Tập làm văn lớp 3: Viết thư cho người thân để thăm hỏi và kể về việc học tập, rèn luyện 13 đoạn văn mẫu lớp 3

Download.vn sẽ giới thiệu bài Tập làm văn lớp 3: Viết thư cho người thân để thăm hỏi và kể về việc học tập, rèn luyện.

Các bạn học sinh lớp 3 cùng tham khảo nội dung chi tiết bao gồm 11 mẫu giúp học sinh biết cách viết thư cho người thân. Hãy cùng theo dõi ngay sau đây.

Đề bài: Viết thư cho người thân để thăm hỏi và kể về việc học tập, rèn luyện… của em khi lên lớp Ba.

Viết thư cho người thân - Mẫu 1

Viết thư cho người thân - Mẫu 2

…, ngày… tháng… năm

Ông ngoại kính mến,

Nghỉ hè năm nay, cháu không về quê thăm ông. Dạo này, tình hình sức khỏe của ông bà thế nào ạ? Còn cháu và mọi người trong gia đình vẫn khỏe mạnh, ông ạ. Cháu rất nhớ ông. Vì vậy, bố mẹ đã hứa rằng sẽ cho cháu về quê thăm ông bà vào dịp Tết. Học kì một vừa qua, cháu đã được danh hiệu học sinh xuất sắc. Kết quả thi của các môn đều cao. Cháu còn được cô giáo tuyên dương trước lớp. Ông có thấy tự hào về cháu không ạ?

Cuối thư, cháu mong ông cố gắng giữ gìn sức khỏe!

Cháu gái

Thu Hà

Viết thư cho người thân - Mẫu 3

…, ngày... tháng... năm...

Bà ngoại yêu dấu,

Đầu thư, cháu xin phép được gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến bà. Mùa đông đã đến, bà nhớ mặc ấm và giữ gìn sức khỏe nhé. Khoảng hai tháng nay, cháu không thể về thăm bà do bận thi cử. Cháu rất nhớ bà và gia đình bác Năm.

Bố và mẹ cháu vẫn khỏe mạnh. Công việc của bố mẹ rất bận rộn. Còn thành tích học tập của cháu vẫn tốt. Từ đầu năm học tới giờ cháu luôn được điểm chín, điểm mười đây bà ạ. Nghỉ hè, cháu sẽ xin phép bố mẹ được về quê thăm bà. Vậy nên, bà nhớ giữ gìn sức khỏe. Cháu yêu bà rất nhiều ạ!

Cháu của bà

Ngọc Huyền

Viết thư cho người thân - Mẫu 4

…, ngày… tháng… năm…

Mẹ thân yêu,

Lời đầu thư, con xin phép được gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến bà ngoại. Bệnh tình của bà đã tốt hơn chưa mẹ? Vậy là đã một tháng mẹ về quê chăm sóc bà ngoại. Hai chị em con và bố ở trên này rất nhớ mẹ.

Ở nhà, con và em Lan rất ngoan ngoãn. Chúng con đã giúp bố quét nhà, rửa bát, nấu cơm. Tài nấu nướng của bố cũng tốt hơn những ngày đầu tiên rồi ạ. Nhưng con vẫn nhớ những món ăn của mẹ lắm. À, dù phải chăm sóc bà ngoại, nhưng mẹ cũng nhớ giữ gìn sức khỏe nhé!

Con mong bà ngoại sớm khỏe để mẹ về với ba bố con. Con yêu mẹ rất nhiều ạ!

Con gái của mẹ

Ánh Tuyết

Viết thư cho người thân - Mẫu 5

…, ngày… tháng… năm…

Anh Long thân mến,

Đầu thư, em xin được gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến anh. Mọi người trong gia đình mình vẫn khỏe mạnh, anh ạ. Năm nay, em lại được học sinh giỏi. Em còn được tham gia cuộc thi “Viết chữ đẹp” cấp trường nữa. Do tình hình dịch bệnh mà anh không thể về nhà vào dịp nghỉ hè năm nay, em và bố mẹ đều cảm thấy rất buồn. Bố mẹ nói rằng khi nào hết dịch sẽ lên Hà Nội thăm anh. Vậy nên, anh cố gắng học tập tốt, giữ gìn sức khỏe nhé!

Em gái của anh

Nguyệt Hà

Viết thư cho người thân - Mẫu 6

Viết thư cho người thân - Mẫu 7

… ngày, tháng… năm…

Bố kính yêu của con,

Đầu thư, con muốn gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến bố. Bố đi công tác đã được một tháng rồi. Mọi người trong gia đình đều rất nhớ bố. Năm học vừa rồi, con đã hoàn thành tốt chương trình học tập. Kết quả thi các môn đều được điểm mười. Bố có cảm thấy tự hào về con không ạ?

Con biết công việc của bố rất bận rộn. Nhưng bố nhớ ăn uống đầy đủ và giữ gìn sức khỏe nhé. Bố hãy sớm về thăm con.

Con gái của bố

Hà Ánh

Viết thư cho người thân - Mẫu 8

..., ngày… tháng… năm…

Ông nội kính mến,

Đầu thư, cháu chúc ông có thật nhiều sức khỏe. Nghỉ hè, cháu không được về quê chơi. Cháu cảm thấy rất buồn và nhớ ông. Vậy là một năm học mới lại đến. Năm nay, cháu đã là học sinh lớp ba rồi ạ. Đầu năm học, cháu được bầu làm lớp phó học tập. Cháu còn gặt hái được rất nhiều điểm tốt. Ông có cảm thấy tự hào về cháu không ạ?

Ông ơi, mùa đông sắp đến. Ông nhớ giữ gìn sức khỏe thật tốt. Đến Tết, bố mẹ và cháu sẽ về thăm ông.

Cháu của ông

Ánh Tuyết

Viết thư cho người thân - Mẫu 9

…, ngày… tháng… năm...

Bà ngoại kính yêu,

Lời đầu thư, cháu xin phép được gửi lời hỏi thăm đến sức khỏe của bà. Cháu và bố mẹ vẫn khỏe mạnh. Năm nay, cháu sẽ là học sinh lớp 3. Đầu năm học, cháu được phân công làm tổ trưởng. Trên lớp, cháu luôn chăm chú nghe giảng, làm bài tập đầy đủ. Cháu đã được nhiều điểm chín, mười lắm. Tuần tới, cháu sẽ kiểm tra giữa học kì một. Cháu sẽ cố gắng ôn tập và kiểm tra thật tốt.

Cháu của bà

Thu Hà

Viết thư cho người thân - Mẫu 10

… ngày, tháng… năm…

Bố kính yêu,

Con là Minh Thu, con gái của bố ạ. Đầu thư, con xin được gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến bố. Bố đi công tác đã được một năm rồi. Mẹ và hai chị em con đều rất nhớ bố. Vậy nên, con đã ngồi viết lá thư này cho bố.

Mọi người trong gia đình vẫn khỏe mạnh. Công việc của mẹ khá bận rộn nhưng mẹ vẫn dành thời gian cho hai chị em. Chị Phương vừa thi đỗ vào lớp 10. Năm nay, con sẽ học lớp 3. Đầu năm học, con được bầu làm lớp trưởng. Con cảm thấy rất vinh dự nhưng cũng hơi lo lắng. Bố có cảm thấy tự hào về chị em con không?

Bố ơi, không biết bao giờ đợt công tác mới kết thúc vậy ạ? Con nhớ và yêu bố rất nhiều.

Con gái của bố

Minh Thu

Viết thư cho người thân - Mẫu 11

…, ngày… tháng… năm…

Chị gái mến thương của em,

Mở đầu thư, em muốn gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến chị. Chị đã đi du học được một năm rồi. Không biết việc học tập của chị dạo này có tốt không? Em và bố mẹ ở nhà vẫn khỏe mạnh. Công việc của bố mẹ vẫn bận rộn. Năm nay, em lên lớp 3 rồi. Đầu năm học, em đã gặt hái được khá nhiều điểm tốt. Em còn tham gia câu lạc bộ Tiếng Anh ở trường nữa. Em sẽ cố gắng học tập chăm chỉ. Vậy nên chị nhớ giữ lời hứa của mình nhé.

Em và bố mẹ rất mong chị nghỉ hè chị sẽ về thăm gia đình!

Em gái của chị

Phương Trang

Viết thư cho người thân - Mẫu 12

..., ngày… tháng… năm…

Bà nội kính mến,

Cháu là Minh Hoàng đây ạ! Lâu lắm rồi, cháu không viết thư cho bà. Vậy nên hôm nay, cháu mới ngồi viết lá thư này. Đầu tiên, cháu muốn gửi lời hỏi thăm đến bà. Bố mẹ và hai chị em cháu vẫn rất khỏe mạnh. Kết quả học tập của cháu và chị Hà rất tốt, bà ạ. Kì nghỉ hè sắp đến, cháu sẽ được bố mẹ cho về quê thăm bà. Cháu rất háo hức và mong chờ ạ.

Lâu lắm rồi cháu không được ăn những món ăn mà bà nấu. Cháu nhớ nhất là món canh chua siêu ngon của bà. Những kỉ niệm bên bà thật quý giá đối với nhau. Cuối thư, cháu chúc bà có thật nhiều sức khỏe.

Cháu yêu bà nhiều lắm!

Cháu của bà

Minh Hoàng

Viết thư cho người thân - Mẫu 13

…, ngày… tháng… năm…

Chị Hân yêu dấu,

Hôm nay, em có học bài tập làm văn: “Viết thư cho người thân”. Vậy nên em đã ngồi viết bức thư này cho chị. Đầu tiên, em muốn gửi lời hỏi thăm đến chị. Việc học tập của chị có tốt không? Ở bên Hàn Quốc đang là mùa đông phải không ạ? Chị nhớ mặc thật ấm và giữ gìn sức khỏe nhé. Còn em và bố mẹ ở nhà vẫn khỏe mạnh. Dạo này, công việc của bố mẹ khá bận rộn. Nhưng cuối tuần, cả hai vẫn đưa em đi chơi. Học kì một vừa rồi, em đã đạt danh hiệu học sinh xuất sắc đó. Chị có thấy tự hào về em không?

Chị Hân ơi, nghỉ hè năm nay, chị nhớ về thăm gia đình nhé. Em và bố mẹ rất đều rất nhớ chị!

Em gái của chị

Mai Anh

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
184
  • Lượt tải: 68
  • Lượt xem: 28.131
  • Dung lượng: 188,3 KB
Sắp xếp theo