Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích Dàn ý & 14 đoạn văn mẫu lớp 3 hay nhất

Những cảnh đẹp luôn khiến con người cảm thấy yêu thích. Hôm nay, Download.vn mời bạn đọc tham khảo tài liệu Tập làm văn lớp 3: Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích.

Tài liệu sẽ bao gồm dàn ý và 14 đoạn văn mẫu lớp 3, giúp học sinh biết cách bày tỏ tình cảm, cảm xúc về cảnh vậy yêu thích. Mời tham khảo nội dung chi tiết ngay sau đây.

Đề bài: Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích.

Dàn ý tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích

  • Giới thiệu về cảnh vật em yêu thích: Tên là gì? Ở đâu?
  • Đặc điểm nổi bật của cảnh vật: rộng lớn, mát mẻ…
  • Điều khiến em ấn tượng nhất?
  • Khi ngắm nhìn cảnh vật đó, em cảm thấy: tự hào, yêu mến, thích thú…

Tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích - Mẫu 1

Tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích - Mẫu 2

Em đang sống ở thành phố Đà Nẵng. Ở đây có bãi biển Mỹ Khê rất nổi tiếng. Nước biển trong xanh, mát lạnh. Bãi cát vàng óng trải dài. Từng đợt sóng biển vỗ vào bờ nghe thật vui tai. Gần bờ biển, nhiều khách sạn và nhà hàng được xây dựng. Hằng năm, khách du lịch đến đây rất đông. Em cảm thấy rất tự hào và yêu thích nơi đây.

Tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích - Mẫu 3

Quê hương của em có nhiều cảnh đẹp, nhưng em thích nhất là Hồ Gươm. Hồ nằm ở gần trung tâm của thành phố Hà Nội. Mặt hồ trong xanh, phẳng lặng như một chiếc gương khổng lồ. Gần hồ còn có đài Nghiên, tháp Bút. Cầu Thê Húc được sơn màu đỏ, cong cong như con tôm. Từ cầu dẫn đến đền Ngọc Sơn cổ kính, uy nghiêm. Trước cổng đền là cây đa cổ thụ đã nhiều năm tuổi. Giữa hồ là tháp Rùa rất độc đáo. Em rất tự hào về cảnh đẹp của quê hương mình.

Tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích - Mẫu 4

Vịnh Hạ Long là một cảnh đẹp nổi tiếng của quê em. Đây là một trong những kì quan thiên nhiên của thế giới. Nơi đây gồm có rất nhiều hòn đảo nhỏ với hình dáng kì lạ. Em ấn tượng nhất với những cái tên kì lạ như: hòn Trống Mái, đảo Con Gà, hang Đầu Gỗ… Gần Vịnh Hạ Long, nhiều khách sạn nhà hàng rất đẹp được xây dựng để phục vụ phát triển du lịch. Hiện nay, Vịnh Hạ Long chính là một trong những địa điểm du lịch hàng đầu của cả nước. Em cảm thấy rất tự hào và thêm yêu quê hương của mình.

Tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích - Mẫu 5

Em rất yêu quê hương của mình. Nơi đây có rất nhiều danh lam thắng cảnh. Trong đó, em thích nhất là hồ Gươm. Hồ có diện tích khá rộng lớn. Mặt hồ trong xanh, phẳng lặng như một chiếc gương khổng lồ. Gần hồ có cầu Thê Húc được sơn màu đỏ, cong cong như con tôm. Từ cây cầu này sẽ dẫn đến đền Ngọc Sơn uy nghiêm. Trước cổng đền là cây đa cổ thụ đã nhiều năm tuổi. Giữa hồ là tháp Rùa mang vẻ cổ kính. Em rất tự hào về cảnh đẹp của quê hương mình.

Tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích - Mẫu 6

Vào dịp nghỉ hè, em được đến thăm biển Vũng Tàu. Em đã cảm thấy rất sung sướng. Bãi biển mới đẹp làm sao! Nước biển ở đây thật trong xanh. Những con sóng đánh rì rào. Ở gần đó có nhiều điểm nghỉ ngơi, vui chơi. Em còn được thưởng thức nhiều loại hải sản. Thật hấp dẫn và ngon miệng. Chuyến du lịch của em vô cùng vui vẻ. Em mong sẽ có dịp trở lại biển Vũng Tàu một lần nữa.

Tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích - Mẫu 7

Tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích - Mẫu 8

Đà Lạt là thành phố em yêu thích. Nơi đây có rất nhiều phong cảnh đẹp. Nhưng em thích nhất là Hồ Xuân Hương. Diện tích hồ khá rộng lớn. Thiên nhiên xung quanh hồ thật tuyệt. Mặt hồ phẳng lặng không một gợn sóng. Nước trong hồ có màu ngọc bích. Hàng cây xanh in bóng xuống mặt hồ. Xung quanh hồ có nhiều tòa nhà với kiến trúc độc đáo. Cảnh vật thật nên thơ. Em cảm thấy vô cùng yêu thích nơi đây.

Tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích - Mẫu 9

Đất nước Việt Nam có nhiều cảnh đẹp. Nhưng em thích nhất là bãi biển Mỹ Khê. Nơi đây là một điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng. Khung cảnh đẹp như một bức tranh. Nước biển trong xanh, mát lạnh. Bãi cát vàng trải dài mềm mịn. Từng con sóng đánh vào bờ. Xa xa, núi Bà Nà thật hùng vĩ. Em vô cùng say mê và tự hào về vẻ đẹp của bãi biển Mỹ Khê.

Tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích - Mẫu 10

Quê hương của em có rất nhiều cảnh đẹp. Nhưng em thích nhất là biển Cửa Tùng. Nơi đây là một điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Trị. Khung cảnh thật đẹp đẽ và tuyệt vời. Mặt biển rộng mênh mông. Trên bờ, bãi cát vàng trải dài trong nắng. Nước biển trong vắt, mát lạnh. Từng đợt sóng đánh vào bờ. Phía xa, những con thuyền đang căng buồm ra khơi. Thỉnh thoảng, em lại ra biển dạo chơi. Em cảm thấy vô cùng tự hào về cảnh đẹp của quê hương mình.

Tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích - Mẫu 11

Em sinh ra và lớn lên ở thành phố Hồ Chí Minh. Nơi đây có nhiều cảnh vật đẹp đẽ. Cuối tuần này, em được tham quan sông Sài Gòn bằng thuyền. Sáng sớm, thời tiết thật mát mẻ. Không khí cũng trong lành hơn. Nước sông mát lành, trong veo ôm ấp bờ cát trắng mịn. Thỉnh thoảng trên sông, những đám bèo lục bình trôi lênh đênh. Thuyền trôi trên sông chầm chậm để khách tham quan có thể ngắm nhìn thành phố. Phía xa kia là bến cảng Nhà Rồng. Nơi đây, Bác Hồ kính yêu đã ra đi tìm đường cứu nước. Khung cảnh thật tuyệt vời làm sao! Em cảm thấy vô cùng yêu mến quê hương của mình.

Tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích - Mẫu 12

Hồ Gươm là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Hà Nội. Hồ có diện tích khá rộng lớn. Mặt hồ trong xanh, phẳng lặng như một chiếc gương khổng lồ. Gần hồ có cầu Thê Húc được sơn màu đỏ, cong cong như con tôm. Từ cây cầu này sẽ dẫn đến đền Ngọc Sơn uy nghiêm. Trước cổng đền là cây đa cổ thụ đã nhiều năm tuổi. Giữa hồ là tháp Rùa mang vẻ cổ kính. Em rất yêu mến và tự hào về cảnh đẹp của quê hương.

Tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích - Mẫu 13

Hồ Xuân Hương là một cảnh đẹp nổi tiếng ở Đà Lạt. Em đã có dịp ghé thăm nơi đây. Khung cảnh thiên nhiên mới đẹp làm sao! Mặt hồ phẳng lặng không một gợn sóng. Nước trong hồ có màu ngọc bích. Hàng cây xanh in bóng xuống mặt hồ. Xung quanh hồ có nhiều tòa nhà với kiến trúc độc đáo. Cảnh vật thật nên thơ. Em cảm thấy vô cùng yêu thích.

Tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích - Mẫu 14

Em đã có dịp được đến thăm biển Cửa Tùng. Nơi đây là một điểm du lịch nổi tiếng ở Quảng Trị. Em rất ấn tượng với khung cảnh thiên nhiên ở đây. Mặt biển rộng mênh mông. Trên bờ, bãi cát vàng trải dài trong nắng. Nước biển trong vắt, mát lạnh. Từng đợt sóng đánh vào bờ. Phía xa, những con thuyền đang căng buồm ra khơi. Bãi biển mới đẹp đẽ làm sao! Em vô cùng yêu thích nơi này.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
3.268
  • Lượt tải: 1.770
  • Lượt xem: 403.151
  • Dung lượng: 195 KB
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bế Xuyên
    Bế Xuyên

    Tự nhiên có chữ ngọn

    Thích Phản hồi 16/02/23
    • Tú Anh Trần
      Tú Anh Trần

      sao không thêm landmark81

      Thích Phản hồi 30/03/23
      • Tiểu Thu
        Tiểu Thu

        Có nhiều mẫu mà bạn có thể tham khảo thêm nhé.

        Thích Phản hồi 31/03/23