Tập làm văn lớp 3: Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa với cha mẹ (người thân) Dàn ý & 10 đoạn văn mẫu lớp 3

Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Tập làm văn lớp 3: Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa với cha mẹ (người thân).

 Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa với cha mẹ (người thân)
Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa với cha mẹ (người thân)

Dưới đây là dàn ý và 10 đoạn văn mẫu lớp 3. Các bạn hãy cùng theo dõi nội dung chi tiết ngay sau đây.

Đề bài: Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa với cha mẹ (người thân).

Dàn ý kể một câu chuyện về việc em giữa lời hứa

  • Câu chuyện xảy ra khi nào?
  • Em đã hứa với cha mẹ (người thân) điều gì?
  • Em đã làm gì để cố gắng thực hiện lời hứa ấy?
  • Cha mẹ (người thân) đã có thái độ, hành động gì với em? (Tự hào, khen ngợi…)

Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa - Mẫu 1

Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa - Mẫu 2

Cuối tuần, bố mẹ phải về thăm ông bà ngoại. Em và chị Thảo đã hứa sẽ giúp mẹ trông coi nhà cửa. Sau khi bố mẹ ra khỏi nhà, chị Thảo khóa cổng thật cẩn thận. Hai chị em ở trong nhà học bài hoặc đọc sách, chơi game. Em và chị còn giúp bố mẹ quét nhà, tưới cây nữa. Một ngày trôi qua thật nhanh. Đến tối, bố mẹ về đã khen ngợi em và chị Thảo.

Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa - Mẫu 3

Em đã hứa với bà ngoại sẽ ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập. Vì vậy, em tự nhắc nhở phải giữ đúng lời hứa. Hằng ngày, em đều đến lớp học đúng giờ. Mỗi tối, em sẽ làm bài tập đầy đủ, ôn lại bài cũ. Trong giờ học, em sẽ chăm chú lắng nghe thầy cô giảng bài. Năm học kết thúc, em được học sinh giỏi. Em đã khoe với bà ngoại. Bà đã khen ngợi và thưởng cho em nữa.

Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa - Mẫu 4

Một năm học mới sắp đến. Em hứa với bố mẹ sẽ cố gắng học tập tốt. Hằng ngày, em đến lớp học đúng giờ. Trong tiết học, em luôn chăm chú nghe giảng. Buổi tối, em sẽ làm bài tập và học bài cũ. Đến kì thi, em ôn tập lại toàn bộ kiến thức. Kết quả thi của em rất tốt. Em cảm thấy vui vẻ lắm.

Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa - Mẫu 5

Đầu năm học mới, em hứa với bố mẹ sẽ học tập thật tốt. Hằng ngày, em đi học đúng giờ. Mỗi tối, em làm đầy đủ bài tập. Trước giờ học, em đều ôn lại bài cũ. Trong lớp, em chăm chú lắng nghe thầy cô giảng bài. Điểm thi các môn học đều cao. Cuối kì, em đã đạt được danh hiệu học sinh xuất sắc. Bố mẹ đã khen ngợi và tặng cho em một chiếc xe đạp. Em cảm thấy rất hạnh phúc.

Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa - Mẫu 6

Hôm qua, mẹ phải đi công tác. Em đã hứa sẽ giúp mẹ trông coi nhà cửa. Buổi sáng, em thức dậy thật sớm. Ăn sáng xong, em đã quét dọn nhà cửa. Sau đó, em đem quần áo trong máy giặt ra phơi. Em còn tưới nước cho cây cối trong vườn. Đến trưa, bố đi làm về và nấu ăn. Hai bố con ăn uống vui vẻ. Sau đó, em còn rửa bát đũa thật sạch sẽ. Đến chiều, em thu dọn quần áo, cất vào tủ. Khi mẹ trở về thấy nhà cửa gọn gàng. Mẹ đã khen ngợi em. Em cảm thấy rất vui vẻ.

Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa - Mẫu 7

Cuối tuần, em được về quê thăm ông nội. Em đã hứa với ông sẽ chăm chỉ học tập. Em tự nhắc nhở phải giữ đúng lời hứa. Hằng ngày, em đều đến lớp học đúng giờ. Mỗi tối, em sẽ làm bài tập đầy đủ, ôn lại bài cũ. Trong giờ học, em sẽ chăm chú lắng nghe thầy cô giảng bài. Đến cuối kì, em ôn tập lại toàn bộ kiến thức. Kết quả các môn thi của em rất cao. Em đã đem về khoe ông nội. Ông đã thưởng cho em một chiếc cặp sách. Em rất sung sướng vì nhận được món quà của em.

Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa - Mẫu 8

Năm học mới sắp đến, em hứa với bố mẹ sẽ cố gắng học tập tốt. Mỗi ngày, em đều dậy sớm để đi học. Ở lớp, em luôn chăm chú nghe giảng. Buổi tối, em sẽ làm hết bài tập và ôn lại bài cũ. Đến kì thi, em ôn tập lại toàn bộ kiến thức. Cuối học kì một, em đạt được danh hiệu học sinh xuất sắc. Bố mẹ đã cảm thấy rất tự hào về em.

Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa - Mẫu 9

Cuối tuần, em về quê thăm ông bà ngoại. Em đã hứa với ông bà sẽ chăm chỉ học tập. Hằng ngày, em dậy thật sớm để đi học. Mỗi tối, em làm đầy đủ bài tập. Trước khi đến lớp, em sẽ ôn lại bài cũ. Trong giờ học, em chăm chú lắng nghe thầy cô giảng bài. Kết quả thi của em đều rất cao. Em đã về khoe với ông bà.

Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa - Mẫu 10

Hôm nay, mẹ sẽ về thăm bà ngoại. Em đã hứa sẽ trông nhà giúp mẹ. Em dậy thật sớm để quét dọn nhà cửa. Khoảng tám giờ, mẹ đi sang nhà bà ngoại. Trước khi đi, mẹ đã dặn dò em. Em chào mẹ, rồi khóa cửa cẩn thận. Sau đó, em còn giúp mẹ phơi quần áo nữa. Buổi tối, mẹ trở về. Mẹ đã khen ngợi em. Em cảm thấy rất vui vẻ.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
520
  • Lượt tải: 258
  • Lượt xem: 94.726
  • Dung lượng: 28,5 KB
Sắp xếp theo