Tập làm văn lớp 3: Viết thư thăm hỏi bạn ở vùng bão lũ lụt (10 mẫu) Văn viết thư lớp 3

Thiên tai đã gây ra nhiều hậu quả cho con người. Hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp bài Tập làm văn lớp 3: Viết thư thăm hỏi bạn ở vùng bão lũ lụt. 

Viết thư thăm hỏi bạn ở vùng bão lũ lụt
Viết thư thăm hỏi bạn ở vùng bão lũ lụt

Mong rằng với 10 mẫu viết thư sau sau đây, các bạn học sinh lớp 3 sẽ có thêm ý tưởng cho bài viết của mình. Mời tham khảo nội dung bên dưới.

Đề bài: Em hãy viết một bức thư thăm hỏi khi nghe tin gia đình bạn bị ảnh hưởng bởi bão lũ lụt vừa qua. 

Gợi ý viết thư thăm hỏi bạn ở vùng bão lũ lụt

1. Đầu thư

  • Địa điểm và thời gian viết thư.
  • Lời chào dành cho người nhận.

2. Nội dung chính

  • Nêu mục đích, lý do viết thư: do nghe tin địa phương bạn đang sinh sống gặp bão lũ nên viết thư hỏi thăm.
  • Thăm hỏi tình hình của người nhận thư: thăm hỏi sức khỏe, tình hình gia đình, việc học tập ....
  • Nêu ý kiến trao đổi hoặc bày tỏ tình cảm với người nhận thư.

3. Kết thúc thư

  • Lời chúc, lời cảm ơn, hứa hẹn.
  • Chữ kí và tên hoặc họ tên.

Viết thư thăm hỏi bạn ở vùng bão lũ lụt - Mẫu 1

Hồ Chí Minh, ngày... tháng... năm...

Mạnh thân mến!

Hôm qua, xem ti vi mình mới biết quê của cậu vừa bị cơn bão hoành hành, lại chịu thêm ảnh hưởng của áp thấp làm sập đổ nhà cửa, ruộng vườn chìm ngập trong nước. Mình vội viết thư để hỏi thăm tình hình của cậu và gia đình.

Mạnh ơi! Chắc là cậu buồn lắm phải không? Nhà mình có ai bị làm sao không? Cơn bão đó thật là hung ác. Mình nghe nói gần bốn trăm căn hộ sập đổ, hơn một trăm nghìn ngôi nhà bị ngập, hoa màu, gia súc bị thiệt hại nặng nề, mình thấy đau lòng lắm. Mình hiểu mọi người ở dưới đó rất cần sự giúp đỡ. Đúng! Trong lúc khó khăn này, mọi người phải tương thân tương ái giúp đỡ lẫn nhau. Sáng nay, trường mình đã phát động phong trào quyên góp ủng hộ, giúp đỡ đồng bào ở vùng có lũ lụt. Các bạn trong lớp mình cũng như các lớp khác, ai ai cũng muốn được làm một điều gì đó để chia sẻ với nỗi khó khăn, vất vả mà mọi người đang phải chịu đựng.

Cậu hãy cố gắng. Mọi người luôn ở bên cạnh cậu và những người dân miền Trung. Mình tin chắc rằng những khó khăn ở đó sẽ nhanh chóng qua đi. Chúc cậu và mọi người trong vùng lũ có đủ nghị lực để vượt qua mọi thử thách.

Bạn của cậu

Hương Giang

Viết thư thăm hỏi bạn ở vùng bão lũ lụt - Mẫu 2

Hà Nội, ngày... tháng... năm 20...

Hiếu thân mến!

Cơn bão số bảy chưa qua thì cơn bão số tám lại chuẩn bị ập tới. Cả hai cơn bão đều đổ bộ vào miền Trung quê cậu nên mình rất lo lắng. Do vậy, mình viết bức thư này gửi đến thăm hỏi tình hình của bạn và gia đình.

Mình xem bản tin báo bão và biết được bão gây lũ lụt cùng thiệt hại vô cùng nặng nề. Hàng trăm ngôi nhà bị sập, hơn 100.000 nhà dân bị nhập trong nước. Tin tức về những thiệt hại mà bão gây ra được cập nhật liên tục nên mình càng lo lắng. Gia đình cậu thế nào? Mọi người vẫn khỏe cả chứ? Nhà của bạn có bị ảnh hưởng nhiều không? Nước lũ có tràn vào nhà không? Liệu cậu vẫn có thể đến trường chứ? Bạn nhớ viết thư báo tin cho mình với nhé.

Còn về mình, mình vẫn khoẻ. Trường mình ở Hà Nội nên không bị ảnh hưởng do bão gây ra. Hiện nay, trường mình cũng kêu gọi quyên góp để ủng hộ đồng bào bị thiên tai. Mình rất vui khi đập con heo đất để góp một phần nhỏ giúp đỡ các bạn khắc phục hậu quả này.

Mình rất mong các bạn sớm ổn định để tiếp tục học tập. Mong thư bạn nhiều.

Bạn của cậu

Quang Hải

Viết thư thăm hỏi bạn ở vùng bão lũ lụt - Mẫu 3

Hà Nội, ngày... tháng... năm 20...

Linh thân mến!

Nghe tin về diễn biến phức tạp của tình hình mưa lũ, áp thấp nhiệt đới trên biển Đông, và những ảnh hưởng nặng nề tới nhân dân miền Trung, tớ rất lo lắng cho tình hình hiện giờ của cậu và gia đình nên viết vội bức thư này. Gia đình cậu vẫn ổn cả chứ?

Lời đầu thư cho tớ gửi lời hỏi thăm sức khỏe của ông bà, cha mẹ của cậu. Còn cậu có khỏe không? Tình hình này liệu cậu có thể đến trường được chứ? Tớ nghĩ mọi chuyện sẽ nhanh chóng trở lại bình thường thôi, cậu đừng lo lắng quá nha. Mọi người đều đang chung sức ủng hộ miền Trung. Trường tớ cũng đang phát động phong tròng ủng hộ, nào sách vở, bút ... . Dù không nhiều lắm nhưng cũng giúp đỡ được một chút cho những người đang cần gấp. Còn tớ thì vẫn bình thường. Tớ vẫn nhớ lời giao ước của bọn mình là sẽ học giỏi, ngoan ngoãn.

Thôi thư cũng đã dài. Chúc quê hương và gia đình cậu mau chóng phục hồi nhé. Hy vọng sớm nhận được tin tốt từ cậu.

Bạn của cậu

Nguyễn Mai Phương

Viết thư thăm hỏi bạn ở vùng bão lũ lụt - Mẫu 4

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày... tháng... năm 20...

Lan thân mến!

Mình xa Huế đã gần ba năm rồi - từ khi mới học hết lớp 1. Đến nay nghe tin quê hương bị mưa lũ, mình vội viết thư hỏi tin tức Lan xem tình hình thiệt hại ra sao? Chắc là lúa và hoa màu mùa này sẽ bị mất mùa, nhưng chắc chắn mọi người mọi người sẽ vượt qua thôi.

Cho tớ gửi lời hỏi thăm sức khỏe tới ông bà và bố mẹ cậu nhé. Không biết tình hình hiện giờ của gia đình cậu ra sao? Nhà cửa có bị ngập không nữa? Hãy tin cho mình biết để sẻ chia phần nào sự lo lắng, buồn rầu với bạn. Ở miền Nam thì cũng có cảnh lụt lội lắm nhưng không ảnh hưởng nặng nề như ở quê mình.

Nhưng mà Lan ơi, mình tin rằng mọi khó khăn rồi sẽ qua đi. Nhân dân quê ta sẽ lại khôi phục lại đồng ruộng, quê hương rất nhanh chóng. Chúng mình lại cùng cố gắng học tập và hứa sẽ cùng nhau thi đua là học sinh giỏi năm học này nhé.

Bạn của cậu

Nhật Minh

Viết thư thăm hỏi bạn ở vùng bão lũ lụt - Mẫu 5

Hà Nội, ngày... tháng... năm 20...

Hưng thân mến!

Sáng nay, nghe trên đài truyền hình, tớ mới biết áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 8 và lại lần nữa đi qua quê cậu liền viết thư hỏi thăm.

Cơn bão có làm cho quê cậu bị thiệt hại nặng nề lắm không? Có nhiều người gặp nạn không? Tình hình gia đình cậu thế nào? Các cậu có đến trường học được không hay phải nghỉ? Chắc cơn bão cũng làm cho gia đình cậu gặp khó khăn. Nhưng cậu đừng lo nhé. Bên cạnh cậu còn có bạn bè và người thân mà. Trường học tớ cũng kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, bị bão đây. Dù không nhiều lắm nhưng nó sẽ góp phần giúp đồng bào mình giảm bớt khó khăn. Tớ đã quyết định đập lợn đất đế ủng hộ nữa. Cậu yên tâm và vững vàng nhé.

Chúc quê hương và gia đình cậu mau chóng phục hồi nhé. Hy vọng sẽ sớm nhận được tin tốt lành từ cậu.

Bạn thân

Minh

Viết thư thăm hỏi bạn ở vùng bão lũ lụt - Mẫu 6

Bắc Giang, ngày... tháng... năm 20...

Huyền thân mến!

Mấy hôm nay, truyền thông cả nước đều đưa tin về miền Trung của bạn gặp bão lũ lụt và đã có những thiệt hại nặng nề về cả người và tài sản. Nhìn thấy cảnh quê bạn ngập trong nước, sạt lở ở nhiều nơi khiến mình vô cùng lo lắng. Mình viết bức thư này để hỏi thăm tình hình của cậu và gia đình.

Gia đình cậu vẫn ổn cả chứ? Nhà cậu có bị ngập không? Sức khỏe của mọi người đều tốt chứ. Thật đáng sợ thay khi chung ta phải nhận lấy những cơn giận dữ của thiên nhiên, thiệt hại về vật chất dần dần rồi sẽ được khôi phục, nhưng những tổn thất về tinh thần, tình cảm thì không gì bù đắp được. Mình đã khóc khi hay tin những chiến sĩ hy sinh vì sạt lở đất trong lúc làm nhiệm vụ, hay nhìn cảnh vợ con của những ngư dân đang mong chờ người thân của mình trở về.

Nhưng mình tin rằng, với tình cảm đoàn kết, cưu mang, lá lành đùm lá rách - truyền thống tốt đẹp bao đời của dân tộc Việt Nam, đồng bào cả nước sẽ giúp bà con quê bạn vượt qua cơn hoạn nạn. Vì vậy, cố gắng lên nhé! Mình mong rằng bạn và gia đình sẽ nhanh chóng vượt qua được khó khăn này.

Thân gửi,

An

Viết thư thăm hỏi bạn ở vùng bão lũ lụt - Mẫu 7

Hà Nội, ngày… tháng… năm...

Hoài An thân mến,

Hôm qua, mình vừa nghe tin trên thời sự. Miền Trung, quê hương của bạn vừa phải hứng chịu một đợt lũ lụt lớn. Chính vì vậy, mình mới viết thư cho bạn. Không biết bạn và gia đình có ổn không?

Hoài An ơi, trận lũ lụt thật khủng khiếp. Nó đã nhấn chìm những ngôi nhà, cuốn trôi biết bao tài sản. Biết bao nhiêu người đã mất đi người thân. Mình cảm thấy vô cùng xót xa khi chứng kiến cảnh đó. Mong rằng mọi người sẽ sớm vượt qua được mất mát, trở lại với cuộc sống bình thường. Bạn hãy cố gắng lên nhé!

Cuối thư, mình chúc bạn sức khỏe, bình an!

Bạn thân

Hà Anh

Viết thư thăm hỏi bạn ở vùng bão lũ lụt - Mẫu 8

…, ngày… tháng… năm…

Thảo Chi yêu dấu,

Hôm trước, tớ có nghe tin quê bạn xảy ra một trận lũ lụt. Tớ rất lo lắng nên đã viết cho bạn bức thư này. Không biết bạn và gia đình như thế nào rồi? Bạn hãy sớm viết thư kể lại tình hình cho tớ nghe nhé!

Khi xem trên truyền hình, tớ cảm thấy vô cùng xót xa. Hình ảnh nhà cửa ngập trong biển nước, đồ đạc bị cuốn trôi. Nhiều người dân đau đớn khi mất đi người thân, của cải. Lũ lụt đã gây ra tai họa thật đáng sợ. Tớ mong rằng người dân quê hương bạn có thể sớm vượt qua nỗi buồn. Mọi người cùng nhau xây dựng lại nhà cửa, ruộng vườn. Bạn cũng sớm được đi học.

Tớ có gửi cho bạn một vài quyển sách tớ rất thích. Bạn hãy nhận nó nhé! Tớ mong rằng sẽ có thể đến thăm bạn một ngày gần nhất.

Bạn của Chi

Thu Hà

Viết thư thăm hỏi bạn ở vùng bão lũ lụt - Mẫu 9

…, ngày… tháng… năm...

Yến Nhi yêu dấu,

Hôm qua, chương trình thời sự có đưa tin tức về trận lũ lụt xảy ra ở miền Trung. Mình cảm thấy rất lo lắng cho bạn. Vậy nên, mình mới viết thư để hỏi thăm tình hình của bạn và gia đình. Trận lũ lụt xảy ra thật khủng khiếp. Nó đã nhấn chìm những ngôi nhà, cuốn trôi biết bao tài sản. Nhiều người đã mất đi người thân. Mình xem trên vô tuyến mà rất buồn bã, xót xa. Mình mong bạn cố gắng vượt qua và quay trở lại cuộc sống bình thường.

Chúc bạn sức khỏe, bình an. Hãy sớm viết thư trả lời mình nhé!

Bạn thân

Hà Phương

Viết thư thăm hỏi bạn ở vùng bão lũ lụt - Mẫu 10

…, ngày… tháng… năm…

Tuấn Anh thân mến,

Vừa rồi, tớ có xem được tin tức về trận lũ lụt xảy ra ở quê bạn. Tớ cảm thấy rất lo lắng nên đã viết bức thư này. Bạn và gia đình như thế nào rồi? Tớ cảm thấy rất xót xa khi nhìn thấy hình ảnh nhà cửa, ruộng đồng chìm trong biển nước. Lũ lụt đã gây ra tai họa thật đáng sợ. Tớ mong rằng người dân quê hương bạn có thể sớm vượt qua những mất mát, đau thương. Hy vọng cuộc sống sẽ trở lại bình thường.

Tớ mong sớm nhận được thư của bạn!

Bạn tốt

Hoàng Đức

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
96
  • Lượt tải: 105
  • Lượt xem: 33.140
  • Dung lượng: 451,3 KB
Sắp xếp theo