Tập làm văn lớp 3: Viết thư cho một người bạn đã lâu không gặp (5 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 3

Download.vn sẽ cung cấp bài Tập làm văn lớp 3: Viết thư cho một người bạn đã lâu không gặp, giúp học sinh biết cách viết một bức thư.

Viết thư cho một người bạn đã lâu không gặp
Viết thư cho một người bạn đã lâu không gặp

Tài liệu gồm 5 bài văn mẫu, mời các bạn học sinh lớp 3 cùng tham khảo nội dung chi tiết dưới đây.

Viết thư cho một người bạn đã lâu không gặp - Mẫu 1

..., ngày... tháng...năm...

Ngọc Anh thân yêu,

Hôm nay, mình mới có thời gian để ngồi viết là thứ này cho bạn. Gia đình bạn đã chuyển đến Đà Lạt được hai năm rồi. Mình rất thắc mắc về cuộc sống của bạn ở Đà Lạt. Bố mẹ bạn có khỏe không? Bạn đã quen được nhiều bạn mới chưa?

Còn mọi người trong gia đình đều khỏe. Công việc của bố mẹ mình vẫn bận rộn. Còn việc học tập của mình thì rất tốt. Học kì một vừa rồi, mình đã đạt danh hiệu học sinh xuất sắc đó. Cô giáo chủ nhiệm của lớp mình năm nay là cô Phương Anh. Cô mới chuyển đến trường mình được một năm thôi. Cô rất dịu dàng, quan tâm đến học sinh. Mình rất yêu quý cô. Cả lớp mình vẫn cùng nhau cố gắng học tập. Các bạn trong lớp thường hỏi mình về tình hình của bạn. Cả lớp đều rất nhớ bạn đấy. Mình cũng vậy.

Khi nào được nghỉ hè, bạn nhớ về thăm mình nhé. Thôi, thư mình viết đã dài, mình xin dừng bút tại đây. Chúng mình hãy cùng nhau cố gắng để có thể đạt được kết quả tốt trong học kì này nhé.

Bạn thân của cậu

Lan Anh

Nguyễn Lan Anh

Viết thư cho một người bạn đã lâu không gặp - Mẫu 2

..., ngày… tháng… năm...

Ngọc Hà yêu dấu của tớ,

Bạn đã chuyển đến Mỹ sống được một năm rồi. Tớ cảm thấy rất nhớ bạn. Đầu thư, bạn cho tớ được gửi lời hỏi thăm đến bố mẹ của bạn nhé.

Hôm nay, lớp mình có học tiết tập làm văn với đề bài là: “Em hãy viết thư cho một người bạn đã lâu không gặp”. Bạn là người tớ nhớ đến đầu tiên. Ngọc Hà này, tớ rất tò mò về cuộc sống của bạn ở nước Mỹ. Không biết bạn đã quen với thời tiết bên đó chưa? Tớ ghe nói mùa đông ở đó rất lạnh và còn có tuyết nữa, đúng không? Việc học tập của bạn chắc sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải làm quen với một ngôi trường mới, những người bạn mới. Nhưng tớ mong Hà Anh hãy luôn cố gắng nhé.

Còn tớ thì vẫn rất tốt. Kết quả học kì một vừa rồi của tớ khiến cho bố mẹ rất vui lòng. Kết quả trong học tập của lớp mình đứng thứ hai toàn trường đó. À, các bạn trong lớp đều nhớ đến bạn. Các bạn còn hỏi thăm tớ về bạn. Vậy nên tớ rất mong sớm nhận được thư của bạn.

Bạn tốt của cậu

Hà Lan

Đỗ Hà Lan

Viết thư cho một người bạn đã lâu không gặp - Mẫu 3

..., ngày… tháng… năm…

Tuấn Hùng thân mến,

Đầu thư, tớ muốn gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến cậu và gia đình. Chúng ta đã không gặp nhau được ba năm rồi, từ ngày bạn cùng bố mẹ chuyển vào Hà Nội sống. Các bạn trong lớp đều rất nhớ cậu, nên đã nhờ tớ viết lá thư này để hỏi thăm tình hình của cậu. Cuộc sống của cậu ở nơi ở mới có tốt không? Cậu đã làm quen được nhiều bạn mới chưa? Mỗi buổi chiều, cậu còn tập luyện bóng rổ không? Tớ cảm thấy rất nhớ những lúc chúng ta cùng nhau chơi bóng.

Còn tớ và các bạn trong lớp vẫn rất tốt. Năm học vừa rồi, tớ đã đạt danh hiệu học sinh giỏi với số điểm thi ba môn đều là 10 điểm. Ngoài ra, tớ còn may mắn giành được giải nhất trong cuộc thi “Trạng Nguyên Toán” cấp trường nữa đấy. Hàng ngày, tớ vẫn cùng các bạn đạp xe đến trường. Sau những giờ học miệt mài trên lớp, vào giờ ra chơi, cả lớp thường cùng nhau giải trí bằng những trò chơi tập thể rất thú vị. Điều đó làm tớ vô cùng thích thú. Những lúc đó tớ ước gì có cậu ở đây.

Tớ mong rằng sẽ sớm nhận được thư hồi âm của cậu.

Bạn của cậu

Hoàng Anh

Nguyễn Hoàng Anh

Viết thư cho một người bạn đã lâu không gặp - Mẫu 4

..., ngày... tháng...năm...

Hồng Ánh thân yêu,

Gia đình bạn đã sang Mĩ được hai tháng rồi. Nhưng hôm nay, tớ mới viết thư cho bạn được. Đầu thư, tớ xin được gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến bạn và gia đình. Mọi người trong gia đình của tớ vẫn khỏe. Công việc của bố mẹ tớ vẫn bận rộn như trước. Tình hình học tập của tớ rất tốt. Học kì một vừa rồi, tớ đã có được kết quả kiểm tra rất cao. Các bạn trong lớp mình cũng có kết quả học tập rất tốt. Thỉnh thoảng, các bạn vẫn hay hỏi thăm tớ về tình hình của bạn. Chúng tớ rất nhớ bạn đó!

Tới rất mong sớm nhận được thư của bạn.

Bạn thân

Mỹ Anh

Nguyễn Mỹ Anh

Viết thư cho một người bạn đã lâu không gặp - Mẫu 5

..., ngày… tháng… năm...

Trần Trang thân mến,

Cậu và gia đình đã vào miền Nam sống gần một năm rồi. Cậu đã quen với môi trường sống ở đó chưa? Lời đầu thư, tớ xin gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến bạn và gia đình.

Hôm nay, chúng tớ có một tiết tập làm văn. Cô giáo đã giao đề bài là: “Em hãy viết thư cho một người bạn đã lâu không gặp”. Tớ đã nhớ đến bạn đầu tiên. Vậy nên, tớ mới viết lá thư này cho bạn. Kết quả học kì một của tớ rất tốt. Điểm kiểm tra các môn đều cao. Tớ còn đạt được danh hiệu “Kiện tướng kế hoạch nhỏ” nữa. Các bạn còn hỏi thăm tớ về bạn. Vậy nên tớ rất mong sớm nhận được thư của bạn.

Bạn hãy sớm viết thư trả lời tớ nhé!

Bạn tốt

Nguyệt Hà

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 26
  • Lượt xem: 9.333
  • Dung lượng: 405,4 KB
Sắp xếp theo