Tập làm văn lớp 3: Đoạn văn tả một đồ vật em thường dùng khi đi tham quan, du lịch Dàn ý & 10 đoạn văn mẫu lớp 3

Chúng tôi sẽ giới thiệu tài liệu Tập làm văn lớp 3: Đoạn văn tả một đồ vật em thường dùng khi đi tham quan, du lịch.

Đoạn văn tả một đồ vật em thường dùng khi đi tham quan, du lịch
Đoạn văn tả một đồ vật em thường dùng khi đi tham quan, du lịch

Các bạn học sinh lớp 3 hãy cùng tham khảo để có thêm ý tưởng cho bài viết của mình. Tài liệu sẽ bao gồm dàn ý và 6 đoạn văn mẫu.

Dàn ý tả một đồ vật em thường dùng khi đi tham quan

1. Mở đoạn

Đồ vật gì được miêu tả?

Ví dụ: Ô, bàn chải đánh răng, ba lô…

2. Thân đoạn

  • Đồ vật đó có đặc điểm gì nổi bật? (Hình dáng, kích thước, màu sắc…)
  • Đồ vật đó giúp ích gì cho bạn nhỏ? (Ví dụ: Ba lô giúp đựng những đồ dùng cần thiết; Ô giúp che mưa, nắng…
  • Vai trò của đồ vật trong chuyến tham quan, du lịch.
  • Tình cảm với đồ vật: trân trọng và yêu mến, giữ gìn cẩn thận…

3. Kết bài

Khẳng định lại giá trị của đồ vật thường khi đi tham quan, du lịch cũng như tình cảm với đồ vật.

Tả một đồ vật em thường dùng khi đi tham quan - Mẫu 1

Tả một đồ vật em thường dùng khi đi tham quan - Mẫu 2

Chiếc mũ là một đồ dùng quan trọng khi đi tham quan, du lịch. Em có một chiếc mũ rất đẹp. Mũ có hình chóp, vành rộng. Nó được làm bằng vải, có màu trắng. Bên ngoài mũ có in hình những bông hoa anh đào. Phía thân mũ còn gắn một chiếc nơ màu hồng. Chiếc mũ giúp em che nắng. Em sẽ giữ gìn chiếc mũ này thật cẩn thận.

Tả một đồ vật em thường dùng khi đi tham quan - Mẫu 3

Trong những chuyến du lịch xa, em sẽ mang theo chiếc vali. Nó có kích thước khá bé, phù hợp với trẻ em. Chiếc vali có hình chữ nhật và màu xanh da trời. Lớp vỏ bên ngoài được làm bằng nhựa cứng nên rất chắc chắn. Bên trong vali có hai ngăn và rất rộng rãi. Nó đã giúp em để được nhiều đồ dùng hơn. Em sẽ giữ gìn chiếc vali thật cẩn thận.

Tả một đồ vật em thường dùng khi đi tham quan - Mẫu 4

Chiếc mũ là một đồ vật cần thiết khi đi tham quan, du lịch. Em cũng có một chiếc mũ rộng vành. Bà ngoại đã mua cho em. Nó được làm bằng vải, có màu xanh lá cây. Vành mũ rộng xòe ra như những chiếc lá sen. Trên mũ gắn một bông hoa hồng rất đẹp. Phía dưới mũ còn có dây đeo có thể điều chỉnh độ rộng. Chiếc mũ giúp tránh nắng. Em thường mang chiếc mũ theo khi đi tham quan, du lịch. Em sẽ giữ gìn chiếc mũ thật cẩn thận .

Tả một đồ vật em thường dùng khi đi tham quan - Mẫu 5

Em có một chiếc ô. Nó được làm bằng vải dù, màu trắng. Khung ô được làm bằng nhôm. Trên ô có in hình những bông hoa anh đào. Chiếc ô giúp em tránh nắng hoặc bị mưa ướt. Em thường mang theo lúc đi tham quan, du lịch. Em sẽ giữ gìn chiếc ô thật cẩn thận.

Tả một đồ vật em thường dùng khi đi tham quan - Mẫu 6

Tả một đồ vật em thường dùng khi đi tham quan - Mẫu 7

Khi đi tham quan, du lịch, tôi sẽ mang theo một chiếc mũ. Tôi có một chiếc mũ lưỡi trai. Nó được làm bằng vải thô rất dày dặn. Đằng sau mũ có quai cài. Trên mũ có in chữ "Hello Summer". Chiếc mũ giúp che nắng. Nó còn giúp tôi trông đẹp hơn. Tôi sẽ giữ gìn chiếc mũ cẩn thận.

Tả một đồ vật em thường dùng khi đi tham quan - Mẫu 8

Chiếc ba lô là một đồ dùng quan trọng. Tôi thường mang khi đi tham quan, du lịch. Vào dịp sinh nhật, bà ngoại đã tặng cho tôi một chiếc ba lô. Nó có hình chữ nhật. Chiều dài là ba mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng là hai mươi lăm xăng-ti-mét. Trên cặp có thêu những bông hoa anh đào. Cặp có dây đeo khá dài. Bên trong cặp có hai ngăn to để đựng sách vở, đồ dùng học tập. Nó rất đẹp. Tôi sẽ giữ gìn thật cẩn thận.

Tả một đồ vật em thường dùng khi đi tham quan - Mẫu 9

Mũ là một đồ dùng cần thiết. Em thường mang theo khi đi tham quan, du lịch. Em được mẹ mua cho một chiếc mũ. Nó được làm bằng vải. Chiếc mũ có vành rộng và màu xanh da trời. Trên mũ có gắn một chiếc nơ màu trắng. Nó có mùi thơm và rất mềm. Chiếc mũ giúp che nắng. Em sẽ giữ gìn chiếc mũ cẩn thận.

Tả một đồ vật em thường dùng khi đi tham quan - Mẫu 10

Bình đựng nước là một đồ dùng có ích. Tôi thường đem theo khi đi tham quan, du lịch. Chiếc bình của tôi khá lớn. Nó có hình trụ dài. Chất liệu của bình là nhựa. Nắp bình có thể đóng vào, mở ra. Bình có màu hồng. Tôi thường mang nước theo khi đi tham quan, du lịch. Vì vậy, chiếc bình rất có ích với tôi.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
470
  • Lượt tải: 399
  • Lượt xem: 58.955
  • Dung lượng: 168,2 KB
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thuy Dinh
    Thuy Dinh

    rất hay nhưng mà hơi ngắn  😄

    Thích Phản hồi 20:23 14/03