Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn văn tả một đồ dùng trong nhà (hoặc đồ dùng học tập) 20 đoạn văn mẫu lớp 3

Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn văn tả một đồ dùng trong nhà (hoặc đồ dùng học tập).

Nội dung chi tiết của tài liệu bao gồm 20 đoạn văn mẫu lớp 3 được chúng tôi giới thiệu. Hãy cùng tham khảo ngay sau đây.

Đề bài: Viết đoạn văn tả một đồ dùng trong nhà (hoặc đồ dùng học tập).

Đoạn văn tả một đồ dùng trong nhà

Đoạn văn mẫu số 1

Đoạn văn mẫu số 2

Bố mới mua một chiếc tủ lạnh. Chiếc tủ của hãng LG. Nó có hình chữ nhật, rất to và nặng. Chiều dài khoảng chín mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng sáu mươi xăng-ti-mét. Chiếc tủ gồm các bộ phận chính là vỏ tủ lạnh, cánh cửa tủ, ngăn làm đá, ngăn mát. Lớp vỏ tủ lạnh được làm từ nhiều chất liệu, với màu sắc khác nhau. Bên trong tủ được chia làm các ngăn khác nhau. Chiếc tủ chạy bằng điện. Tủ lạnh giúp bảo quản thức ăn luôn tươi ngon. Em cảm thấy chiếc tủ lạnh rất có ích trong cuộc sống.

Đoạn văn mẫu số 3

Gia đình của em có rất nhiều đồ vật hữu ích. Nhưng em thích nhất là chiếc nồi cơm điện. Chiếc nồi là của hãng Sharp. Các bộ phận chính gồm có vỏ nồi, nắp nồi, xoong, bộ phận điều khiển. Nó có hình trụ, kích thước khá to. Vỏ nồi được làm bằng nhựa, có màu hồng. Nắp nồi có tay cầm để đóng hoặc mở. Bên trong là xoong được làm bằng nhôm. Bộ phận điều khiển thường nằm ở mặt trước. Các nút bấm giúp điều chỉnh chế độ nấu cơm. Nồi cơm điện là một đồ vật có ích.

Đoạn văn mẫu số 4

Hôm qua, bố mẹ đã đi mua một chiếc tủ lạnh của hãng Panasonic. Nó có hình chữ nhật, rất to và nặng. Chiều dài khoảng chín mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng sáu mươi xăng-ti-mét. Chiếc tủ gồm các bộ phận chính là vỏ tủ lạnh, cánh cửa tủ, ngăn làm đá, ngăn mát. Lớp vỏ tủ lạnh được làm từ nhiều chất liệu, với màu sắc khác nhau. Bên trong tủ được chia làm các ngăn khác nhau. Chiếc tủ chạy bằng điện. Tủ lạnh giúp bảo quản thức ăn luôn tươi ngon. Em cảm thấy chiếc tủ lạnh rất có ích trong cuộc sống.

Đoạn văn mẫu số 5

Trong gia đình của em có rất nhiều đồ dùng. Và chiếc nồi cơm điện là món đồ rất tiện ích. Chiếc nồi cơm điện của hãng Cuckoo. Các bộ phận chính gồm có vỏ nồi, nắp nồi, xoong, bộ phận điều khiển. Nó có hình trụ, kích thước khá to. Vỏ nồi được làm bằng nhựa, có nhiều màu sắc khác nhau. Nắp nồi có tay cầm để đóng hoặc mở. Bên trong là xoong được làm bằng nhôm. Bộ phận điều khiển thường nằm ở mặt trước. Các nút bấm giúp điều chỉnh chế độ nấu cơm. Chiếc nồi cơm điện giúp nấu cơm nhanh hơn. Nồi cơm điện là một đồ vật có ích.

Đoạn văn mẫu số 6

Gia đình của em vừa có một chiếc tủ lạnh mới. Chiếc tủ của hãng LG. Nó có hình chữ nhật, rất to và nặng. Chiều dài khoảng chín mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng sáu mươi xăng-ti-mét. Các bộ phận chính gồm có vỏ tủ lạnh, cánh cửa tủ, ngăn làm đá, ngăn mát. Lớp vỏ bên ngoài có màu xanh dương. Bên trong tủ được chia làm hai ngăn. Ngăn mát dùng để rau, củ, quả. Còn ngăn lạnh dùng để thực phẩm tươi sống. Chiếc tủ chạy bằng điện. Tủ lạnh giúp bảo quản thức ăn luôn tươi ngon. Em cảm thấy chiếc tủ lạnh rất có ích trong cuộc sống.

Đoạn văn mẫu số 7

Hôm qua, mẹ vừa một chiếc nồi cơm điện. Nó là của hãng Sharp. Các bộ phận chính gồm có vỏ nồi, nắp nồi, xoong, bộ phận điều khiển. Chiếc nồi có hình trụ, kích thước khá to. Vỏ nồi được làm bằng nhựa, có màu hồng. Nắp nồi có tay cầm để đóng hoặc mở. Bên trong là xoong được làm bằng nhôm. Bộ phận điều khiển thường nằm ở mặt trước. Các nút bấm giúp điều chỉnh chế độ nấu cơm. Nồi cơm điện là một đồ vật có ích. Nó giúp gia đình của em có những bữa cơm ngon.

Đoạn văn mẫu số 8

Gia đình của em có một chiếc tủ lạnh của hãng LG. Nó có hình chữ nhật. Kích thước rất lớn và khá nặng. Khoảng ba, bốn người mới khiêng được chiếc tủ. Chiều dài của tủ khoảng chín mươi xăng-ti-mét. Còn chiều rộng khoảng sáu mươi xăng-ti-mét. Chiếc tủ gồm các bộ phận chính là vỏ tủ lạnh, cánh cửa tủ, ngăn làm đá, ngăn mát. Lớp vỏ tủ lạnh được làm từ nhiều chất liệu, với màu sắc khác nhau. Bên trong tủ được chia làm các ngăn khác nhau. Chiếc tủ chạy bằng điện. Tủ lạnh giúp bảo quản thức ăn luôn tươi ngon. Tủ lạnh là một đồ dùng hữu ích.

Đoạn văn mẫu số 9

Năm học mới, bố đã mua tặng cho em một chiếc xe đạp. Chiếc xe được khoác lên một bộ áo màu xanh lá cây. Phía trước xe có một chiếc giỏ nhỏ để đựng đồ. Các bộ phận như bàn đạp, yên xe, tay lái đều có màu đen. Xe có hai bánh xe hình tròn. Ở giữa bánh xe có các nan hoa. Lốp xe bằng cao su bền và đẹp. Mỗi lần xe chuyển động, hai bánh xe lăn đều như những vòng quay của chong chóng. Em rất thích chiếc xe đạp này. Vì vậy, em sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 10

Mỗi gia đình đều có một chiếc đồng hồ. Nhà của em cũng như vậy. Nó có hình chữ nhật. Chiều dài khoảng tám mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng năm mươi xăng-ti-mét. Vỏ đồng hồ được bằng nhựa, có màu đen. Mặt đồng hồ làm bằng kính trong suốt. Phía bên trong mặt đồng hồ có in từng vạch số màu đen. Kim giờ, kim phút có màu đen. Kim giây dài hơn, có màu đỏ. Mặt sau đồng hồ có khe nhỏ để lắp pin. Chiếc đồng hồ chạy sẽ phát ra tiếng kêu “tích… tắc… tích… tắc”. Chiếc đồng hồ đã giúp mọi người theo dõi thời gian.

Đoạn văn tả một đồ dùng học tập

Đoạn văn mẫu số 1

Đoạn văn mẫu số 2

Năm học mới sắp đến, em cần sắm sửa đồ dùng học tập. Cuối tuần, mẹ đã đưa em đi hiệu sách. Em đã mua được nhiều món đồ. Nhưng em thích nhất là chiếc thước kẻ. Nó được làm bằng nhựa dẻo trong suốt. Thước có chiều dài là ba mươi xăng-ti-mét. Còn chiều ngang là năm xăng-ti-mét. Mặt thước có các vạch đo đơn vị màu đen. Phía góc trái của thước in hình những bông hoa đào nhỏ rất đẹp. Chiếc thước khá nhỏ gọn. Em dùng thước kẻ để vẽ tranh, kẻ bài. Em sẽ giữ gìn chiếc thước thật cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 3

Vào dịp sinh nhật, bạn Hoài đã tặng cho em một món quà. Một chiếc bút mực rất đẹp. Nó được làm bằng kim loại. Bên ngoài phủ một lớp sơn màu vàng tươi. Nắp bút có thể đóng vào mở ra. Đầu nắp còn có thanh cài. Ngòi bút có hình mũi tên, màu bạc. Bên trong là phần ruột bút có ống chứa mực. Mỗi ngày, em đều bơm đầy mực vào bút. Chiếc bút đã giúp em rèn luyện viết chữ thật sạch, thật đẹp. Em sẽ giữ gìn và trân trọng chiếc bút mực.

Đoạn văn mẫu số 4

Vào năm học mới, mẹ đã mua cho em một chiếc cặp sách. Chiếc cặp có hình chữ nhật, được làm bằng da. Chiều dài là ba mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng là hai mươi lăm xăng-ti-mét. Bên trong gồm có hai ngăn lớn, một ngăn nhỏ. Mặt trước của cặp có in hình chú mèo máy Đô-rê-mon. Khóa cặp được làm bằng nhựa, có thể đóng vào hoặc mở ra. Đằng sau cặp có hai chiếc quai đeo rất êm và chắc chắn. Em dùng cặp để đựng sách vở, đồ dùng học tập. Em sẽ giữ gìn chiếc cặp thật cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 5

Sinh nhật năm nay, bạn Hà đã tặng cho em nhân dịp sinh nhật. Hộp bút được làm bằng nhựa. Nó có hình chữ nhật. Chiều dài của hộp là 20cm. Còn chiều rộng là rộng 5cm. Bên trong hộp khá rộng, có thể đựng được nhiều đồ. Nắp hộp có thể đóng mở dễ dàng. Mặt hộp có in hình một chú thỏ hồng dễ thương. Nắp hộp có thể đóng vào mở ra. Em dùng chiếc hộp bút để đựng bút chì, tẩy và thước kẻ. Em sẽ giữ gìn món quà này cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 6

Năm học mới, mẹ đã đưa em đi hiệu sách. Em được mua rất nhiều đồ dùng học tập. Nhưng em thích nhất là chiếc thước kẻ. Nó được làm bằng nhựa dẻo trong suốt. Thước có chiều dài là ba mươi xăng-ti-mét. Còn chiều ngang là năm xăng-ti-mét. Mặt thước có các vạch đo đơn vị màu đen. Phía góc trái của thước in hình những bông hoa đào nhỏ rất đẹp. Chiếc thước khá nhỏ gọn. Em dùng thước kẻ để vẽ tranh, kẻ bài. Em sẽ giữ gìn chiếc thước thật cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 7

Nhân dịp năm học mới, bố đã mua cho em một chiếc bàn. Nó được làm bằng gỗ, hình chữ nhật. Chiếc bàn dài một trăm hai mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng bảy mươi xăng-ti-mét. Còn chiều cao là tám mươi xăng-ti-mét. Bên ngoài, bàn được phủ một lớp sơn bóng màu nâu. Bên phải chiếc bàn có hai ngăn tủ. Ngăn phía trên nhỏ, có thể kéo ra vào. Ngăn phía dưới to hơn, có cánh tủ và chìa khóa. Các ngăn tủ dùng để đựng sách vở, đồ dùng học tập. Phía dưới bàn còn có chỗ để chân. Em sẽ trân trọng và giữ gìn chiếc bàn cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 8

Vừa qua, em đạt được danh hiệu học sinh giỏi. Bố mẹ đã tặng cho em một chiếc bàn. Chiếc bàn được làm bằng gỗ. Nó có hình chữ nhật. Mặt bàn được phun một lớp sơn bóng màu trắng ngà. Bề mặt chiếc bàn là một hình chữ nhật có chiều dài 120cm và chiều rộng là 60cm. Dưới mặt bàn có hai ngăn kéo rất rộng rãi. Một ngăn em để sách giáo khoa, một ngăn em để vở viết. Chiếc bàn có bốn chân, có thanh ngang để đặt chân. Khi mua bàn còn được tặng kèm một chiếc ghế tựa có màu trắng. Trên mặt bàn, em để một chiếc đèn học, một chiếc giá sách nhỏ và một chậu cây nhỏ. Chiếc bàn giống như một người bạn đồng hành cùng em. Em sẽ giữ gìn chiếc bàn thật cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 9

Chiếc bút mực là món quà của bạn Hùng tặng cho em vào ngày sinh nhật. Chiếc bút được làm bằng kim loại. Bên ngoài bút có phủ một lớp sơn màu vàng tươi. Nắp bút có thể đóng vào mở ra. Đầu nắp còn có thanh cài. Ngòi bút có hình mũi tên, làm bằng kim loại. Bên trong là phần ruột bút có ống chứa mực. Trên ống có Hằng ngày, em đều bơm đầy mực cho bút để viết bài. Chiếc bút đã giúp em rèn luyện viết chữ thật sạch, thật đẹp. Vì vậy, em luôn cất nó trong hộp bút rất cẩn thận. Em sẽ giữ gìn, trân trọng chiếc bút mực.

Đoạn văn mẫu số 10

Bố đã làm cho em một chiếc thước kẻ bằng gỗ. Nó có hình chữ nhật, màu nâu đậm. Chiều dài của thước là ba mươi xăng-ti-mét. Độ dày của thước khoảng ba xăng-ti-mét. Trên mặt thước có đánh dấu các vạch kẻ màu đen. Dưới các vạch dài có đánh số từ 1 đến 30. Ở góc trái, bố còn khắc tên của em: “Nguyễn Minh Khôi”. Chiếc thước đã giúp em trong việc học tập như học toán, vẽ tranh. Em thường để chiếc thước trong hộp bút. Em sẽ giữ gìn và trân trọng chiếc thước này.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
442
  • Lượt tải: 307
  • Lượt xem: 82.141
  • Dung lượng: 193,5 KB
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hoàng Linh Nguyễn
    Hoàng Linh Nguyễn

    Van hay qua toi rat thich    van cua download

    Thích Phản hồi 22:21 13/11