớp 3, sẽ được giới thiệu ngay sau đây. Hãy cùng theo dõi nội dung chi tiết của tài liệu.

Dàn ý đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất

  • Ai mua con heo đất cho em? (Ví dụ: ông, bà, bố, mẹ…)
  • Hình dáng của con heo đất như thế nào? (Ví dụ: Thân hình, màu sắc)
  • Em cho heo đất ăn thế nào? (Ví dụ: Mỗi lần được điểm mười, mẹ sẽ thưởng cho em một tờ mười nghìn để cho heo đất ăn…)
  • Tình cảm với con heo đất: yêu mến, trân trọng…
  • Nhờ nuôi heo, em đã làm được việc gì? (Ví dụ: Tiết kiệm được tiền…)

Đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất - Mẫu 1

Đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất - Mẫu 2

Tối qua, tôi đi hiệu sách cùng mẹ. Ở đó, tôi đã nhìn thấy một chú heo đất rất đẹp. Thân hình của chú tròn trịa, mập mạp. Chú mặc một chiếc áo màu xanh dương. Đôi mắt của chú to tròn, đen láy. Cái mũi xinh xắn. Chiếc đuôi ngắn trông đến ngộ. Trên lưng heo có một khe nhỏ. Tôi đặt tên cho chú heo là Mập. Mỗi lần tôi được điểm mười, mẹ sẽ thưởng cho mười nghìn đồng. Tôi sẽ cho heo đất ăn. Nhờ có heo đất, tôi đã biết tiết kiệm tiền.

Đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất - Mẫu 3

Bố vừa mua cho em một con heo đất. Bên ngoài, chú heo mặc một chiếc váy màu tím. Thân hình tròn trịa trông rất dễ thương. Ở trên lưng heo có một khe nhỏ. Hằng ngày, em có hai nghìn tiền ăn sáng. Em sẽ để dành mười nghìn để cho heo ăn. Em cảm thấy rất vui khi nuôi heo đất.

Đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất - Mẫu 4

Năm học mới đã đến. Em quyết định sẽ nuôi một con heo đất. Mẹ đưa em đến siêu thị để mua. Chú heo thật dễ thương. Trên lưng của chú có một khe hở. Lúc được điểm tốt, em sẽ cho heo đất ăn. Số tiền tiết kiệm được, em sẽ dùng để mua sách vở.

Đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất - Mẫu 5

Vào dịp sinh nhật, mẹ đã tặng cho tôi một con heo đất. Nó có một thân hình mập mạp. Bên ngoài, chú heo mặc một chiếc áo màu xanh lá cây. Ở trên lưng có một khe nhỏ. Mỗi ngày, mẹ sẽ tôi mười nghìn để ăn sáng. Tôi sẽ để dành năm nghìn cho heo ăn. Nhờ nuôi heo, tôi đã biết cách tiết kiệm tiền. Tôi rất trân trọng và yêu mến chú heo đất của mình.

Đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất - Mẫu 6

Hôm qua, tôi cùng chị Thu đi hiệu sách. Ở đó, tôi đã nhìn thấy một chú heo đất rất đẹp. Thân hình trông thật tròn trịa. Chú khoác một chiếc áo màu hồng. Đôi mắt của chú to tròn, đen láy. Cái mũi và cái miệng nhỏ xinh xắn. Phía sau là chiếc đuôi ngắn trông đến ngộ. Trên lưng heo có một khe nhỏ. Tên của chú heo là Mít Ướt. Mỗi lần tôi được điểm mười, mẹ sẽ thưởng cho mười nghìn đồng. Tôi sẽ cho heo đất ăn. Nhờ có heo đất, tôi đã biết tiết kiệm tiền. Tôi sẽ dùng số tiền đó để mua một chiếc xe đạp. Tôi rất yêu quý chú heo đất của mình.

Đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất - Mẫu 7

Em mới mua một con heo đất. Bên ngoài, nó mặc một chiếc áo màu đỏ. Thân hình tròn trịa trông rất dễ thương. Ở trên lưng heo có một khe nhỏ. Hằng ngày, mẹ sẽ cho em hai mươi nghìn để ăn sáng. Em sẽ để dành mười nghìn để cho heo ăn. Cuối năm, em sẽ dùng số tiền tiết kiệm để mua sách vở. Em sẽ chăm sóc chú heo thật cẩn thận.

Đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất - Mẫu 8

Đầu năm học, bố tặng cho em một con heo đất. Thân hình của nó rất mập mạp. Bên ngoài, con heo mặc một chiếc áo màu hồng. Trên cổ có đeo một chiếc nơ màu trắng. Ở lưng của nó có một khe nhỏ. Nếu em được điểm mười, bố sẽ thưởng cho mười nghìn đồng. Em sẽ đút vào con heo. Cuối năm học, em sẽ dùng số tiền này để mua sách vở. Em rất trân trọng và yêu mến chú heo đất của mình.

Đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất - Mẫu 9

Hôm qua, mẹ đưa em đi hiệu sách. Em đã mua một con heo đất. Nó rất dễ thương. Con heo khá mập mạp. Heo khoác một chiếc áo màu đỏ tươi. Đôi mắt to tròn, đen láy. Cái mũi và cái miệng nhỏ xinh xắn. Phía sau là chiếc đuôi ngắn trông đến ngộ. Trên lưng heo có một khe nhỏ. Em đã đặt tên cho nó là Đậu Tương. Nếu em được điểm tốt, mẹ sẽ thưởng cho em mười nghìn đồng. Em sẽ cho Đậu Tương ăn. Em sẽ tiết kiệm thật nhiều tiền để mua một chiếc xe đạp.

Đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất - Mẫu 10

Bạn Hà mới tặng cho em một con heo đất. Nó có kích thước khá lớn. Bên ngoài, nó mặc một chiếc áo màu vàng. Thân hình của con heo tròn trịa. Ở trên lưng heo có một khe nhỏ. Hằng ngày, mẹ sẽ cho em hai mươi nghìn để ăn sáng. Em sẽ để dành mười nghìn để cho heo ăn. Thỉnh thoảng, em cũng được ông bà cho tiền tiêu vặt. Nhưng em không mua đồ ăn, mà cho heo ăn. Em sẽ tiết kiệm đến cuối năm để mua một chiếc xe đạp mới.

Đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất - Mẫu 11

Em có nuôi một chú heo đất. Tên của nó là Đậu Đậu. Chú heo được làm bằng đất nung. Thân hình mập mạp, dễ thương. Nó được mặc một chiếc áo màu xanh da trời. Khuôn mặt tròn trịa. Hai cái tai và cái miệng rất ngộ nghĩnh. Con heo đất không ăn cám. Trên lưng heo có một khe nhỏ. Mỗi ngày, mẹ sẽ cho em tiền tiêu vặt. Em sẽ lấu mười nghìn đồng để cho heo ăn. Cuối năm, em sẽ lấy số tiền tiết kiệm để mua sách vở.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
378
  • Lượt tải: 196
  • Lượt xem: 83.509
  • Dung lượng: 30,5 KB
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trần Thị Hà
    Trần Thị Hà

    k

    Thích Phản hồi 04/10/22
    • Trần Thị Hà
      Trần Thị Hà

      abcdefg


      Thích Phản hồi 04/10/22
      • Trần Thị Hà
        Trần Thị Hà

        eatkkkkkkkk


        Thích Phản hồi 04/10/22
        • Trần Thị Hà
          Trần Thị Hà

          k

          Thích Phản hồi 04/10/22