Tập làm văn lớp 3: Kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em với một người thân trong gia đình 11 đoạn văn mẫu lớp 3

Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Tập làm văn lớp 3: Kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em với một người thân trong gia đình.

Tài liệu bao gồm 11 đoạn văn mẫu dành cho các bạn học sinh lớp 3 cùng tham khảo. Hãy cùng theo dõi ngay sau đây.

Đề bài: Viết đoạn văn kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em với một người thân trong gia đình.

Kể về kỉ niệm đáng nhớ với một người thân - Mẫu 1

Kể về kỉ niệm đáng nhớ với một người thân - Mẫu 2

Những kỉ niệm về buổi đầu tiên đi học thật đẹp. Buổi sáng hôm ấy, em thức dậy thật sớm. Đúng bảy giờ, mẹ đưa em đến trường. Trên đường đi, hai mẹ con nói chuyện rất vui vẻ. Khoảng mười lăm phút, em đã đến trường. Ngôi trường của em rất khang trang. Sân trường sạch sẽ và rộng rãi. Mẹ đưa em đi tìm lớp học. Đến nơi, cô giáo đã đứng ngoài cửa lớp. Cô đón em bằng một nụ cười dịu dàng. Sau đó, cô đưa em vào lớp. Đến giờ học, các bạn đã đến đầy đủ. Chúng em được làm quen với nhau. Em sẽ nhớ mãi buổi học đầu tiên của mình.

Kể về kỉ niệm đáng nhớ với một người thân - Mẫu 3

Cuối tuần, em được đi vườn bách thú cùng bố. Bảy giờ, em thức dậy để ăn sáng và chuẩn bị đồ dùng cần thiết. Tám giờ, bố lái xe đưa em đến vườn bách thú. Bố đi gửi xe rồi mua vé. Sau đó, bố đưa em được đi tham quan vườn thú. Em thích nhất là được xem hổ và voi. Chúng là những loài động vật hoang dã mà em chỉ được thấy trên vô tuyến. Bây giờ, em đã được nhìn thấy trực tiếp nên rất vui. Em còn được chụp được rất nhiều tấm ảnh đẹp. Chuyến đi giúp em có thêm kỉ niệm đáng nhớ với bố.

Kể về kỉ niệm đáng nhớ với một người thân - Mẫu 4

Em vẫn còn nhớ buổi đầu tiên đi học. Từ tối hôm trước, mẹ đã giúp em chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập. Sáng hôm sau, em thức dậy thật sớm, ăn sáng và đi học. Bảy giờ, ông nội đưa em đến trường. Trên đường đi, em rất háo hức. Hai ông cháu trò chuyện về ngôi trường mới. Khoảng mười lăm phút, em đã đến trường. Sân trường thật đông đúc. Ông nội đưa em vào lớp học. Buổi học đầu tiên, các thành viên trong lớp sẽ làm quen với nhau. Sau đó, chúng em được học về bảng chữ cái, các con số. Em đã quen được nhiều bạn mới. Buổi học đầu tiên rất vui vẻ.

Kể về kỉ niệm đáng nhớ với một người thân - Mẫu 5

Em vẫn còn nhớ kỉ niệm về ngày đầu tiên đi học. Tối hôm trước, mẹ đã giúp em chuẩn bị mọi thứ đầy đủ. Sáng hôm sau, em thức dậy thật sớm. Em đánh răng rửa mặt, ăn sáng thật nhanh. Sau đó, em mặc bộ đồng phục mới. Đúng bảy giờ, mẹ đã đưa em đến trường. Trên đường đi, em cảm thầy vừa hân hoan, vừa lo lắng. Chẳng bao lâu, ngôi trường Tiểu học đã hiện ra trước mắt. Từ phía ngoài đường nhìn vào đã thấy chiếc cổng trường rất to, phía trên cao là bảng tên trường. Bên trong, sân trường rất rộng rãi, được đổ bê tông phẳng lì. Ngôi trường đã có hai mươi năm tuổi, đứng trầm lặng đón chúng em. Mẹ đưa em đến phòng học đã có cô giáo đứng chờ. Em nép phía sau lưng mẹ mà không dám bước vào. Mẹ đã ân cần động viên em. Nhờ vậy, em đã mạnh mẽ và tự tin bước vào lớp. Kỉ niệm về buổi đầu đi học có mẹ đồng hành trở nên thật đẹp đẽ.

Kể về kỉ niệm đáng nhớ với một người thân - Mẫu 6

Tôi sinh ra trong một gia đình rất hạnh phúc. Tôi luôn nhận được tình yêu thương từ mọi người thân trong gia đình. Nhưng người gắn bó nhất với tôi là anh trai. Năm nay, anh hai mươi tuổi. Anh đang là sinh viên đại học. Khi còn nhỏ, tôi thường theo anh đi chơi. Tuổi thơ của tôi đã rất vui vẻ khi có anh ở bên. Tôi còn nhớ nhất về kỉ niệm được đi thả diều cùng anh. Anh đã làm cho tôi một con diều rất đẹp. Sau đó, hai anh em ra đồng thả diều. Anh còn dạy tôi cách thả diều nữa. Tôi cảm thấy thích thú và vui vẻ lắm.

Kể về kỉ niệm đáng nhớ với một người thân - Mẫu 7

Nghỉ hè năm nay, em được về quê chơi. Em đã có những kỉ niệm đẹp cùng bà ngoại. Nhà bà ngoại ở quê có một mảnh vườn rất rộng. Chiều tối, em lại mang ghế ra ngoài vườn ngồi cùng bà ngoại. Tiếng ve kêu râm ran nghe thật vui tai. Sau đó, em được nghe bà kể chuyện. Những truyện cổ tích như Thạch Sanh, Tấm Cám, Cây tre trăm đốt rất hấp dẫn. Có lúc, bà còn hái cho em quả cam, quả xoài. Hai bà cháu vừa ăn, vừa trò chuyện thật vui vẻ. Em càng thêm yêu bà ngoại nhiều hơn.

Kể về kỉ niệm đáng nhớ với một người thân - Mẫu 8

Kỉ niệm về ông nội thật đáng trân trọng. Em còn nhớ ông rất yêu thích cây cối. Mỗi buổi chiều, ông lại ra vườn chăm cây. Lúc ấy, em lại chạy theo ông. Ông đã dạy em cách chăm sóc từng loại cây. Không chỉ vậy, em còn được nghe ông kể rất nhiều câu chuyện hay về cuộc sống. Em rất yêu ông nội của mình. Tuy ông không còn sống, nhưng em vẫn sẽ mãi nhớ những kỉ niệm về ông.

Kể về kỉ niệm đáng nhớ với một người thân - Mẫu 9

Em rất yêu mến bà ngoại. Bố mẹ bận việc, bà là người đã chăm sóc em từ nhỏ. Tối đến, em thường nằm ngủ cùng bà, để được nghe bà kể chuyện. Giọng kể của bà thật dịu dàng, hấp dẫn. Những câu chuyện cổ tích mà bà kể đến bây giờ em vẫn còn nhớ mãi. Câu chuyện về cô Tấm hiền lành, chàng Thạch Sanh dũng cảm hay cậu bé thông minh. Cả lời hát ru thật ngọt ngào của bà đã đưa em vào giấc ngủ: “ Con cò mà đi ăn đêm/Đậu phải cành mềm lộn cổ xuống ao… ”. Nhờ có bà, tuổi thơ của em đã thật hạnh phúc. Em rất yêu thương và kính trọng bà.

Kể về kỉ niệm đáng nhớ với một người thân - Mẫu 10

Vào dịp Tết năm nay, em được đi chợ hoa cùng bố. Lần đầu tiên, em được đi chơi hoa xuân nên rất háo hức. Chợ hoa ngày cuối năm nhộn nhịp và náo nhiệt không kém các khu chợ ẩm thực Tết. Hàng trăm loài hoa đang khoe sắc thắm. Nhưng hoa đào và hoa mai là nhiều nhất. Hai bố con dạo quanh khắp chợ. Bố đã chọn được một cây quất, một cây đào về để chơi Tết. Riêng em cảm thấy thích chậu quất hơn cả. Xong xuôi, em và bố ra về, lòng đầy vui vẻ.

Kể về kỉ niệm đáng nhớ với một người thân - Mẫu 11

Em và anh trai rất thân thiết và gắn bó. Anh luôn nhường nhịn và bảo vệ em. Một lần, em bị đám con trai trong xóm bắt nạt. Họ trêu chọc và còn nắm tóc của em. Khi đó, em chỉ biết chạy về nhà ngồi khóc. Nhưng anh trai đã đến an ủi và hỏi han em. Sau đó, anh còn đến dạy dỗ cho những người bạn đó một bài học. Đối với em, anh trai giống như một siêu anh hùng. Em rất yêu quý và tự hào về anh trai của mình.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
660
  • Lượt tải: 264
  • Lượt xem: 128.856
  • Dung lượng: 192 KB
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Quỳnh Anh Trần
    Quỳnh Anh Trần

    Mỗi khi nhìn thấy vết sẹo trên đầu em trai, em lại nhớ đến câu chuyện không may xảy ra vào năm ngoái. Ngày hôm đó, em đang chơi lego. Em An liền chạy tới và giằng đồ chơi của em. Thấy vậy em giật lại, lỡ tay đẩy em An xuống sàn. Em An ngã và đập đầu vào cạnh tủ. Trán An chảy rất nhiều máu. Em vô cùng hoảng sợ. Em rất hối hận vì hành động ấy của mình.


    Thích Phản hồi 29/12/22
    • Bình Minh
      Bình Minh

      Quỳnh Anh 

      Thích Phản hồi 05/01/23