Tập làm văn lớp 3: Đoạn văn nêu cảm xúc của em về con người, cảnh vật thể hiện trong bức tranh (ảnh) Dàn ý & 3 đoạn văn mẫu lớp 3

Tài liệu Tập làm văn lớp 3: Đoạn văn nêu cảm xúc của em về con người, cảnh vật thể hiện trong bức tranh (ảnh), sẽ được Download.vn giới thiệu.

Đoạn văn nêu cảm xúc của em về con người, cảnh vật thể hiện trong bức tranh (ảnh)
Đoạn văn nêu cảm xúc của em về con người, cảnh vật thể hiện trong bức tranh (ảnh)

Nội dung chi tiết bao gồm dàn ý và 3 đoạn văn mẫu lớp 3, mời các bạn học sinh tham khảo ngay sau đây.

Đề bài: Viết một đoạn văn nêu cảm xúc của em về con người, cảnh vật thể hiện trong bức tranh (ảnh). 

Dàn ý nêu cảm xúc của em về con người, cảnh vật

  • Bức tranh (ảnh) thể hiện cảnh vật gì?
  • Cảnh đó có những ai, những gì?
  • Người vẽ (người chụp) gửi vào đó tình cảm, mong muốn gì?
  • Cảm xúc của em (vui, buồn, yêu, mến…) khi xem bức (ảnh) đó?

Đoạn văn nêu cảm xúc về con người, cảnh vật - Mẫu 1

Bố của em được tặng một bức tranh sơn dầu. Tranh vẽ phong cảnh quê hương. Bức tranh được treo ở phòng khách. Phía trên là bầu trời trong xanh. Đám mây trắng bồng bềnh. Ông mặt trời đỏ rực. Phía dưới là cánh đồng lúa chín vàng. Các bác nông dân đang gặt lúa. Lũy tre làng xanh rờn. Con sông êm đềm chảy qua xóm làng. Chiếc cầu tre nhỏ nối hai bờ. Bức tranh thật hài hòa về đường nét và màu sắc. Khi ngắm tranh, em cảm thấy nhớ về quê hương của mình. Em rất yêu thích bức tranh này.

Đoạn văn nêu cảm xúc về con người, cảnh vật - Mẫu 2

Anh trai của em là một nhiếp ảnh gia. Những bức ảnh của anh chụp thật đẹp. Tuần trước, anh đã có một chuyến đi chụp ảnh. Em rất ấn tượng với bức ảnh bầu trời đêm đầy sao của anh. Bức ảnh lấy bầu trời vào ban đêm làm trung tâm. Hàng nghìn ngôi sao nhỏ đang tỏa sáng lấp lánh. Chất lượng của bức ảnh thật tuyệt vời. Em có thể nhìn thấy rõ những ngôi sao nhỏ nhất. Em cảm thấy rất yêu thích bức ảnh này.

Đoạn văn nêu cảm xúc về con người, cảnh vật - Mẫu 3

Vừa qua, em đã có một chuyến tham quan cùng với Thư. Chúng em đã có rất nhiều bức ảnh đẹp. Nhưng trong đó, em thích nhất là bức ảnh chụp chung với Lan. Cả hai đang đứng trong một vườn hoa rộng lớn. Phía trên là bầu trời trong xanh. Những đám mây trắng trôi chầm chậm. Xung quanh chúng em là hàng trăm loài hoa đang khoe sắc. Hoang đồng tiền mang vẻ rực rỡ. Hoa cúc họa mi thật tinh khôi. Hoa hồng hết sức quyến rũ. Còn em và Thư đang khoác tay nhau và mỉm cười thật tươi. Bức ảnh đã lưu giữ lại kỉ niệm đẹp đẽ của em và người bạn thân thiết nhất. Em sẽ trân trọng và giữ gìn cẩn thận.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
74
  • Lượt tải: 61
  • Lượt xem: 8.067
  • Dung lượng: 111,1 KB
Sắp xếp theo